• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

CĐNYT Bình Thuận mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá

13/06/2019 3897 Đã xem

    Vừa qua, tại Khách sạn Đồi Dương TP Phan Thiết, UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá từ 25 đến 31/5, với chủ đề: "Thuốc lá và các bệnh về phổi”.

     Đến dự có đại diện Lãnh đạo các cơ quan, Ban, Ngành, Đoàn thể cấp tỉnh; UBND TP Phan Thiết; lãnh đạo và viên chức các cơ quan y tế tuyến tỉnh, Công an và các cơ sở y tế của TP Phan Thiết; đại diện Công đoàn Ngành Y tế, Đoàn Cơ sở sở Y tế; đại diện các Trường Đại học, Cao đẳng, trung học cơ sở và Trung học phổ thông trên địa bàn TP Phan Thiết.

Phát biểu hưởng ứng của Bs CKII Nguyễn Bá Tòng - PBT Đảng ủy, PGĐ Sở Y tế

     Từ đầu năm 2015, Sở Y tế đã triển khai thực hiện công tác phòng chống tác hại của thuốc lá trên quy mô toàn tỉnh. Những năm qua, đã tổ chức tập huấn phổ biến kiến thức về Luật phòng chống tác hại của thuốc lá và các Nghị định, Thông tư có liên quan; sản xuất tài liệu như pa-nô, tờ bướm, miếng dán đề-can, đĩa hình, đĩa tiếng, băng-rôn, bảng mica; triển khai xây dựng cơ quan, đơn vị, trường học không thuốc lá; tổ chức kiểm tra 9 Tiêu chí cơ quan, đơn vị không khói thuốc và tổ chức nhiều hình thức truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, truyền thông trực tiếp, truyền thông lưu động, sân khấu hóa, triển lãm ảnh.

       Đã có 08 đơn vị được gắn bảng đồng chứng nhận "Cơ quan không khói thuốc".

      Bs CKII Nguyễn Bá Tòng (Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận) kêu gọi mọi người trong tỉnh không nên hút thuốc lá. Đồng thời, cùng nhau nỗ lực vì một Bình Thuận ít khói thuốc cũng như chấp hành các quy định của pháp luật về phòng chống tác hại thuốc lá. Hãy nghĩ đến nguy cơ mắc các bệnh về phổi, đặc biệt là nguy cơ giảm chức năng hô hấp mà trẻ em phải gánh chịu do hút thuốc thụ động từ người lớn. "Vì sức khỏe chính mình và những người xung quanh, vì môi trường trong lành, vì nền tảng phát triển của mỗi gia đình và cả tỉnh nhà, hãy hành động cụ thể để Bình Thuận thật sự là điểm đến văn minh, thân thiện trong mắt du khách", Bs Tòng phát biểu.

      Trước lễ mit-tinh, chương trình văn nghệ gồm 4 tiết mục có nội dung liên quan đến bảo vệ môi trường sống và phòng chống tác hại thuốc lá. Sau buổi miting, với sự hỗ trợ an ninh trên đường và các chốt bảo vệ trọng yếu của Công an thành phố Phan Thiết; đã tổ chức đoàn xe diễu hành trên các trục đường chính của thành phố và truyền thông lưu động tuyến đường Phú Trinh - Mũi Né.

      Cùng ngày, 6 huyện là Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, Tánh Linh, La Gi đồng loạt triển khai xe loa lưu động. Quỹ Phòng chống tác hại thuốc lá Bộ Y tế và Thanh tra Sở Y tế Bình Thuận đã kiểm tra việc thực thi Luật Phòng chống tác hại thuốc lá và xây dựng cơ quan không khói thuốc tại 04 đơn vị.

* Một số hình ảnh tại buổi lễ:

CĐN Y tế

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top