• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

Công chức, viên chức Tuy Phong: “Chuyện cổ tích giữa đời thường”

05/03/2019 5638 Đã xem

Nhặt được của rơi trả lại người đánh mất là một nét đẹp trong cuộc sống mà chúng ta đã được nghe kể từ nhỏ qua câu chuyện cổ tích của bà, trên các thông tin báo đài, và khi còn ngồi trên ghế nhà trường thì điều đó được đưa vào môn học Đạo đức ở trong các Nhà trường. Trong xã hội hiện nay, bên cạnh một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức có biểu hiện sa sút đạo đức, vun vén lợi ích, mưu cầu cá nhân thì cũng có nhiều cán bộ, viên chức nổi lên như một “tấm gương sáng”.Giáo viên – Tổng phụ trách đội Bích Thị Quỳnh Như– trường Tiểu học Phú Điền là một hình ảnh đẹp về ý thức nhặt của rơi trả người đánh mất rất đáng biểu dương. Hành động của giáo viên Bích Thị Quỳnh Như  đã gieo vào lòng mọi người niềm tin, sự hy vọng và tình yêu thương con người của đội ngũ cán bộ, viên chức thời nay.

Vào ngày 02/3/2019, giáo viên Bích Thị Quỳnh Như khi đi công việc gia đình thì bất ngờ nhặt được một túi xách, trong túi có10.000.000 tiền mặt, ngay lập tức Quỳnh Như đã trình báo ngay cho Công an huyện Tuy Phong nơi gần nhất để tiến hành xác minh thông tin người bị mất tài sản, vì Quỳnh Như hiểu rằng nếu đặt mình trong hoàn cảnh này chắc cũng rất lo lắng và đau buồn. Thật may mắn, đến ngày 04/3/2019,  sau khi tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, Đội An ninh - Công an huyện Tuy Phong đã xác định được danh tính người bị mất tài sản và tiến hành mời các bên liên quan đến làm thủ tục trao trả lại tài sản vào chiều cùng ngày.

Giáo viên Bích Thị Quỳnh Như  (mặc áo dài) – trường Tiểu học Phú Điền

Trong xã hội hiện nay, đâu đó tiền bạc và vật chất đã có sức lôi cuốn và làm băng hoại đạo đức con người. Tuy nhiên, chúng ta vẫn tin tưởng rằng, còn đó những hành động, những nghĩa cử cao đẹp như giáo viên Bích Thị Quỳnh Như và càng trở nên đáng trân quý khi sống trong xã hội mà nhiều người coi “của rơi là vô chủ”,“đút túi” đồ nhặt được là chuyện đương nhiên. Điều này còn thể hiện một nhận thức đúng đắn, đồng thời là một tấm gương về đạo đức xứng đáng được tuyên dương cho mọi người học tập, và giáo viên Quỳnh Như bước đầu đã hành động với trách nhiệm là cán bộ, công chức, viên chức trong việc học tập chuyên đề năm 2019“Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân; phát huy dân chủ; chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Lê Linh

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top