• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

CĐVC tỉnh tổ chức hiến máu tình nguyện cứu người trong thời gian bùng phát dịch Covid-19

01/10/2021 2781 Đã xem

Trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh covid-19, đặc biệt tại tỉnh Bình Thuận trong những ngày qua nhiều ca nhiễm bệnh được phát hiện trong cộng đồng. Công tác điều tra dịch tễ, khoanh vùng, phân luồng, đưa các ca F1 đi cách lý nhất là việc điều trị F0 cũng gặp rất nhiều khó khăn. Nguồn máu dự trữ tại bệnh viện tỉnh phục vụ công tác điều trị bệnh các loại hiện còn ít hoặc có lúc không còn. Trên tinh thần tự nguyện, sáng ngày 01/10/2021 tại Khoa Huyết học - Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức đợt hiến máu đột xuất trong thời gian bùng phát dịch Covid-19. 

Đoàn viên khai báo ý tế và viết phiếu đăng ký hiến máu

Qua triển khai đã có 30/59 công đoàn cơ sở đăng ký 138 cán bộ, đoàn viên, lao động tự nguyện tham gia hiến máu nhân đạo, kết quả đã có 117 đơn vị máu được hiến. Trong quá trình thực hiện các khâu hiến máu đều đảm bảo thực hiện nguyên tắc 5k của Bộ Y tế ( Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế).

Đoàn viên tham gia khám sàng lọc trước khi tham gia hiến máu

Được biết đây là đợt hiến máu thứ 4 trong năm 2021 của Công đoàn Viên chức tỉnh, với tổng đơn vị máu được hiến là 363 đơn vị máu, thu hút gần 400 lượt đoàn viên tự nguyện tham gia. Trong đó có nhiều đoàn viên đã tham gia hiến máu từ 15 lần trở lên hay 2 đợt trong một năm được Công đoàn Viên chức tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, UBND tỉnh, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam biểu dương, khen thưởng.

Đoàn viên vui tươi dâng tặng giọt hồng quý báo

Đợt hiến máu tự nguyện này tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động Hiến máu tình nguyện của tổ chức công đoàn, thực hiện tốt hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện. Đặt biệt là mùa dịch bệnh này thì những giọt máu hồng quý báu được cho đi có ý nghĩa biết bao, đã góp thêm động lực cho các cơ sở y tế, các y bác sĩ có được nguồn máu an toàn để điều trị bệnh nhân đặc biệt là các bệnh nhân nhiễm Covid-19. Tổ chức công đoàn luôn đồng hành cùng các lực lượng tham gia chống dịch, mọi người đều chung tay phòng chống dịch, chiến thắng đại dịch Covid-19./.

VP CĐVC

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top