• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Liên đoàn Lao động tỉnh

MỘT SỐ KẾT QUẢ NỔI BẬT HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN QUÝ III/2022

28/09/2022 1687 Đã xem

Trong quý III năm 2022, các cấp công đoàn trong tỉnh triển khai kịp thời các quy định mới của pháp luật có liên quan trực tiếp đến công nhân, viên chức, lao động và công đoàn; tăng cường tham gia cùng các cơ quan chức năng thực hiện 20 cuộc kiểm tra, giám sát về pháp luật lao, 15 cuộc giám sát theo Quyết định số 217-QĐ/TW của Bộ Chính trị. Qua đó, kịp thời kiến nghị các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chế độ, chính sách đối với lao động.

Nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn trong quý, công đoàn các cấp phối hợp với chính quyền, chuyên môn cùng cấp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tham gia. Điển hình là Cuộc thi “Sáng tạo Video clip bài tập thể dục giữa giờ trong công nhân, viên chức, lao động” tỉnh Bình Thuận năm 2022, đến nay đã có gần 120 video clip đăng ký dự thi. Đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động  tích cực hưởng ứng tham gia Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” - giai đoạn 2 với gần 750 giải pháp, sáng kiến được cập nhật lên hệ thống Cổng trực tuyến Chương trình; tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4); tuyên truyền, phòng ngừa, ngăn chặn nạn “tín dụng đen”, tổ chức 04 lớp tuyên truyền có liên quan đến công tác nữ công cho gần 520 người.

Song song đó, các cấp công đoàn tập trung phối hợp với chính quyền cùng cấp đẩy nhanh thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động,  có 313 đoàn viên, công nhân lao động tại 16 công đoàn cơ sở trực thuộc được nhận hỗ trợ với tổng số tiền 469,5 triệu đồng.  Quan tâm thực hiện tốt công tác chăm lo cho các đối tượng gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trong đó Liên đoàn Lao động tỉnh thăm hỏi tặng quà 49 đồng chí nguyên cán bộ công đoàn có công với cách mạng; trao tặng 58 suất học bổng cho con công nhân lao động học giỏi, 10 suất quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 117 triệu đồng; tặng 500 thùng tã cho con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 770 triệu đồng.

 Từ nguồn Quỹ xã hội Công đoàn Bình Thuận, hỗ trợ kinh phí xây dựng 03 căn nhà “Mái ấm công đoàn đoàn” với giá trị 40 triệu đồng/căn; giải ngân vốn vay Chương trình “Vì nữ công nhân, viên chức, lao động nghèo” đợt 3/2022 với tổng số tiền 410 triệu đồng. Giải ngân nguồn Quỹ Quốc gia hỗ trợ việc làm cho 02 dự án với số vốn vay 83 triệu đồng.

Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kếp nạp tiếp tục được đẩy mạnh. Trong quý, vận động thành lập mới 03 công đoàn cơ sở, kết nạp mới 1.402 đoàn viên công đoàn, tổ chức 11 lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cho trên 2.350 cán bộ công đoàn; giới thiệu cho Đảng 602 đoàn viên ưu tú, trong đó có 450 đoàn viên đã được kết nạp vào Đảng. 

Triển khai kế hoạch công tác kiểm tra, giám sát năm 2022, công đoàn các cấp đã thực hiện 05 cuộc giám sát nội dung hoạt động của chủ tịch công đoàn cơ sở; 71 cuộc kiểm tra về chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam, quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công đoàn và việc chi hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Hoạt động Trường Trung cấp nghề Kinh tế - Kỹ thuật Công đoàn Bình Thuận tiếp tục duy trì tình hình dạy và học của các lớp sơ cấp, trung cấp và liên kết nghề ngắn hạn, tiếp nhận được 75 vị trí việc làm từ 15 đơn vị tuyển dụng, đã giới thiệu được 11 lượt người. Đào tạo mới thi giấy phép lái xe  05 khoá cho 1.140 học viên.

Một số hình ảnh hoạt động:

Liên đoàn Lao động tỉnh trao học bổng  có con công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn

Sôi nổi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Văn phòng LĐLĐ tỉnh

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top