• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

Công đoàn Viên chức tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2019

31/01/2020 4387 Đã xem

Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh là Công đoàn tương đương Công đoàn ngành địa phương, là Công đoàn cấp trên cơ sở tập hợp CBCCVC-LĐ trong các cơ quan Đảng, đoàn thể, cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp…của các Sở, Ban, ngành cấp tỉnh. Hiện có 60 CĐCS trực thuộc được chia thành 6 Cụm thi đua, với tổng số CBCCVC, LĐ: 4.173/1.848 nữ, tổng số đoàn viên công đoàn: 4.085/1.826 nữ, chiếm tỷ lệ 98%, trong đó có 1.832 đảng viên. Năm 2019, với sự nổ lực không ngừng, công tác công đoàn và phong trào thi đua đạt nhiều kết quả nổi bật.

Đã chỉ đạo các CĐCS tham gia xây dựng và giám sát việc thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở thông qua việc phối hợp chặt chẽ với thủ trưởng cơ quan, đơn vị tổ chức Hội nghị CBCC, Hội nghị Người lao động (đạt 100%). Chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động và đẩy mạnh các hoạt động xã hội từ thiện. Thăm tặng 40 phần quà cho cán bộ, đoàn viên, lao động và con cán bộ, đoàn viên người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh hiểm nghèo; trao 02 Nhà ở Mái ấm công đoàn, 01 nhà tình thương...trị giá gần 250 triệu đồng. Ngoài ra, Cụm I (Trao nhà tình thương cho đoàn viên), Cụm thi đua II (Trao quà cho các mẹ, vợ con liệt sĩ), Cụm III (trao 425 thẻ bảo hiểm y tế), Cụm thi đua V (tổ chức trao quà trung thu cho các cháu con, em CNVCLĐ trong Cụm), Cụm VI (Ánh sáng phòng học cho Trường tiểu học Thuận Hòa) với tổng giá trị gần 150 triệu đồng. Các CĐCS đã chủ động thực hiện khá tốt công tác xã hội từ thiện trị giá gần 3 tỷ đồng.

Trao tặng quà cho hộ nghèo khó khăn nhân Tết Nguyên đán 2020

Đã chỉ đạo tổ chức tuyên truyền phổ biến, học tập, quán triệt kịp thời, đầy đủ các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ công tác của tổ chức Công đoàn đến 98,3 % cán bộ, đoàn viên trong đó đã hướng dẫn cơ sở phối hợp với chuyên môn tổ chức thực hiện tốt việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 27, 30, 40 của BTV Tỉnh ủy …

Trao thưởng cho các cá nhân đạt giải tại Hội diễn

Tổ chức 02 đợt hiến máu nhân đạo trong cán bộ, đoàn viên, người lao động được 164 đơn vị máu được hiến; tổ chức Hội thi “Gia đình yêu thương” thu hút 165 thí sinh đến từ 61/63 CĐCS tham gia; tổ chức Hội diễn NTKC trong cán bộ, đoàn viên, người lao động có 6 Cụm thi đua với 170 diễn viên tham gia với 24 tiết mục; tuyển chọn 02 cặp gia đình tham gia Ngày hội Gia đình văn hóa tiêu biểu toàn tỉnh; cử 20 thí sinh tham gia Hội thi Rung Chuông vàng tìm hiểu Luật ATGT. Tham gia cuộc thi “ Ý tưởng sáng tạo trong cải cách hành chính” tỉnh Bình Thuận có 87 ý tưởng tham gia, có 10 ý tưởng đạt giải. Tham gia Hội thi Sáng tạo kỷ thuật tỉnh Bình Thuận lần 8 có 4 giải pháp tham gia, có 2 giải pháp đạt giải. Có 11 công trình phần việc được thực hiện, trị giá gần 450 triệu đồng được các công đoàn cơ sở phối hợp thực hiện.

Tặng hoa cho Ban Giám khảo Hội thi

Tổ chức thành công buổi họp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; 15 năm ngày thành lập CĐVC tỉnh và tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động CBCCVC “Trung thành - Trách nhiệm - Liêm chính - Sáng tạo” giai đoạn (2008 -2018) có 5 tập thể và 6 cá nhân được CĐVC VN tặng bằng khen. Có 221 sáng kiến, giải pháp được công nhận góp phần làm lợi cho cơ quan, đơn vị ước tính hàng tỷ đồng và nhiều giá trị ứng dụng khác; có hơn 30 cơ sở đã tổ chức hơn 30 hoạt động VHVN-TDTT với sự tham gia của 2.783 lượt người tham gia.

Nhận bàn giao 453 đoàn viên về sinh hoạt tại CĐCS Kho bạc tỉnh và Cục Thuế tỉnh; củng cố, kiện toàn BCH 7 CĐCS, giải thể 9 CĐCS để thành lập 05 CĐCS; phát triển mới gần 100 đoàn viên, giới thiệu 176/60 đoàn viên ưu tú (đạt tỷ lệ 293%) cho Đảng xem xét kết nạp (kết quả có 73 đồng chí được kết nạp). Cụ thể hóa các nội dung chấm điểm trong bảng điểm thi đua phù hợp với các quy định của trên và đặc thù của CĐVC tỉnh và tổ chức hội nghị tập huấn cho CĐCS cách chấm điểm các nội dung trong bảng chấm điểm thi đua.

