• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

MỘT CHUYẾN ĐI – NHIỀU KỶ NIỆM

30/07/2019 15243 Đã xem

Nằm trong chuỗi hoạt động thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2019); nối tiếp truyền thống lịch sử vẻ vang 90 năm xây dựng và trưởng thành của tổ chức Công đoàn Việt Nam; kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn kỷ niệm 50 năm ngày mất của Người.

Thực hiện Kế hoạch số 34 ngày 20/3/2019 của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2019). Trong hai ngày, từ ngày 27 – 28/7/2019, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện long trọng tổ chức đợt hành trình về nguồn với mục đích thăm, tặng quà gia đình Thương binh – Liệt sĩ; ôn lại truyền thống vẻ vang về sự ra đời và hoạt động của tổ chức Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Bình Thuận, Công đoàn huyện Tuy Phong qua các thời kỳ cách mạng; trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Công đoàn”; đồng thời lồng ghép tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí để tăng cường hơn nữa sự đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau giữa các thành viên trong cụm thi đua của tổ chức công đoàn, hoạt động này là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với đoàn viên, người lao động, góp phần tạo động lực để cùng nhau thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, địa phương, đơn vị.

Số lượng hành trình đợt này có gần 200 đại biểu, cán bộ, đoàn viên công đoàn tham gia với tinh thần phấn khởi, nhiệt tình. Ban Tổ chức hành trình về nguồn đón tiếp sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện, các đồng chí nguyên là Chủ tịch Công đoàn huyện qua các thời kỳ, Ủy viên Ban chấp hành, Ủy ban kiểm tra Liên đoàn Lao động huyện.

Nội dung chuyến hành trình được khởi động thông qua buổi Lễ Viếng Đài Tưởng niệm các anh hùng, Liệt Sĩ tại huyện diễn ra trang trọng, nghiêm túc.

(Đoàn hành trình dâng hương tại Đài Tưởng niệm huyện)

Sau khi Lễ Viếng Đài tưởng niệm kết thúc, đồng chí Ngô Quyền – Chủ tịch LĐLĐ huyện – Trưởng Ban Tổ chức hành trình về nguồn tuyên bố chuyến hành trình bắt đầu khởi động dưới sự hướng dẫn của Ban Tổ chức, đặc biệt chú ý đến sự an toàn trong quá trình di chuyển từ thị trấn Liên Hương đến quán Minh Thư – xã Bình Thạnh với cự ly 7km. Các cụm thi đua bắt đầu chuyến hành trình với tinh thần nhiệt huyết, cùng với tiết trời vô cùng ấm áp, đã góp phần xua tan bầu không khí oi bức như thường ngày.

(đoàn hành trình viên di chuyển qua cổng chào khu du lịch chùa Cổ Thạch, hướng về nơi dựng trại…)

Khi di chuyển đến vị trí dựng trại được an toàn, theo sự phân công, xác định vị trí cắm mốc dựng trại, không ai bảo ai, anh chị em cán bộ, đoàn viên cùng chung tay tiến hành dựng 05 lều trại quân sự, trại được dựng tại vị trí khá đẹp, không gian thoáng mát, và đây cũng là nơi để mọi người nghỉ ngơi, sinh hoạt, giao lưu cho đợt hành trình kéo dài gần 02 ngày.

(Trong khoảng thời gian 01 giờ đồng hồ, 05 lều trại quân sự đã hoàn thành)

Sau khi hoàn thành việc dựng trại, Ban Tổ chức hành trình chia thành 02 Đoàn đi thăm, tặng quà 06 gia đình chính sách tại xã Bình Thạnh, mỗi phần quà trị giá 700.000đ; ngoài ra, Công đoàn công ty Cổ phần nước khoáng Vĩnh Hảo đã hỗ trợ thêm 01 xuất quà cho 01 gia đình liệt sĩ trị giá 500.000đ; như vậy tổng giá trị Ban Tổ chức tặng quà thông qua đợt hành trình về nguồn lần này là 4.700.000đ.

