• Đức Linh 1
  • Đức Linh 2
  • Đức Linh 3
Tin Tức

Liên đoàn Lao động huyện Đức Linh tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến CNVCLĐ giai đoạn 2016 – 2020

03/07/2020 5634 Đã xem

Sáng nay, ngày 03 tháng 7 năm 2020, được sự thống nhất của Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Thuận và Huyện ủy Đức Linh, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến CNVCLĐ giai đoạn 2016 - 2020, nhằm đánh giá lại những thành tích đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế trong thời gian qua, từ đó xây dựng phương hướng, nhiệm vụ cho giai đoạn 2021 - 2025. Đến dự có đồng chí Lê Văn Toàn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Cao Minh Tới - Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy.

Đ/c Phạm Thị Mộng Nguyệt - Chủ tịch LĐLĐ phát biểu khai mạc Hội nghị

Trong 5 năm qua (2016 – 2020), dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Huyện ủy và Liên đoàn Lao động tỉnh, tổ chức Công đoàn huyện Đức Linh luôn coi công tác thi đua, khen thưởng là một nhiệm vụ quan trọng. Vì vậy, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện đã chỉ đạo và hướng dẫn Công đoàn cơ sở phối hợp chặt chẽ với cơ quan, đơn vị kịp thời phát động, tổ chức phong trào thi đua trong CNVCLĐ với nhiều nội dung phong phú, sát thực tế, phù hợp với từng đặc điểm của cơ quan, đơn vị. Các phong trào thi đua trong CNVCLĐ đã có bước đổi mới về nội dung, hình thức, gắn với các Cuộc vận động có ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc.

Từ các phong trào thi đua do tổ chức Công đoàn phát động đã khơi dậy tinh thần trách nhiệm, tài năng sáng tạo của đội ngũ CNVCLĐ, trên từng lĩnh vực, từng vị trí công tác, tích cực đóng góp vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của địa phương, đơn vị, đã và đang có tác dụng cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ và cộng đồng dân cư trên địa bàn toàn huyện. Qua đó, làm cho các cấp ủy Đảng, chính quyền nhận thức và đánh giá đúng hơn về vị trí vai trò của tổ chức Công đoàn trong tổ chức thi đua, tổ chức các hoạt động xã hội và tham gia phát triển kinh tế. Trong 5 năm qua, Công đoàn các cấp đã có hàng ngàn lượt cá nhân, hàng trăm lượt tập thể đạt danh hiệu lao động xuất sắc, lao động tiên tiến. Trong phong trào thi đua lao động giỏi đã có nhiều đề tài sáng kiến, cải tiến, giải pháp có giá trị kinh tế xã hội được ứng dụng vào lao động sản xuất, giảng dạy và công tác, nhiều công trình, sản phẩm được gắn liền với các sự kiện chính trị xã hội và có ý nghĩa thiết thực. Với những kết quả và thành tích đã đạt được trong 5 năm qua, đội ngũ CNVCLĐ trong huyện qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể điển hình, tiêu biểu đề nghị các cấp khen thưởng với nhiều thành tích cao, nhiều danh hiệu cao quý. Thông qua các phong trào thi đua, CNVCLĐ trong huyện ngày càng khẳng định rõ vị trí, vai trò của mình trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời ít nhiều làm thay đổi về cách nghĩ, cách làm của cán bộ, CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn góp phần xây dựng Đảng, Nhà nước, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.

Bên cạnh những kết quả đạt được trong phong trào thi đua 5 năm qua, từ thực tế phong trào thi đua vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới đó là:

- Các phong trào thi đua trong CNVCLĐ mới chỉ được tổ chức và duy trì thường xuyên ở cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, chưa thật sự lan tỏa sâu rộng đến doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước; một số phong trào thi đua chưa đi vào chiều sâu, hiệu quả chưa cao, chưa lồng ghép tốt với các hoạt động ở cơ sở.

- Nội dung, hình thức vận động và tổ chức thi đua tại một số Cụm, đơn vị chưa thực sự đổi mới và nâng cao chất lượng để phù hợp yêu cầu, nhiệm vụ mới nên kết quả chưa thực sự bền vững, chưa phát triển phong trào.

- Công tác tuyên truyền, nêu gương điển hình tiên tiến có triển khai nhưng sự lan tỏa của điển hình trong thực tế vẫn còn hạn chế; sáng kiến, cải tiến chưa được nhân rộng và ứng dụng rộng rãi trong công tác, lao động sản xuất và đời sống.

Với xu thế hội nhập kinh tế khu vực và thế giới ngày càng sâu rộng, bên cạnh những thuận lợi, còn không ít những khó khăn, thách thức; vì vậy, phong trào thi đua trong những năm tiếp theo phải phấn đấu thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, đồng thời xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh, xứng đáng là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển. Để thực hiện tốt phong trào thi đua trong CNVCLĐ giai đoạn 2021 - 2025, cần thực hiện tốt một số nội dung chủ yếu sau:

Một là: Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước với phương châm: “Đổi mới, sáng tạo, thi đua thúc đẩy năng suất lao động, phát triển bền vững đất nước”. Trong đó, phát huy và thực hiện tốt các phong trào thi đua do tổ chức Công đoàn phát động, gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí.

Hai là: Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên CNVCLĐ học tập, thực hiện tốt các quan điểm chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật nhà nước, tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác thi đua yêu nước trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị.

Ba là: Không ngừng đổi mới công tác thi đua khen thưởng, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do cơ quan, đơn vị, địa phương phát động.

Thứ tư là: Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; tập trung đẩy mạnh công tác chăm lo, làm tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đángcủa CNVCLĐ.

Năm là: Vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ chỉ tiêu mà Đại hội Đảng, Nghị quyết công đoàn các cấp đã đề ra. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 27, 30, 40 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khoá XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ.

Sáu là: Vận động đoàn viên, CNVCLĐ hưởng tích cực các hoạt động xã hội từ thiện; tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao gắn với việc phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh toàn diện.

Các đồng chí đại biểu trao Giấy khen và Hoa cho các cá nhân, Tập thể đạt thành tích xuất sắc trong 5 năm qua

Tại hội nghị, Liên đoàn Lao động huyện đã tặng Giấy khen của Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động huyện cho 09 tập thể, 15 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước CNVCLĐ giai đoạn 2016 - 2020; đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh khen thưởng 01 tập thể, 01 cá nhân, đồng thời đã thông qua danh sách 07 tập thể và 06 cá nhân tiêu biểu, điển hình tiên tiến trong CNVCLĐ huyện Đức Linh tham dự Hội nghị điển hình tiên tiến CNVCLĐ tỉnh Bình Thuận, giai đoạn 2016 - 2020./.

LĐLĐ Đức Linh

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top