Sinh hoạt chính trị ngày thành lập công đoàn

Xây dựng Kế hoạch về cập nhật phần mềm Quản lý đoàn viên và đổi thẻ đoàn viên gắn với công tác quản lý, phát triển đoàn viên và xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh; cử 07 lượt cán bộ, đoàn viên tham gia tập huấn do LĐLĐ tỉnh tổ chức. Tổ chức 5 lớp tập huấn với sự tham gia của gần 410 cán bộ công đoàn. Chỉ đạo các CĐCS hướng dẫn 100% Tổ công đoàn tổ chức hội nghị toàn thể để bầu ra tổ trưởng, tổ phó công đoàn và đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết đại hội CĐCS. Triển khai mặc trang phục áo nhận diện công đoàn vào các cuộc họp, hoạt động do công đoàn tổ chức cho 403 đồng chí là cán bộ công đoàn cơ sở. Thành lập 04 Tổ thẩm định chất lượng hoạt động công đoàn và phong trào thi đua cuối năm tại 18 CĐCS. Kết quả, BTV CĐVC tỉnh công nhận 12 CĐCS HTXSNV, 39 CĐCS HTTNV, 04 CĐCS HTNV (do có cán bộ vi phạm bị kỷ luật); 01 CĐCS không HTNV (do không gửi hồ sơ); 04 CĐCS không đủ thời gian phân loại. Từ kết quả phân loại Ban Thường Vụ CĐVC tỉnh đề nghị TLĐ tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 01 cá nhân; đề nghị LĐLĐ tỉnh tặng 01 cờ thi đua, 12 Bằng khen cho tập thể (trong đó có 05 chuyên đề) và 14 Bằng khen cho cá nhân (trong đó có 02 chuyên đề); CĐVC tỉnh tặng 25 giấy khen cho tập thể (trong đó có 06 chuyên đề) và 72 giấy khen cho cá nhân (trong đó có 28 chuyên đề).

Khen thưởng các cá nhân xuất sắc năm 2019

Các kết quả khác cũng đã hòa thành tốt như thu hồi vốn vay Quỹ “Vì nữ CNVCLĐ nghèo” 02 đợt với số tiền 297 triệu đồng; trích nộp KPCĐ về tỉnh  4,65/4,8 tỷ đồng. Kết quả đã kiểm tra 10 CĐCS và 04 CĐCSTV về chấp hành Điều lệ công đoàn Việt Nam; kiểm tra 10 CĐCS về công tác quản lý và sử dụng tài chính, tài sản công đoàn kết luận truy thu số tiền 33.030.270 đồng. Tiến hành 01 cuộc kiểm tra đồng cấp về công tác quản lý tài chính, tài sản công đoàn. Tiếp nhận và xử lý, hướng dẫn xong 2 đơn khiếu nại của đoàn viên.

Có được những kết quả đó là do CĐVC tỉnh đã chủ động xây dựng triển khai kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ trong năm và có sự phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đồng chí trong BTV-BCH nên phát huy được trách nhiệm của từng ủy viên. Đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức về chính trị, kiến thức pháp luật cho đoàn viên, người lao động. Trong giao ban hàng quý thường xuyên nhắc nhở cơ sở nắm sát, nắm chắc tình hình và diễn biến tư tưởng, dư luận xã hội trong cán bộ, đoàn viên, lao động để phán ánh kịp thời cho LĐLĐ tỉnh hàng tháng xem xét giải quyết. Đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhằm nâng cao đời sống tinh thần, tạo được không khí thoải mái, gắn kết trong CNVCLĐ. Kết quả được BTV Liên đoàn Lao động tỉnh công nhận Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen.

Bước vào năm 2020, là năm thứ 3 thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh (2018-2023); năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ (2020 – 2025), đặc biệt là kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (1930 - 2020); thực hiện nhiệm vụ trọng tâm do BTV LĐLĐ tỉnh giao. BCH CĐVC tỉnh đã xác định chủ đề năm là Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở,  với 11 chỉ tiêu chủ yếu và 6 hoạt động tập trung, đồng thời đưa ra các giải pháp và nhiệm vụ trọng tâm phải thực hiện tốt trong năm 2020 như sau:

1. Tiếp tục xác định chức năng đại diện và bảo vệ, chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBĐV-LĐ là một trong những giải pháp chính để xây dựng tổ chức công đoàn, tập trung các phương pháp đẩy mạnh các hoạt động xã hội từ thiện của công đoàn mà chủ yếu là liên quân, liên kết và xã hội hóa hoạt động.

2. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp, tuyên truyền 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội; tổ chức các hoạt động kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (1890 - 2020) gắn với tiếp tục triển khai sâu rộng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đoàn viên-LĐ.

3. Tổ chức Tháng Công nhân năm 2020 gắn với hưởng ứng Tháng ATVSLĐ, hướng tới Đại hội Thi đua yêu nước trong CNVCLĐ lần thứ X. Thực hiện các công trình, phần việc chào mừng Đại hội Đảng các cấp; góp phần phát triển KT-XH, giữ gìn an toàn xã hội và vận động CBĐV-LĐ thực hiện nghĩa vụ công dân. Tích cực triển khai thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

4. Tập trung tổ chức thực hiện các nội dung xây dựng công đoàn cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ toàn diện. Tăng cường công tác tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công đoàn cho cán bộ công đoàn cơ sở. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chỉ đạo đối với CĐCS. Tham gia góp ý xây dựng Đảng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

5. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sá của UBKT công đoàn, công tác thu chi tài chính với mục tiêu giảm chi hành chính tăng cường các hoạt động phong trào chăm lo đoàn viên, quan tâm chỉ đạo hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Nữ công quần chúng phát huy được chức năng nhiệm vụ của mình trong tác cơ quan, đơn vị./.

VP CĐVC

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top