• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Liên đoàn Lao động tỉnh

Kết quả hoạt động của các cấp công đoàn trong 6 tháng đầu năm 2020

22/06/2020 1852 Đã xem

6 tháng đầu năm 2020, các cấp công đoàn trong tỉnh tập trung triển khai các hoạt động bám sát vào phương hướng của năm; tiếp tục đề ra nhiều đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn, tạo sức lan tỏa đến đoàn viên, người lao động.

Công tác kiểm tra, giám sát, bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ được các cấp công đoàn quan tâm sâu sát; thường xuyên rà soát, nắm tình hình công nhân lao động bị mất việc làm do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19; tham gia cùng các ngành chức năng thanh tra, kiểm tra về pháp luật lao động. Liên đoàn Lao động tỉnh Thành lập Đoàn công tác thăm và kiểm tra, nắm tình hình công tác phòng chống dịch bệnh tại một số doanh nghiệp thuộc Khu Công nghiệp Hàm Kiệm II; tham gia Tổ kiểm tra chế độ an sinh xã hội thực hiện Nghị quyết 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 cấp tỉnh tại 03 huyện; tham gia Đoàn công tác của  Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh giám sát tại 05 huyện.

Hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động được các cấp công đoàn đẩy mạnh. Tổ chức tốt các hoạt động chăm lo trong các dịp lễ, tết, phối hợp triển khai thực hiện các chính sách ưu đãi giảm giá các sản phẩm, dịch vụ cho đoàn viên; vận động hỗ trợ xây dựng 02 nhà Mái ấm công đoàn. Riêng Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Chương trình "Tết sum vầy" nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý; thăm hỏi, hỗ trợ 3.907 đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, mắc bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền gần 1,9 tỷ đồng; giải ngân 04 hồ sơ với tổng trị giá 132 triệu đồng giải quyết việc làm cho 04 lao động; đề xuất Tổng Liên đoàn cho lùi thời gian đóng kinh phí công đoàn đối với 08 doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp do dịch bệnh Covid-19; tổ chức cấp phát 20.000 chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp trong tỉnh; thăm hỏi, hỗ trợ 10 triệu đồng và khen thưởng đột xuất cho 03 tập thể, 27 cá nhân cán bộ, nhân viên ngành Y tế đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống, điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Chương trình “Têt sum vầy” 2020 tại Khu công nghiệp Hàm Kiệm 2

Tháng Công nhân 2020 tiếp tục được các cấp công đoàn tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp trong tình hình phòng, chống dịch Covid-19 cũng như điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị, doanh nghiệp. Công đoàn các cấp đã chuyển các hoạt động từ bề nổi sang các hoạt động có chiều sâu, trọng tâm là các hoạt động duy trì, bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động; hỗ trợ chăm lo cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn bị mất việc làm; tổ chức các hoạt động đảm bảo, cải thiện điều kiện, môi trường làm việc cho người lao động. Liên đoàn Lao động tỉnh thực hiện Chương trình tư vấn trực tuyến; tổ chức Mô hình “Sức khỏe  của bạn”; thăm hỏi, tặng quà cho công nhân lao động bị tai nạn lao động, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; phân bổ chỉ tiêu 10 căn nhà Mái ấm công đoàn, mỗi căn trị giá 40 triệu đồng để công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở khảo sát đối tượng. Qua đó, góp phần hỗ trợ khó khăn, tạo thêm nghị lực để đoàn viên công đoàn tiếp tục phấn đấu trong lao động, sản xuất…

Triển khai Mô hình “Sức khỏe của bạn”  để khám tư vấn cho 550 nữ công nhân lao động

Các phong trào thi đua yêu nước do công đoàn phát động được đoàn viên và người lao động tích cực hưởng ứng, đặc biệt là phong trào thi đua chào mừng Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong công nhân, viên chức, lao động ở các cấp tiến tới Đại hội thi đua toàn quốc lần thứ X; chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và các ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước. Đến nay, các cấp công đoàn trong tỉnh đã thực hiện 324 công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp; riêng Liên đoàn Lao động tỉnh đăng ký thực hiện 01 công trình nhà ở cho cán bộ và công nhân lao động Công ty TNHH Granite Rạng Đông tại xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận với trị giá 5,378 tỷ đồng.       

Công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS tiếp tục được các cấp công đoàn quan tâm, 6 tháng đầu năm thành lập 06 công đoàn cơ sở (do vận động thành lập mới 03 công đoàn cơ sở; phát triển mới 1.531 đoàn viên. Giới thiệu cho Đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp 831 đoàn viên công đoàn, trong đó, được kết nạp 231 đoàn viên. Thực hiện Chương trình “Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn”, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức 01 lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức cho gần 200 cán bộ công đoàn các cấp.

Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn  các cấp

Hoạt động của Ủy ban Kiểm tra công đoàn các cấp đã giúp Ban Chấp hành, Ban Thường vụ tổ chức được 524 cuộc kiểm tra chấp hành Điều lệ và 649 cuộc kiểm tra việc thu, phân phối, quản lý và sử dụng tài chính, tài sản công đoàn; truy thu 50,9 triệu đồng.

Bên cạnh những kết quả đạt được cũng vẫn còn những  tồn tại, hạn chế mà các cấp công đoàn trong tỉnh cần khắc phục trong thời gian tới như: một số chỉ tiêu, nhiệm vụ chưa đảm bảo theo tiến độ, kế hoạch đề ra do ảnh hưởng của dịch bệnh tác động lên các mặt hoạt động công đoàn; việc triển khai Chương trình thỏa thuận hợp tác chưa đạt hiệu quả; một số công đoàn cơ sở hoạt động cầm chừng, chưa thực sự hiệu quả, thời gian dành cho hoạt động công đoàn chưa nhiều, chưa thể hiện hết vai trò trách nhiệm đối với tổ chức Công đoàn.

Văn phòng LĐLĐ tỉnh

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top