• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

CĐNYT (27/7): Tiếp tục thể hiện tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, "Đền ơn đáp nghĩa”

27/07/2021 2291 Đã xem

Tiếp tục đẩy mạnh sâu rộng các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa,” “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng” bằng những việc làm cụ thể, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc, sự tôn vinh của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với người có công, góp phần tô đậm nét đẹp văn hóa Việt Nam, làm giàu thêm truyền thống nhân văn của dân tộc ta.

Công đoàn ngành Y tế đã triển khai phổ biến tuyên truyền đến đoàn viên công đoàn ngành y tế Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Chỉ thị số 14-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (Khóa XII) về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người có công với cách mạng. Đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công và các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa,” “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng” trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công vừa là tình cảm thiêng liêng, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn dân, vừa là yếu tố bảo đảm thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, thể hiện sâu sắc tính ưu việt và bản chất tốt đẹp của chế độ ta, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Nhận thức được điều này, Công đoàn ngành Y tế đã luôn quan tâm, kêu gọi, vận động hỗ trợ cho đối tượng này. Đều đặn từ năm 2015 đến nay, Thường trực Công đoàn ngành Y tế thường xuyên đến nhà của bà Lê Thị Thanh ở phường Đức Nghĩa, thành phố Phan Thiết để thăm, chia sẻ, động viên và tặng số tiền hỗ trợ hàng quý là 900.000 đồng, từ nguồn vận động từ các nhà hảo tâm, mạnh thường quân.

Đ/c Nguyễn Thị Xuân Loan - Chủ tịch CĐNYT trao tiền hỗ trợ cho bà Thanh

Còn nhớ cách đây 6 năm (vào ngày 27/10/2015), tại UBND phường Đức Nghĩa, thành phố Phan Thiết, đ/c Nguyễn Thị Xuân Loan - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế đã có buổi làm việc với Lãnh đạo phường Đức Nghĩa cùng đại diện các tổ chức đoàn thể (Đ/c Huỳnh Văn Sơn - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh, đ/c Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận, đ/c Trịnh Thị Kim Thanh - Chủ tịch Hội phụ nữ) bàn bạc và triển khai kế hoạch hỗ trợ cho đối tượng thuộc diện chính sách, nghèo bằng nguồn vốn vận động từ các nhà hảo tâm, mạnh thường quân do Công đoàn Ngành y tế vận động. Khi đó, tập thể đã thống nhất xét chọn trường hợp bà Lê Thị Thanh, sinh năm 1952 là người có công cách mạng, thuộc diện hộ nghèo, đơn thân, có hoàn cảnh rất khó khăn, sống căn nhà tạm bợ, dột nát dọc bờ sông Cà Ty.

Bà Thanh năm nay 69 tuổi, là người có công cách mạng, thuộc diện chính sách, hộ nghèo, đơn thân, có hoàn cảnh rất khó khăn, thuộc diện hộ nghèo. Hiện bà Thanh đi lại khó khăn, chỉ sinh hoạt phần dưới của căn nhà. Căn bệnh bướu cổ của bà ngày càng sưng to, mắt thì bị mờ không thấy rõ đường đi. Do căn bệnh và bà phải uống thuốc thường kỳ nên trông bà đã già đi so với tuổi rất nhiều.

Mặc dù bà rất mệt mỏi bệnh bởi căn bệnh, khối u đang hoành hành nhưng bà vẫn cố gắng ngồi dậy, cũng như bao lần thăm hỏi khác bà Thanh chỉ biết lăn tay vào sổ giao nhận tiền (bà không biết chữ) ngậm ngùi liên tục cảm ơn các Cô, Chú ngành Y tế đã thăm hỏi, động viên tinh thần cho bà bao nhiêu năm nay…

Có thể nói, sự hy sinh, cống hiến to lớn của các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng mãi mãi khắc ghi trong trái tim mỗi người Việt Nam, là nguồn lực tinh thần quý báu tiếp thêm sức mạnh để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng.

CĐN Y tế

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top