• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

DẤU ẤN TỪ MỘT HỘI DIỄN NGHỆ THUẬT KHÔNG CHUYÊN

24/06/2019 6563 Đã xem

Nằm trong chuổi các hoạt động lập thành tích chào mừng  kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập huyện Hàm Tân (01/12/2005- 01/12/2020), chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019). Ngày 22/6/2019, Liên đoàn Lao động huyện Hàm Tân chủ trì phối hợp với Trung tâm VHTT&TT huyện tổ Hội diễn nghệ thuật không chuyên huyện Hàm Tân lần thứ VI năm 2019. Hội diễn đã huy động trên 400 diễn viên đến từ 12 đoàn đã trình diễn 41 tiết mục.

Để hỗ trợ các tiết mục biểu diễn thêm phong phú, Ban Tổ chức đã thiết kế sân khấu hiện đại, hoành tráng, âm thanh, ánh sáng hợp lý, hài hòa, từng tiết mục biểu diễn đều có hình ảnh động trình diễn chạy trên sân khấu, phù hợp với từng lời ca, tiếng hát, điệu múa, của từng tiết mục cụ thể, đây là điểm mới trong công tác tổ chức Hội diễn từ trước đến nay. Đa số đơn vị biên kịch toàn bộ tiết mục tham dự thành một chương trình riêng, liên tục theo một chủ đề. Các tiết mục biểu diễn phong phú, đa thể loại, đa sắc màu như ca, múa, nhạc, kịch, độc tấu, hòa tấu, ca cổ, tiểu phẩm, kịch. Trang phục, đạo cụ dàn dựng nghiêm túc, công phu, thể hiện tính chuyên nghiệp...... là những ấn tượng hết sức đẹp, mang lại sự hài lòng, thỏa mắt cho khán giả đến với Hội diễn nghệ thuật không chuyên huyện Hàm Tân lần thứ VI năm 2019. Nó thể hiện tính nghiêm túc và chuyên nghiệp trong chuẩn bị cũng như trình diễn của ban tổ chức và các tiết mục tham gia lần này.

Hội diễn xoay quanh chủ đề: “Ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu; hát mừng quê hương, đất nước và giai cấp công nhân, Công đoàn Việt Nam” thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019), tạo điều kiện cho công nhân, viên chức, lao động có sân chơi giao lưu lành mạnh, học hỏi trao dồi nghệ thuật và phát huy tinh thần hăng say lao động, học tập, công tác.

Hội diễn là dịp anh chị em diễn viên, những hạt nhân phong trào văn hóa, văn nghệ ở cơ sở được trao dồi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau nhằm xây dựng đời sống tinh thần trong lực lượng công nhân, viên chức, lao động ngày càng phong phú, đa dạng hơn. Qua các thể loại, tiết mục mà các đoàn đã mang về Hội diễn lần này cho thấy phong trào ngày càng phát triển mở rộng và đi vào chiều sâu. Các tiết mục tham gia Hội diễn đã khai thác tốt giá trị văn hóa nghệ thuật các dân tộc ở địa phương và cả nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi truyền thống giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam, biểu dương những thành tích trong lao động sản xuất, phòng chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm; thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách đạo đức Hồ Chí Minh”, nêu bật những tấm gương điển hình của công nhân, viên chức, lao động trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; khẳng định vai trò quan trọng của giai cấp công nhân trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế, phê phán và góp phần bài trừ, đẩy lùi những hiện tượng tiêu cực, thói hư tật xấu, tệ nạn xã hội…

Phát biểu tại lễ bế mạc Hội diễn, đồng chí Huỳnh Ngọc Nghĩa - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Hàm Tân - Trưởng Ban tổ chức đã vui mừng nhận thấy ngoài quá trình làm việc, đóng góp công sức mình cho địa phương và tỉnh nhà, các anh chị em công nhân, viên chức, lao động còn thể hiện được các tài năng, năng khiếu trong hoạt động văn hóa, nghệ thuật. Đồng thời khẳng định Hội diễn sẽ là dịp để công đoàn viên trên toàn huyện thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó, giao lưu với nhau hơn để cùng nhau xây dựng quê hương giàu đẹp.

Kết thúc Hội diễn, Ban tổ chức đã trao giải A, B, C cho các thể loại biểu diễn và 1 giải nhất, 2 giải nhì, 4 giải ba, 5 giải khuyến khích toàn đoàn cho các đoàn tham dự. Cụm các công đoàn cơ sở đến từ địa bàn xã Tân Phúc đã xuất sắc giành giải nhất toàn đoàn.

Qua Hội diễn lần này, thiết nghĩ các cơ quan chuyên môn nên phối hợp với các tổ chức đoàn thể tổ chức những sân chơi, những cuộc thi mang tính nghệ thuật để kịp thời tiềm kiếm, phát huy, biểu dương những tài năng, năng khiếu văn hóa, văn nghệ trong lực lượng công nhân, viên chức và người lao động. Góp phần làm phong phú đời sống tinh thần của người lao động trong gia đoạn phát triển đất nước hiện nay.

Ngọc Diệp

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top