• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

KHAI MẠC GIẢI ĐUA XE ĐẠP VÒNG QUANH NÚI TÀ CÚ HUYỆN HÀM THUẬN NAM LẦN THỨ XIII/2022

30/05/2022 1797 Đã xem

Xã hội ngày càng phát triển, con người ngày càng được quan tâm song vẫn có không ít những tác nhân làm nguy hại đến sức khỏe của con người. Một trong số đó là thuốc lá! Trên mỗi vỏ bao thuốc lá đều có dòng chữ “Thuốc lá có hại cho sức khỏe” vậy mà bất chấp điều cảnh báo ấy,người ta vẫn hút thuốc. Hút đến vàng răng, vàng cả ngón tay cầm thuốc,hơi thở hôi đến khó chịu với những người xung quanh…Thuốc lá không chỉ có hại đối với người trực tiếp sử dụng nó mà còn ảnh hưởng đến những người xung quanh vì khói thuốc lan trong không khí khiến họ cũng phải chịu ảnh hưởng nặng nề. Hiện nay, khi đến các nơi công cộng như bến xe, thậm chí cả trường học, trụ sở nhà nước, chúng ta vẫn bắt gặp nhiều người hút thuốc lá mà không hề quan tâm đến sức khỏe của mình và cảm giác của những người xung quanh.

Nhằm tăng cường hơn nữa sự quan tâm của các ngành, các cấp và cộng đồng đối với công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) lấy ngày 31-5 hằng năm là Ngày Thế giới không thuốc lá. Hằng năm, được phép của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế tổ chức Tuần lễ quốc gia không thuốc lá (từ ngày 25-5 đến ngày 31-5).

Hưởng ứng phong trào trên, ngày 29/5/2022 Ủy ban nhân dân huyện Hàm Thuận Nam phối hợp với Trung tâm Thiện Chí (Dự án phát triển cộng đồng Hàm Thuận Nam) và Công ty cổ phần đầu tư Thương mại - Dịch vụ Việt Úc Group tổ chức giải đua xe đạp vòng quanh núi Tà Cú huyện Hàm Thuận Nam lần thứ XIII/2022.

Căn cứ Kế hoạch số 01/KH-BTC ngày 28/4/2022 của Ban tổ chức giải; Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện đã triển khai cho các CĐCS trực thuộc phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị chọn lựa vận động viên đăng ký tham gia; thành lập đội (mỗi đội 05 VĐV) tiến hành tổ chức tập luyện và tham gia thi đấu. Riêng những Công đoàn cơ sở không đủ lực lượng vận động viên để thành lập đội thì vận động đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tham gia thi đấu nội dung cá nhân hoặc có thể liên kết với các đơn vị khác để thành lập đội tham gia thi đấu. Đồng thời, chỉ đạo Mỗi Công đoàn cơ sở khối hành chính, sự nghiệp trong huyện chọn cử 02 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tham gia lễ khai mạc vào 6 giờ 30 phút ngày 29/5/2022 và diễu hành, cổ vũ đoàn đua đến điểm đích.

Giải đua xe đạp diễn ra sôi nổi với 110 vận động viên tham gia vừa có giải mở rộng và giải phong trào đến từ 5 huyện thị, 4 câu lạc bộ trong tỉnh và 12 xã thị trấn, 02 cơ quan trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam.

Những hành động thiết thực như vậy đã đem lại những kết quả tích cực, khi mà có tới 70% người nghiện thuốc lá đều mong muốn có thể cai được thuốc lá. Mặc dù việc cai thuốc lá là vô cùng khó khăn.

Vì một xã hội lành mạnh, vì sức khỏe của cộng đồng, mỗi người chúng ta hãy chung tay góp sức nói không với thuốc lá. Cùng nhau tuyên truyền, cùng nhau nhắc nhở khuyên nhủ nhau nói không với thuốc lá từ đó sẽ giúp cho người thân và mọi người xung quanh có một cuộc sống tốt đẹp hơn./.

Một số hình ảnh tại buổi khai mạc

Phan Thị Vinh

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top