• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

Lễ trao nhà Mái ấm công đoàn năm 2018

13/11/2018 5206 Đã xem

Được sự quan tâm của Ban quản lý quỹ Mái ấm công đoàn - Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Thuận về việc hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Công đoàn huyện Tuy Phong năm 2018. Qua rà soát, đối chiếu với tiêu chuẩn để được xét hỗ trợ Mái ấm công đoàn trong năm, Công đoàn các cấp đã xét chọn đoàn viên Nguyễn Thị Út – sinh hoạt tại công đoàn trường THCS Lý Tự Trọng – xã Vĩnh Tân đủ điều kiện được Ban quản lý quỹ hỗ trợ 30 triệu đồng để xây dựng nhà ở.

(Thông qua Quyết định trao nhà “Mái ấm công đoàn” năm 2018 cho đoàn viên Nguyễn Thị Út – đoàn viên CĐCS trường THCS Lý Tự Trọng)

Được sự ủy quyền của Liên đoàn Lao động tỉnh, vào ngày 10/11/2018, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện tổ chức chức lễ trao nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên, sự có mặt của các đồng chí Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện, đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương, Ban Giám hiệu và tập thể Ban chấp hành Công đoàn cơ sở đã góp phần khích lệ, động viên tinh thần đối với gia đình đoàn viên vượt qua khó khăn trong cuộc sống, từng bước an cư lạc nghiệp, đồng thời thể hiện sự quan tâm của tổ chức công đoàn đối với đoàn viên và người lao động, cùng chia sẻ niềm vui với gia đình đoàn viên Nguyễn Thị Út có nơi ở ổn định.

(tập thể Ban Thường vụ LĐLĐ huyện, đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương và Ban chấp hành CĐCS trường chúc mừng gia đình đoàn viên có nơi ở ổn định)

Nhớ lại những ngày đầu chúng tôi đi khảo sát hiện trạng đất ở, được đoàn viên Nguyễn Thị Út hướng dẫn đường đi đến vị trí đất dự định xây dựng, tuyến đường được rẽ phải, trái qua nhiều con hẻm bê tông nhỏ vừa hai chiếc xe máy lưu thông qua lại, thoạt nhìn mảnh đất nhỏ hẹp nằm heo hút tại thôn Vĩnh Sơn – xã Vĩnh Hảo, xung quanh cũng thưa thớt nhà dân được xây dựng từ trước. Chúng tôi hết sức ngỡ ngàng khi xung quanh khu vực này được bao bọc bởi những dãy núi kéo dài theo hướng Tây – Bắc, nơi mà những mầm xanh không thể vươn mình vì núi đá khô cằn, đặc biệt là vào mùa khô hạn mỗi năm.

Sau một thời gian chờ xét duyệt của công đoàn cấp trên, và ngay khi có chủ trương hỗ trợ kinh phí, trong khoảng thời gian hơn hai tháng xây dựng, với tổng diện tích khoảng 50 m2, chi phí hơn 150 triệu đồng, ngôi nhà đã hoàn thành với niềm mong ước của gia đình. Trong niềm vui hân hoan ấy, chúng tôi nhận thấy đoàn viên Nguyễn Thị Út không giấu được xúc động khi kể về ước mơ mong muốn có được ngôi nhà từ bấy lâu, vì trước đây hai vợ chồng thuê nhà trọ ở thị trấn Liên Hương, đoàn viên Út thì công tác tại xã Vĩnh Tân, tuyến đường khá xa, đi lại hết sức khó khăn, thu nhập của hai vợ chồng chỉ đủ nuôi 01 cháu nhỏ, chứ chưa kể đến chi phí thuê nhà trọ hàng tháng. Vì vậy, có được một phần hỗ trợ kinh phí của tổ chức Công đoàn, đã giúp cho đoàn viên thêm động lực để thực hiện ước mơ của gia đình.

Chia tay gia đình và tập thể Ban giám hiệu trường THCS Lý Tự Trọng, Ban chấp hành công đoàn và đội ngũ cán bộ nhà giáo, chúng tôi cảm nhận được điều gì đó hết sức quý giá về sự cảm thông, sẻ chia của tất cả mọi người, ước gì tổ chức Công đoàn của chúng ta giúp đỡ thật nhiều hơn nữa những hoàn cảnh khó khăn, để cho những ngôi nhà “Mái ấm công đoàn” tiếp tục lan tỏa trong đời sống của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

LĐLĐ Tuy Phong

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top