• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Liên đoàn Lao động tỉnh

Công tác vận động, giúp nông dân tiêu thụ nông sản do ảnh hưởng dịch Covid - 19

01/04/2020 1779 Đã xem

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều mặt hàng nông sản như: Thanh long, dưa hấu, rau củ… gặp khó khăn trong việc tiêu thụ, ảnh hưởng đến đời sống nông dân. Thực hiện chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tại Công văn số 127/TLĐ về việc hỗ trợ, giúp đỡ nông dân tiêu thụ nông sản do ảnh hưởng của COVID-19, đồng thời phát huy truyền thống đoàn kết, gắn bó, chung tay, chia sẻ với bà con nông dân đang gặp khó khăn, ngày 26/02/2020, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đã ban hành Công văn số 618/LĐLĐ-KTPL về việc hỗ trợ, giúp nông dân tiêu thụ nông sản do ảnh hưởng của Covid -19.

Ảnh: Đoàn viên công đoàn chung tay giải cứu hành lá

Các cấp công đoàn trong tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, công chức, viên chức và người lao động ưu tiên dành một phần kinh phí hợp lý để sử dụng các mặt hàng nông sản bị ảnh hưởng bởi Covid-19 để phục vụ cho sinh hoạt gia đình. Đồng thời công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp đã chủ động vận động, thương lượng với người sử dụng lao động ưu tiên sử dụng các mặt hàng nông sản đang gặp khó khăn vào thành phần bữa ăn cho người lao động tại doanh nghiệp. Bên cạnh đó, được sự quan tâm, hỗ trợ đặc biệt của các cấp, ngành, các cấp công đoàn còn phối hợp vận động các doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ thanh long tại thị trường nội địa; bảo quản, dự trữ hàng đông lạnh tại kho lạnh, kho mát; tăng cường chế biến các sản phẩm từ quả thanh long (chế biến rượu, nước ép, bánh mì thanh long…); đẩy mạnh xuất khẩu thị trường tiêu thụ truyền thống hiện có (ngoài thị trường Trung Quốc) và phối hợp tìm kiếm thị trường mới; có chính sách khuyến khích thu mua, tiêu thụ, bảo quản dự trữ thanh long trong tình hình dịch bệnh Covid-19. Qua đó, có 916 công đoàn cơ sở tại doanh nghiệp đã sử dụng thanh long, dưa hấu vào thành phần bữa ăn cho người lao động, số lượng sử dụng hơn 600kg/tuần, với số tiền trên 6.000.000 đồng/tuần như: Công đoàn cơ sở Công ty Tầm long Đa Mi và Doanh nghiệp tư nhân Phú Thọ ở huyện Hàm Thuận Bắc; Xí nghiệp May Tuy Phong, Công ty Cổ phần Nước khoáng Vĩnh Hảo ở huyện Tuy Phong;  nhiều công đoàn cơ sở đã tổ chức vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tiêu thụ các sản phẩm trồng trọt, chăn nuôi tồn dư do các hàng quán ngừng kinh doanh.

Bữa ăn ca của đoàn viên, người lao động (Nguồn: Internet)

Dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đã tác động, ảnh hưởng lớn đến đời sống của người nông dân trong tỉnh. Tuy nhiên, được sự quan tâm, hỗ trợ đặc biệt của các cấp, ngành, cấp công đoàn trong tỉnh nên đến nay các mặt hàng nông sản tại địa phương đã được tiêu thụ ổn định ở mức giá bình ổn.

Ban Kiểm tra - Pháp luật

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top