• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

Công đoàn ngành Y tế - Mái nhà chung

20/02/2020 3815 Đã xem

Tính đến đầu năm 2020, Công đoàn ngành (CĐN) Y tế Bình Thuận có 5.953 đoàn viên trong đó có 4.001 đoàn viên nữ. Trong những năm qua, CĐN Y tế luôn tham gia cùng chính quyền đảm bảo thực hiện tốt các chế độ chính sách cho cán bộ, nhân viên, người lao động (CBNVNLĐ) như tiền lương, tiền thưởng, tiền tết, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hộ lao động, phụ cấp,... đồng thời phối hợp cùng lãnh đạo Sở Y tế và các phòng chức năng thuộc Sở làm việc về công tác chuyên môn, nắm bắt tình hình công tác tư tưởng và việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại các đơn vị.

Việc chăm lo đời sống tinh thần cho tập thể đoàn viên cũng luôn được Ban thường vụ CĐNYT chú trọng. Vào các ngày lễ như Ngày Phụ nữ, Ngày Thầy Thuốc, Ngày Gia đình,… các hoạt động phong trào dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú được tổ chức như giao lưu, hội thi Nghệ thuật không chuyên, các giải thi đấu thể thao, hội thi cắm hoa, hội thi Karaoke, giọng ca Belero,… Những hoạt động này không những mang lại niềm vui cho các đoàn viên sau những thời gian làm việc căng thẳng mà còn góp phần tạo sự đoàn kết gắn bó trong tập thể cơ quan, đơn vị. Chị Nguyễn Thị Như là một đoàn viên, hiện đang làm việc tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, chia sẻ: “Mỗi lần CĐN tổ chức những hoạt động phong trào như văn hóa, văn nghệ là mình thấy rất thích thú. Tham gia vừa vui lại vừa gặp gỡ, học hỏi được nhiều anh chị đồng nghiệp tại các đơn vị,…”

Phía sau rất nhiều hoạt động phong trào mang lại nhiều bổ ích, niềm vui, sự gắn kết tại các cơ quan, đơn vị gần như đều có sự đóng góp quan trọng của tổ chức Công đoàn cơ sở. Đối với ngành Y tế Bình Thuận cũng vậy, các công đoàn cơ sở trực thuộc của Ngành cũng đóng một vai trò không thể thiếu. Một số Công đoàn cơ sở như Công đoàn cơ sở Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện đa khoa Khu vực Nam Bình Thuận, Bệnh viện đa khoa Khu vực La Gi, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế Hàm Thuận Bắc, Trung tâm Y tế Tánh Linh, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm còn tổ chức hội thi, các buổi sinh hoạt dã ngoại, tọa đàm trao đổi kinh nghiệm trong cuộc sống, kỹ năng chăm sóc nuôi dạy con; kinh nghiệm phát triển kinh tế gia đình,…

Không chỉ là những niềm vui nho nhỏ trong hoạt động giao lưu phong trào sau những giờ làm việc căng thẳng. Mà còn có cả những nụ cười ngập tràn hạnh phúc khi được nhận những sự quan tâm của đồng nghiệp, rồi cả một chỗ dựa tinh thần vững chắc mà tổ chức công đoàn đã đem đến cho đoàn viên mình.

Các quỹ xoay vòng, quỹ giúp nhau làm kinh tế, quỹ trợ vốn cũng được thành lập nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn viên công đoàn từng bước giảm bớt khó khăn, ổn định đời sống và đặc biệt hơn là từ hoạt động này tạo nên sự đoàn kết, sẽ chia giữa các đồng nghiệp.

Cuộc vận động đóng góp Quỹ hoạt động xã hội Công đoàn Bình Thuận cũng luôn được CBNVNLĐ ngành Y tế quan tâm, hưởng ứng. Chỉ tính riêng kết quả vận động đóng góp Quỹ Mái ấm công đoàn, bình quân hàng năm đạt số tiền 100.000.000đ. Hàng năm, Công đoàn ngành Y tế được Ban quản lý quỹ xã hội Công đoàn Bình Thuận xét duyệt hỗ trợ 03 nhà ở cho 03 Đoàn viên công đoàn thuộc chương trình “Mái ấm công đoàn” với tổng kinh phí là 90.000.000 đồng. Chương trình đã góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo, chia sẻ bớt những khó khăn cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Hay gần đây, nhân dịp Xuân Canh Tý CĐN Y tế đã tổ chức Chương trình “Tết Sum Vầy” đầy ý nghĩa. Buổi gặp mặt đầm ấm, thăm hỏi và trao quà cho 01 trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo, 20 cháu là con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn cùng 32 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn thành phố Phan Thiết. Thường trực Công đoàn ngành Y tế còn phối hợp cùng với Đoàn công tác của Sở Y tế đi thăm, chúc Tết và tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các huyện.

Rồi còn rất nhiều các hoạt động giúp đỡ tương thân tương ái nữa được CĐN tổ chức thường xuyên như thăm hỏi, động viên các trường hợp đoàn viên không may bị tai nạn hay mắc bệnh hiểm nghèo. Khiến cho tình cảm giữa các đoàn viên ngày càng thêm khăng khít.

Môi trường sinh sống và làm việc là yếu tố rất quan trọng đối với mỗi người. Đó không chỉ đơn giản là nơi ta làm việc, kiếm sống mà còn có một sự gắn kết nâng đỡ. Có thể nói CĐN Y tế Bình Thuận đã như một mái nhà chung, góp phần làm cho đời sống vật chất cũng như tinh thần của tập thể CBNVNLĐ ngành y tế thêm phần vững chắc.

* Một số hình ảnh hoạt động:

 

CĐN Y tế

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top