• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

Ngành Y tế tập huấn “Xây dựng môi trường không khói thuốc lá”

01/10/2020 3284 Đã xem

        Ngày 30/9/2020, tại Hội trường Khách sạn Cà Ty, thành phố Phan Thiết, Ngành Y tế tổ chức hội nghị tập huấn về công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá, xây dựng môi trường không thuốc lá cho Đoàn viên công đoàn thuộc Công đoàn ngành Y tế và đại diện các sở, ban, ngành và các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố Phan Thiết.

Thạc sĩ, Bác sỹ Đinh Thế Hùng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bình Thuận báo cáo

        Với hơn 60 đại biểu tham gia lớp tập huấn “xây dựng môi trường không khói thuốc lá” năm 2020 theo Luật Phòng chống tác hại thuốc lá do Thạc sĩ, Bác sỹ Đinh Thế Hùng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bình Thuận báo cáo, chia sẻ rất cụ thể, cung cấp nhiều thông tin về phòng, chống tác hại thuốc lá, những nơi cho phép hút thuốc lá và những nơi không cho phép hút thuốc lá; những thông tin về các hành vi bị nghiêm cấm như: Người chưa đủ 18 tuổi sử dụng, mua, bán thuốc lá, sử dụng người chưa đủ 18 tuổi mua, bán thuốc lá, bán cung cấp thuốc lá cho người chưa đủ 18 tuổi,…

        Ngoài việc khái lược về Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá, Hội nghị còn triển khai Công văn số 1923/UBND-KGVXNV ngày 22/5/2020 của UBND tỉnh Bình Thuận về việc tăng cường thực thi Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá và hưởng ứng "Ngày Thế giới không hút thuốc lá, Tuần lễ Quốc gia không hút thuốc lá". Hội nghị đã chỉ ra việc hút thuốc lá làm tăng nguy cơ mắc Covid-19, đồng thời hướng dẫn xây dựng nơi làm việc không khói thuốc tại cơ quan, đơn vị.

        Khói thuốc lá chứa 250 hóa chất độc hại; trong đó 69 hóa chất gây bệnh ung thư. Khi hút thuốc, người hút nhả khói thuốc vào không khí. Người xung quanh không hút, hít phải khói thuốc này, gọi là hút thuốc thụ động. Nếu hít khói thuốc thụ động với mức độ càng nhiều trong thời gian càng dài thì nguy cơ bệnh tật càng cao (bệnh phổi tắc nghẽn, gây ra các triệu chứng kích thích đường hô hấp, tim mạch, ung thư phổi…).

Quang cảnh buổi tập huấn

        Phòng chống tác hại của thuốc lá là một nhiệm vụ thường xuyên. Trong thời gian đến Ngành Y tế tỉnh nói chung, Công đoàn ngành nói riêng sẽ phối hợp cùng các sở, ban, ngành để triển khai các hoạt động truyền thông tác hại thuốc lá, nội dung luật quy định đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và cộng đồng nhằm nhận thức đúng về tác hại của thuốc lá với sức khỏe con người, hướng tới xây dựng môi trường cơ sở Y tế không khói thuốc.

CĐN Y tế

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top