• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

CĐCS Kho bạc Nhà nước tỉnh - Điểm sáng trong hoạt động công đoàn và phong trào thi đua

26/01/2021 2477 Đã xem

Năm 2020 với nhiều biến động, khó khăn từ dịch bệnh đến thiên tai lũ lụt, tổ chức công đoàn nói chung và Công đoàn cơ sở Kho bạc Nhà nước tỉnh nói riêng đã có nhiều giải pháp tích cực để đổi mới hoạt động phù họp với tình hình thục tế. Công đoàn cơ sở hiện có 12 tổ công đoàn với tổng số đoàn viên 151/76 nữ (đạt 100%) được phân bổ rộng khắp trên toàn tỉnh. Năm qua, đoàn viên đều có tư tưởng chính trị vững vàng, an tâm công tác, muốn được làm việc cống hiến lâu dài trong ngành. Đàon viên ra sức thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, tham gia các phong trào do công đoàn phát động.Năm 2020 với nhiều biến động, khó khăn từ dịch bệnh đến thiên tai lũ lụt, tổ chức công đoàn nói chung và Công đoàn cơ sở Kho bạc Nhà nước tỉnh nói riêng đã có nhiều giải pháp tích cực để đổi mới hoạt động phù họp với tình hình thục tế. Công đoàn cơ sở hiện có 12 tổ công đoàn với tổng số đoàn viên 151/76 nữ (đạt 100%) được phân bổ rộng khắp trên toàn tỉnh. Năm qua, đoàn viên đều có tư tưởng chính trị vững vàng, an tâm công tác, muốn được làm việc cống hiến lâu dài trong ngành. Đàon viên ra sức thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, tham gia các phong trào do công đoàn phát động.

Đ/c Nguyễn Xuấn Phối – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao Cờ thi đua xuất sắc toàn diện cho CĐCS

Công đoàn cơ sở đã phối hợp với Thủ trưởng đơn vị tổ chức Hội nghị CBCC và  thực hiện giám sát đầy đủ, có hiệu quả các chế độ, chính sách của Nhà nước liên quan đến quyền, lợi ích của người lao động. Tham mưu với cấp ủy và phối hợp với chuyên môn quan tâm đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, đoàn viên trong đơn vị (tặng quà nhân các ngày lễ, tết, sinh nhật, trao học bổng cho con em đoàn viên, tổ chức khám sức khỏe, giao lưu dã ngoại, thăm hỏi động viên khi khó khăn, bệnh tật…với tổng trị giá gần 400 triệu đồng). Vận động đóng góp các loại quỹ xã hội từ thiện, tặng quà cho các đối tượng khó khăn, hộ nghèo…. gần 300 triệu đồng.

Tặng quà cho học sinh nghèo ở xã Hàm Trí

Làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, làm cho cán bộ, đoàn viên nhận thức đầy đủ về lợi ích cơ bản của cá nhân gắn liền với lợi ích của đơn vị. Duy trì vào sáng thứ hai đầu tuần phối hợp tổ chức tuyên truyền các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các ngày lễ, kỷ niệm trong tháng, các văn bản của công đoàn, tình hình thời sự trong và ngoài nước nhất là Đại hội Đảng các cấp, Đại hội thi đua yêu nước, dịch bệnh Covid-19, cài đặt ứng dụng Bluezone, tham gia các cuộc thi do tỉnh tổ chức như Tìm hiểu về truyền thống lịch sử 90 năm Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng bộ tỉnh Bình Thuận, Tìm hiểu An toàn Giao thông, tuyên truyền Chăm sóc sức khoẻ sinh sản…

CĐCS nhận Bằng khen của LĐLĐ tỉnh về thành tích Điển hình tiên tiến giai đoạn 2016 -2020

Phối hợp chuyên môn phát động, ký kết và tổ chức các phong trào thi đua hiệu quả, thiết thực; tổ chức Hội nghị Điển hình tiến tiến giai đoạn 2015-2020, tổng kết 10 thực hiện phong trào  “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; xây dựng cơ quan đơn vị đạt “Chuẩn văn hóa” gắn với Cuộc vận động xây dựng người CBCC “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”. Tham gia Hội thi Gia đình yêu thương, hiến máu nhân đạo do CĐVC tỉnh, đặc biệt trong có 03 nhóm đề tài khoa học cấp ngành đã bảo vệ đạt loại giỏi, ứng dụng hiệu quả trong công tác chuyên môn tại đơn vị.

