• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

Ngành Y tế với hoạt động 20-10 trong mùa Covid

20/10/2021 2355 Đã xem

Dù ở bất kỳ cương vị công tác nào hay hoàn cảnh nào, cán bộ Nữ ngành Y tế đều luôn nỗ lực phấn đấu để hoàn thành xuất  sắc nhiệm vụ chuyên môn đồng thời là vai trò người con, người vợ, người mẹ thủy chung, hiếu nghĩa trong gia đình. Không chỉ quan tâm tới công tác chuyên môn, nhiều cán bộ Nữ còn tích cực tham gia công đoàn và phong trào thi đua tại các đơn vị. Song song với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn tại nơi công tác, tại các gia đình các chị cũng hoàn thành xuất sắc vai trò làm con, làm vợ, làm mẹ của người phụ nữ. Không chỉ xây dựng kinh tế, giữ gìn hạnh phúc, các chị còn có vai trò vô cùng quan trọng trong giáo dục con cái, dạy dỗ con giữ gìn truyền thống văn hóa, hiễu nghĩa với ông bà, cha mẹ, đạt thành tích cao trong học tập.

Trong công cuộc cả tỉnh cùng chung tay chống dịch Covid - 19, rất nhiều cán bộ nữ thực sự là những tấm gương sáng của ngành Y tế tỉnh Bình Thuận. Tính đến hôm nay, ngành y tế đã có 31 chị trên tổng số 38 trường hợp không may bị nhiễm SARS - Cov - 2 trong khi làm nhiệm vụ đã được tổ chức công đoàn hỗ trợ 3 triệu đồng/người.

Do bản thân thường xuyên tiếp xúc với nhiều người trong cộng đồng có yếu tố nguy cơ cao, nhiều chị đã phải ở lại đơn vị trong thời gian dài vừa là để đảm bảo tiến độ hoàn thành nhiệm vụ, vừa là để phòng ngừa không để lây lan bệnh cho gia đình. Có những buổi trưa ăn vội hộp cơm do các tổ chức từ thiện biếu, rồi lại lao vào lấy mẫu, truy vết, khám sàng lọc, tiêm thuốc… mãi đến tận tối mịch, trở về đơn vị khi cầm chén cơm lên là đã hơn 8-9 giờ tối, không còn sức để ăn nhưng các chị động viên nhau cố gắng để còn sức, ngày mai lại tiếp tục chiến đấu; có những chị tham gia chi viện cho đơn vị bạn, vừa hoàn thành nhiệm vụ tại La Gi, các chị lại tiếp tục vào Phan Thiết để hỗ trợ… Đó là những hình ảnh quen thuộc của các chiến sĩ áo trắng ở "mặt trận" Dự phòng tại các trung tâm y tế, các trạm y tế xã, phường.

Ở "mặt trận" Điều trị, tại các cơ sở điều trị Covid, các chị tiếp xúc trực tiếp với các F0, thay người nhà chăm sóc cho họ, áp lực công việc rất cao, có những đêm thức trắng khi giành giật sự sống cho những bệnh nhân nặng, nguy cơ lây nhiễm rất cao, các chị phải ở hẳn tại đơn vị, chỉ được gặp người thân qua màn hình điện thoại…

Ghi nhận và tri ân những hy sinh của các chị, Nhân kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2021) và ngày Phụ nữ Việt Nam năm 2021, mặc dù tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn ngành Y tế cũng đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như phối hợp cùng Ban nữ công tổ chức thăm hỏi các chị không may mắc bệnh hiểm nghèo; tổ chức sinh hoạt theo từng nhóm nhỏ tại các tổ công đoàn, gửi tặng các chị những bó hoa tươi thắm, những phần quà ý nghĩa và trao gửi những lời chúc thân thương đến các Chị nhân Ngày này. Chúc các Chị mãi xinh đẹp, luôn xứng đáng với Tám chữ vàng mà Bác Hồ dành tặng cho Phụ nữ Việt Nam "Anh hùng - Trung hậu - Bất khuất - Đảm đang"

Một số hình ảnh hoạt động của các CĐCS trực thuộc:

                                                

-XL-

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top