• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

Tình hình hoạt động công đoàn trước, trong và sau tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

18/02/2019 5689 Đã xem

Trước, trong tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Liên đoàn Lao động huyện đã chỉ đạo công đoàn cơ sở phối hợp chính quyền cùng cấp đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, tham gia và tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi 2019, nhằm tạo không khí sinh động, sôi nổi, vui tươi phấn khởi trong cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong những ngày đầu năm. Đồng thời chỉ đạo công đoàn cơ sở phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền, bảo đảm an ninh trật tự, tuyên truyền đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”, tăng cường ổn định quan hệ lao động dịp Tết…

 Để chuẩn bị vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, các công đoàn cơ sở trong huyện đã phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp cùng cấp tổ chức tổng vệ sinh khu vực cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp, các Đài liệt sĩ xã, thị trấn, làm khẩu hiệu và treo cờ trước công sở chào mừng năm mới …gắn với tổ chức sinh hoạt, quán triệt các văn bản, Chỉ thị, Nghị quyết, các Quy định của Đảng, Nhà nước và địa phương có liên quan đến cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ. Qua đó, đề cao tinh thần trách nhiệm, tính gương mẫu trong việc chấp hành các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Tích cực hưởng ứng đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019; tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phân công cán bộ, CNVCLĐ trực bảo vệ an toàn cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp trong dịp Tết.

Nhân dịp tết Nguyên đán, để chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ, các CĐCS trong huyện đã chủ động tham gia với người sử dụng lao động công khai và giám sát thực hiện kế hoạch trả lương, tiền thưởng, các khoản phúc lợi khác đảm bảo quyền lợi của đoàn viên và người lao động; tổ chức tặng quà cho đoàn viên và người lao động với trên 6.000 lượt đoàn viên, CNVCLĐ được nhận quà tết gồm bánh kẹo, dầu ăn, tiền mặt …với tổng trị giá 4.835 triệu đồng. Hầu hết các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp (nơi có tổ chức Công đoàn) đã giải quyết đúng đủ tiền lương, tiền thưởng và các các chế độ khác theo quy định đối với cán bộ, CNVCLĐ.

Cũng trong dịp này, các CĐCS phối hợp với chính quyền cùng cấp tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách và hộ nghèo do cơ quan, đơn vị  nhận phụng dưỡng, đỡ đầu, đồng thời chủ động phối hợp các đơn vị kết nghĩa tổ chức thăm, tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình khó khăn ở các địa phương trong huyện. Tổng số quà đã tặng 390 xuất với tổng trị giá trị 117. 000.000 đ.

LĐLĐ huyện tổ chức thăm, tặng 05 phần quà cho cán bộ Công đoàn hưu trí với tổng trị giá 2,5 triệu đồng. Tổ chức thăm và tặng quà bằng tiền mặt mỗi xuất 1.000.000 đ cho 04 nữ đoàn viên, CNVC lao động bị bệnh hiểm nghèo (kinh phí do LĐLĐ tỉnh hỗ trợ), đồng thời xét chọn 15 đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tham dự chương trình “Tết sum vầy năm 2019” do LĐLĐ tỉnh tổ chức và được nhận quà với tổng trị giá 12 triệu đồng.

Chào mừng kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và mừng Xuân Kỷ Hợi 2019, nhiều công đoàn cơ sở phối hợp với lãnh đạo và đoàn thể cơ quan, đơn vị cùng cấp tổ chức và tham gia các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân với nhiều hình thức sinh động: như tổ chức văn nghệ chào năm mới, tọa đàm mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi  2019, cử vận động viên tham gia các môn thể thao mừng Đảng, mừng Xuân do Trung tâm Văn hóa-Thể thao huyện tổ chức…, thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tham gia, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong những ngày đầu năm mới.

Trước, trong  và sau Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi, tư tưởng của hầu hết cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ ở các cấp Công đoàn trong huyện cơ bản ổn định, phấn khởi, vui Xuân lành mạnh và tiết kiệm; luôn đề cao tinh thần trách nhiệm của từng cá nhân trong việc chấp hành các Quy định của Chính phủ và địa phương không đốt pháo, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, phân công cụ thể cán bộ, CNVCLĐ trực bảo vệ , cảnh giác phòng gian trộm cắp tài sản cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp… Tại công sở làm việc của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đều có treo băng rôn khẩu hiệu và treo cờ Tổ quốc đúng quy định chào mừng Xuân Kỷ Hợi 2019.

CĐCS Quỹ tín dung Hàm Thắng tặng học bỏng cho học sinh

CĐCS QTD Hàm Thắng tặng học bổng cho Học sinh

 Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được ổn định, có lịch phân công cán bộ, CNVCLĐ trực 24/24 giờ, đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài khu vực cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, không để xảy ra tình trạng mất cắp tài liệu, tài sản…

Kim Liên

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top