• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

Nghiệp đoàn Bốc xếp Chí Công - Điểm nổi bậc về công tác chăm lo đoàn viên

27/02/2019 5679 Đã xem

Năm 2018 đã khép lại với những thuận lợi đồng thời đan xen không ít những thách thức do thời thiết diễn biến thất thường, gây khó khăn đến hoạt động khai thác đánh bắt hải sản tại vùng biển Tuy Phong, trong đó các nghiệp đoàn chuyên hoạt động lĩnh vực khai thác, chế biến, bốc xếp cũng đã chịu nhiều ảnh hưởng. Để nắm bắt tình hình và kịp thời chia sẻ, động viên tinh thần đối với đoàn viên trong những năm tiếp theo, Thường trực Liên đoàn Lao động huyện đã sắp xếp về tham dự và chỉ đạo hội nghị tổng kết nghiệp đoàn vào tháng 02/2019.

(đ/c Ngô Quyền – Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện dự và chỉ đạo hội nghị)

Nhưng với sự đồng tâm hiệp lực, sự đoàn kết đồng lòng, tương trợ lẫn nhau, các anh em trong Ban chấp hành nghiệp đoàn và đoàn viên đều quán triệt và chấp hành nghiêm quy chế Nghiệp đoàn, trong đó đặc biệt chú ý đến việc chấp hành giờ giấc làm việc, tác phong đoàn viên, không sử dụng rượu – bia trong khi làm nhiệm vụ, từ đó góp phần tạo uy tín, thương hiệu Nghiệp đoàn, tình hình bốc xếp hàng hóa đạt kết quả, được chủ hàng tin tưởng gửi gắm, hiệu quả và chế độ tiền công ngày càng được nâng lên, với số lượng 38 đoàn viên nam, thu nhập bình quân đầu người năm 2018 đạt 4,5 triệu đồng/người(theo báo cáo của Nghiệp đoàn); tham gia đóng góp đầy đủ các nguồn quỹ do địa phương và Liên đoàn Lao động huyện phát động.

(Đ/c Lê Văn Hóa – Chủ tịch Nghiệp đoàn báo cáo tình hình hoạt động năm 2018)

Thực hiện chủ trương “Năm vì lợi ích đoàn viên”, theo chỉ đạo của Liên đoàn Lao động huyện, Ban chấp hành Nghiệp đoàn đã bàn bạc giải pháp nâng cao hiệu suất làm việc, phát động phong trào “Nghiệp đoàn là chỗ dựa vững chắc của đoàn viên”. Để thực hiện được điều đó, việc đầu tiên Ban chấp hành phải xác định và thống nhất chủ trương, đó là làm sao phải đảm bảo quyền lợi cho người lao động, công khai, dân chủ, minh bạch về các tiêu chuẩn, chếđộ; thực hiện đúng quy chế Nghiệp đoàn “Ngày làm hai buổi, ăn trưa trong ngày”. Quan tâm thăm hỏi đoàn viên ốm đau, hiếu hỉ, chế độ hội họp; khen thưởng hàng tháng, hàng quý, hàng năm đều có chi hỗ trợ kinh phí; tặng quà tết 500.000/đoàn viên, hỗ trợ các ngày lễ; tạo điều kiện đoàn viên vay vốn ngân hàng (năm 2018 có 24 người vay với tổng số tiền 1.210.000.000 đồng/28 người;hỗ trợ mua bảo hiểm y tế 30%/tổng giá trị thẻ bảo hiểm/người). Năm 2018,Nghiệp đoàn Bốc xếp xã Chí Công vinh dự được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động tổ chức Công đoàn.

(đ/c Lê Văn Hóa – Chủ tịch Nghiệp đoàn khen thưởng đoàn viên)

Công tác Tài chính Nghiệp đoàn được công khai, dân chủ, báo cáo hàng tháng thông qua cuộc họp. Sau khi trừ đi chi phí và chế độ tiền lương, tổng thu của năm 2018 được 45.650.000 đồng, hiện còn tồn 34.538.000 đồng.

Kết quả của năm 2018 đạt được là khả quan, bước vào năm 2019 với sự quyết tâm cao của toàn thể đoàn viên Nghiệp đoàn, bên cạnh đó cùng với sự đầu tư mở rộng, nâng cấp bến bãi tiếp nhận hàng hóa, Ban chấp hành Nghiệp đoàn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ do Liên đoàn Lao động huyện giao, đưa nghiệp đoàn ngày càng phát triển bền vững; vận động đoàn viên chấp hành chủ trương, chính sách, giáo dục con em không vi phạm pháp luật, sa vào tệ nạn ma túy; thực hiện tốt phương châm 2019 “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”, góp phần cùng Liên đoàn Lao động huyện hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.

LĐLĐ Tuy Phong

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top