• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

ĐVCĐ ngành Y tế tham dự lễ phát động Chương trình Sức khỏe Việt Nam trực tuyến

05/03/2019 3681 Đã xem

Sức khoẻ là vốn quý nhất của mỗi người dân cũng như của toàn xã hội. Bác Hồ kính yêu nói: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công. Mỗi một người dân yếu ớt, tức là làm cho cả nước yếu ớt; mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe”. “Dân cường thì nước thịnh”.

Chào mừng kỷ niệm 64 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955-27/02/2019) Bộ Y tế long trọng tổ chức Lễ Phát động Chương trình Sức khỏe Việt Nam trực tuyến cho 63 tỉnh, thành trong cả nước theo Quyết định 1092/QĐ-TTg ngày 02/9/2018 của Thủ tướng Chính phủ; Theo đó Ngành Y tế Bình Thuận đã tổ chức kết nối các điểm cầu trực tuyến y tế huyện, thị xã, thành phố. Điểm cầu truyền hình tuyến tỉnh tại tầng 10, tòa nhà Viettel Bình Thuận (Đường Tôn Đức Thắng, phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết);

Đến dự Lễ phát động có đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Đức Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnhLãnh đạo các Ban của Tỉnh ủy, có đồng chí Giám đốc, các Phó Giám đốc Sở Y tế, đồng chí Đặng Thị Thanh Hoa - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh và trên 90 y, bác sỹ, đoàn viên công đoàn trong ngành Y tế tham dự lễ phát động Chương trình Sức khỏe Việt Nam.

Quang cảnh buổi lễ

Các hoạt động chính tại buổi lễ là: Đo huyết áp, xét nghiệm nhanh đường máu, tư vấn sức khỏe cho tất cả lãnh đạo, y, bác sỹ tham dự. Phát động Chương trình Sức khỏe Việt Nam của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ Y tế và Trưởng đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) trực tiếp tại điểm cầu Trung ương. Tập thể dục giữa giờ để hưởng ứng hoạt động thể lực nâng cao sức khỏe tại Hội trường và tiếp theo phần kết thúc chương trình là phần chạy bộ diễu hành của 50 đoàn viên công đoàn ngành Y tế.

Nhằm huy động, phát huy hiệu quả vai trò, trách nhiệm của chính quyền, tổ chức công đoàn và các tổ chức cùng xây dựng môi trường, điều kiện thuận lợi, huy động sự tham gia của người dân, cộng đồng và toàn xã hội, thực hiện tốt công tác quản lý, chăm sóc toàn diện để nâng cao sức khỏe, tầm vóc, tuổi thọ và chất lượng cuộc sống của người Việt Nam nói chung và Đoàn viên công đoàn nói riêng.

Chương trình sức khỏe Việt Nam phát động, kêu gọi mỗi người dân và mỗi đoàn viên công đoàn ngành Y tế hãy bắt đầu ngay việc thực hiện và duy trì những hành vi, lối sống lành mạnh có lợi cho sức khỏe để tự bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho bản thân, gia đình và cho cộng đồng xã hội. Thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe, thực hiện đúng các hướng dẫn của bác sỹ, thầy thuốc. Có chế độ ăn bảo đảm dinh dưỡng hợp lý, giảm muối trong bữa ăn hằng ngày, ăn nhiều rau xanh. Không hút thuốc lá, hạn chế sử dụng rượu, bia, và điều quan trọng là thương xuyên vận động thể lực, rèn luyện thể dục. Đây cũng chính là thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Việc rèn luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân yêu nước. Việc đó không tốn kém, khó khăn gì. Gái trai, già trẻ cũng nên làm và ai cũng làm được”. Điều này càng có ý nghĩa khi năm nay chúng ta kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ.

* Một số hình ảnh buổi lễ:

 

CĐN Y tế

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top