Kịp thời bổ sung điều chỉnh quy chế hoạt động, quy chế phối hợp và phân công nhiệm vụ trong BCH CĐCS. Quản lý và lưu trữ hồ sơ đầy đủ theo quy định. Các mạng lưới như Ủy ban kiểm tra, Ban Nữ công quần chúng, Ban Thanh tra nhân dân ngày càng hoạt động hiệu quả. Có 8/11 chỉ tiêu đạt và 3/11 chỉ tiêu vượt kế khoạch đề ra. Kết quả 03/12 tổ công đoàn Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 09/12 tổ công đoàn Hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong năm giới thiệu cho cấp uỷ kết nạp 4 đảng viên đảm bảo yêu cầu về chất lượng và số lượng theo quy định.

Nữ đoàn viên tiêu biểu tham dự Hội nghị Điển hình tiên tiến của Ngành

Với những kết quả trên, trong năm 2020, công đoàn cơ sở đạt các thành tích sau: Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen cho 01 cá nhân, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn (2016 2020); Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh vì có thành tích trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà” giai đoạn (2010 - 2020). Đặc biệt công đoàn cơ sở đã nhận Cờ thi đua toàn diện của Liên đoàn Lao động tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong năm 2020, bên cạnh đó nhiều cá nhân được Công đoàn Viên chức tỉnh tặng Giấy khen.

CĐCS tham gia Hội thi Gia đình yêu thương do CĐVC tỉnh tổ chức

Tuy nhiên là đơn vị quản lý ngân sách của tỉnh vào những đợt cao điểm công tác chuyên môn chiến rất nhiều thời gian nên hình thức tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên của công đoàn cơ sở có lúc chưa phong phú, có hoạt động bề nổi còn chậm so với tiến độ kế hoạch, công đoàn cơ sở thành viên phân tán trên toàn tỉnh nên công tác tổ chức hành chính có phần chưa tốt.

Với kết quả đạt được trong năm qua, năm 2021 tiếp tục phát huy những thuận lợi và khắc phục các khó khăn, công đoàn cơ sở xây dựng 10 hoạt động tập trung trong năm với những nhiệm vụ trọng tâm cụ thể:

1. Tranh thủ sự lãnh chỉ đạo của cấp ủy Đảng để tiếp tục thực hiện tốt Quy chế phối hợp giữa Công đoàn với lãnh đạo cơ quan, quy chế dân chủ ở cơ sở. Đặc biệt là nhiệm vụ vận động cán bộ, đoàn viên nổ lực hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn được giao. Cán bộ, đoàn viên kho bạc nhà nước gánh hai vai, một là kiểm soát nguồn vốn ngân sách, hai là làm công tác phục vụ công nên càng cần thiết phải có thái độ ứng xử văn minh, văn hóa, xây dựng tác phong làm việc khoa học hiệu quả, cải cách các thủ tục hành chính.

2. Tiếp tục thực hiện tốt việc chăm lo đời sống, cải thiện điều kiện làm việc, chăm sóc sức khỏe, tổ chức tốt việc nghỉ ngơi cho đoàn viên. Xây dựng nhiều chương trình hoạt động phong trào thiết thực cho đoàn viên, người lao động tham gia và tích cực vận động đoàn viên, người lao động tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện.

3. Tiếp tục đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết TW4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, chú ý các đợt sinh hoạt chuyên đề gắn với Cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành – Trách nhiệm – Liêm chính – Sáng tạo”, phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo, phong trào thi đua “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà” trong nữ cán bộ, đoàn viên.

4. Động viên cán bộ, đoàn viên phát huy tinh thần năng động sáng tạo, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Tiếp tục tham gia tốt các hoạt động của Công đoàn cấp trên, của Cụm thi đua. Phát động phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động công đoàn” cho phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan. Tập trung nâng cao chất lượng các cuộc bình bầu thi đua khen thưởng. Đẩy mạnh các phong trào, cuộc vận động xây dựng cơ quan Chuẩn văn hóa, Chuẩn an ninh trật tự ./.

 

 

CĐCS Kho bạc NN tỉnh

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top