• Đức Linh 1
  • Đức Linh 2
  • Đức Linh 3
Tin Tức

Nhìn lại kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2021

12/10/2021 3901 Đã xem

Trong 9 tháng đầu năm 2021, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện Đức Linh đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, Thường trực, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, sự hỗ trợ, phối hợp của chính quyền, Mặt trận và các ngành, đoàn thể trong huyện để thực hiện nhiệm vụ đạt được kết quả khá toàn diện trên các mặt. Nổi rõ là: Phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, CNVCLĐ; tích cực tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách,pháp luật của Nhà nước đến đoàn viên, CNVCLĐ. Nhiều công đoàn cơ sở đã phối hợp với chính quyền thực hiện quy chế dân chủ ở cơ quan đơn vị, tổ chức tốt hội nghị cán bộ công chức, hội nghị người lao động, thực hiện tốt việc công khai, dân chủ, minh bạch các hoạt động của cơ quan, đơn vị; qua đó CNVCLĐ luôn tin tưởng vào tổ chức Công đoàn. Đặc biệt, trong 9 tháng đầu năm, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Liên đoàn Lao động đã vận động hỗ trợ các chốt kiểm soát, các khu cách ly tập trung của huyện với tổng số tiền 98.050.000 đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm; quan tâm chăm lo đời sống đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Tập trung xây dựng, củng cố tổ chức công đoàn cơ sở; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng về cơ sở, đoàn viên, người lao động. Quan tâm nắm bắt tình hình hoạt động của các doanh nghiệp để vận động thành lập tổ chức công đoàn; đã thành lập được 01 công đoàn cơ sở (Công ty TNHH Vina Sapphire). Trong 9 tháng đầu năm kết nạp được 13 đoàn viên, nâng tổng số công đoàn cơ sở lên 113 với 5.132 công đoàn viên. Bồi dưỡng, giúp đỡ 78 đoàn viên ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp. Các cấp công đoàn xâydựng tốt mối quan hệ lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nên thời gian qua trên địa bàn huyện không có tranh chấp lao động và ngừng việc tập thể.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số khó khăn, hạn chế, đó là: Do là huyện nông nghiệp, số lượng doanh nghiệp lớn hoạt động ổn định không nhiều nên khó khăn trong việc vận động thành lập tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp; công tác phát triển đoàn viên kết quả đạt thấp. Hoạt động của các cấp Công đoàn tuy có đổi mới, nhưng nhìn chung chưa ngang tầm và chưa đáp ứng yêu cầu đòi hỏi trong giai đoạn mới. Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách của doanh nghiệp đối với người lao động chưa thường xuyên.

Từ những kết quả và hạn chế trong 9 tháng qua, Liên đoàn Lao động huyện tập trung thực hiện nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2021 như sau:

1. Rà soát, tổ chức thực hiện đạt và vượt các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021 theo Quyết định số 411/QĐ-LĐLĐ ngày 25/01/2021 của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh về việc giao nhiệm vụ trọng tâm 2021 đối với công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và Quyết định số 189-QĐ/HU, ngày 16/12/2020 của Huyện ủy Đức Linh về việc giao nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 cho các cơ quan khối Đảng, Mặt trận, các đoàn thể và Trung tâm Chính trị huyện.

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở; gần gũi, sâu sát, kịp thời nắm bắt tình hình, tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên, người lao động; giáo dục nâng cao đạo đức nghề nghiệp, kỷ luật lao động, tác phong công nghiệp; tạo ra nhiều sân chơi bổ ích, thu hút đoàn viên, CNVCLĐ tham gia. Thường xuyên vận động đoàn viên công đoàn chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực hưởng ứng thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước.

2. Tăng cường hơn nữa công tác phát triển đoàn viên, củng cố, xây dựng tổ chức công đoàn cơ sở vững mạnh. Khảo sát, nắm chắc tình hình hoạt động của các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện có nhiều lao động, sản xuất ổn định, hiệu quả để phối hợp vận động thành lập tổ chức công đoàn cơ sở; quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn, tạo điều kiện cho các công đoàn đã thành lập hoạt động hiệu quả. Nâng cao chất lượng sinh hoạt công đoàn, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng địa phương, đơn vị, nhất là các doanh nghiệp. Phát hiện, nhân rộng những điển hình tiên tiến, ưu tú và bồi dưỡng giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp.

3. Thường xuyên quan tâm nắm bắt tình hình tư tưởng của công nhân, viên chức, người lao động; tập trung xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh ở cơ sở, chủ động phối hợp cùng các ngành chức năng để kịp thời giải quyết những bức xúc của người lao động, không để phát sinh điểm nóng, phức tạp. Tuyên truyền, vận động đoàn viên, công nhân gắn bó với doanh nghiệp để có việc làm và thu nhập ổn định, chung tay cùng với nhà nước và doanh nghiệp thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa chủ động phòng, chống dịch Covid-19, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội.

4. Cần thể hiện rõ nét vai trò nòng cốt của tổ chức công đoàn, của giai cấp công nhân trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức thanh tra, kiểm tra việc thực hiện pháp luật và các chính sách có liên quan trực tiếp đến công nhân viên chức lao động trong các cơ quan, doanh nghiệp.

5. Thực hiện tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội theo Quyết định số 217,218-QĐ/TW của Bộ Chính trị.

Hình ảnh: Các cấp Công đoàn trong huyện thăm hỏi lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19

LĐLĐ Đức Linh

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top