Thông qua đợt hành trình, Ban Tổ chức trân trọng cảm ơn và ghi nhận sự quan tâm hỗ trợ một phần kinh phí đến từ Công ty Cổ phần phong điện Thuận Bình, một số nhà tài trợ (quán lẩu 39 – Liên Hương, anh Nguyễn Quang Bình…) đã góp phần chung tay cùng với Liên đoàn Lao động huyện thăm, tặng quà gia đình chính sách, thể hiện đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.

(nén Hương linh, chút tấm lòng gửi đến gia đình thương binh, liệt sĩ…)

Sau khi hoàn thành một việc làm đầy ý nghĩa nêu trên, chúng tôi lại quay trở về trại, tiến hành mọi công tác chuẩn bị cho chiều và đêm nay.

Một kịch bản chương trình được chuẩn bị hết sức chu đáo, chuyên nghiệp đến từ những MC, người tổ chức chương trình, đã góp phần mang lại bầu không khí vô cùng ấn tượng. Sau khi tuyên truyền nội dung 90 năm thành lập tổ chức Công đoàn, các thành viên đã tham gia vào các cuộc thi như “Chung sức”, “Ai nhanh hơn”, “Tam sao thất bản”…kết thúc, các trò chơi, đoàn đã tiến hành tổng dọn vệ sinh môi trường, thu nhặt rác thải dọc tuyến bãi đá 7 màu xã Bình Thạnh, số lượng rác thải chủ yếu bao, bịch nhựa, xác mía, vỏ sò…khá nhiều, anh em trong đoàn đã tập kết để giúp cho việc xử lý được thuận lợi…

(ảnh: LĐLĐ huyện tặng hoa cảm ơn các nhà tài trợ; ra quân làm vệ sinh môi trường)

Đêm xuống, với sự chuẩn bị hết sức chu đáo, sau khi tiếp tục tuyên truyền về truyền thống thành lập Công đoàn Bình Thuận, Công đoàn huyện Tuy Phong; có một điểm nhấn hết sức ấn tượng, đó là tập thể Thường trực Liên đoàn, Ủy viên Ban Thường vụ, các đồng chí lãnh đạo Công đoàn qua các thời kỳ đã cũng nhau cắt chiếc bánh kem mừng sinh nhật 90 năm Công đoàn, cùng nhau ca hát, thi thố tài năng qua các phần thi ảnh “Khoảnh khắc về nguồn”, “Trình diễn thời trang về môi trường”, “thi hát karaoke”…đã góp phần mang đến cho các hành trình viên những tiếng cười sảng khoái…

(Thường trực LĐLĐ huyện cùng cắt bánh sinh nhật và tặng hoa cho các đ/c nguyên là Chủ tịch Công đoàn huyện qua các thời kỳ…)

Trong không khí vô cùng ấm áp, cùng với lửa trại truyền thống như tiếp thêm nghị lực, lòng nhiệt huyết của đội ngũ cán bộ, đoàn viên công đoàn. Cùng với sự sáng tạo khá độc đáo, các diễn viên đã mang đến cho đêm lửa trại các phần thi hết sức thú vị…

(phần thi trình diễn thời trang về môi trường, thi cặp đôi nam giả nữ…)

Sáng ngày 28/7/2019, đúng 9 giờ, Ban Tổ chức tiến hành tổng kết, bế mạc, trao tặng quà cho các cụm thi đua có thành tích cao qua các phần thi, tổ chức liên hoan chia tay với sự có mặt đông đủ của các đại biểu, các hành trình viên.

(đ/c Phạm Ánh Dương – Nguyên thư ký Công đoàn huyện thời kỳ sau khi chia tách huyện năm 1983 đã có mặt từ lúc khởi động đến cuối chương trình…)

Kỷ niệm một chuyến hành trình về nguồn với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, đã đem đến cho các thành viên có điều kiện giao lưu, học hỏi, tạo động lực để góp phần cùng nhau phấn đấu hoàn thành những nhiệm vụ còn dở dang. Qua đó, tiếp tục động viên lực lượng công nhân, viên chức, lao động toàn huyện tích cực thi đua lao động sản xuất, ra sức rèn luyện, đóng góp sức lực vào việc hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ kinh tế – xã hội năm 2019.

LĐLĐ Tuy Phong

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top