• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

Hoàn thành công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025

28/08/2020 2924 Đã xem

Năm 2020 là năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, các tổ chức trong hệ thống chính trị của nước ta đều tích cực thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bằng nhiều việc làm thiết thực. Một trong những việc đó là triển khai thực hiện công trình phần việc, tạo dấu ấn đậm nét cho tổ chức, cơ quan đơn vị mình. Hòa trong không khí sôi nổi đó, Công đoàn Viên chức tỉnh đã thực hiện công trình Xây tặng nhà tình thương cho đoàn viên và người nghèo với hình thức vận động doanh nghiệp, đoàn viên, gia đình cùng phối hợp thực hiện.

Đại biểu kéo băng khánh thành nhà anh Phú

Đầu tiên là căn nhà trao cho anh Huỳnh Thanh Phú - CĐCS Thư viện tỉnh và vợ là Nguyễn Thị Hồng Phúc – đoàn viên CĐCS Hội văn học – Nghệ thuật tỉnh, đều là đoàn viên thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh. Vợ chồng anh có 2 con nhỏ chưa có nhà riêng hiện đang ở tạm một phòng trong cơ quan Thư Viện tỉnh. Với thu nhập hàng tháng bình quân là 1,8 triệu đồng/người nên anh chưa có điều kiện xây nhà (lo cho 2 con nhỏ và trả tiền ngân hàng do đã vay mua 110m2 đất thổ cư tại Hàm Thắng vào năm 2017). Căn nhà hoàn thiện với diện tích 50 m2, tổng số tiền gần 160 triệu đồng, trong đó Chương trình “Mái ấm công đoàn” hỗ trợ 40 triệu đồng, Công ty TNHH Xổ số Kiến thiết Bình Thuận hỗ trợ 50 triệu đồng, các CĐCS thuộc CĐVC tỉnh đóng góp 15 triệu đồng, số còn lại anh Phú vay mượn thêm từ anh em trong gia đình. Căn nhà tuy không to lớn nhưng sẽ là tổ ấm của đôi vợ chồng trẻ, ổn định cuộc sống phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, tham gia tất cả các hoạt động và phong trào thi đua do tổ chức Công đoàn phát động.

Khởi công căn nhà của chị Hồng

Trong niềm vui được nhận căn nhà mới chị Nguyễn Thị Hồng thuộc đối tượng hộ nghèo của thôn 6, xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc đã không nói lên tròn lời, tròn câu dù đã được sự hỗ trợ của mọi người. Gia đình chị đang ở trong căn nhà diện tích khoảng 25m2, nhiều chỗ hư nát, mái và vách đều là tôn củ, mùa mưa ẩm thấp, mùa nắng thì oi bức. Chị thì làm thuê lúc có lúc không, chồng bị bệnh khớp mãn tính, làm bốc vác nhẹ, phụ hồ nhưng không ổn định, đang nuôi dưỡng 2 con (đứa nhỏ 8 tuổi bị thiểu năng trí tuệ nhẹ, không đi học được, bị rắn độc cắn do không có kinh phí để điều trị kịp thời nên đã hoại tử một bàn chân). Qua sự giới thiệu của địa phương, CĐVC tỉnh đã tiến hành khảo sát và cùng Khối thi đua VI thuộc UBND tỉnh vận động Công ty Lâm Nghiệp Bình Thuận tài trợ 50 triệu đồng thực hiện xây tặng căn nhà tình thương có diện tích 50 m2 với trị giá gần 110 triệu đồng (trong đó gia đình đã góp công, có tận dụng các vật liệu cũ và sự hỗ trợ gạch, đá, cát xây dựng của dòng họ).

Trao nhà và tặng quà cho nhà chị Hồng

Căn nhà tuy chưa được đầy đủ hay sang đẹp như bao căn nhà khác nhưng đó là một dấu mốc quan trọng, là niềm ước ao cháy bỏng mà hơn nữa cuộc đời rồi chị chưa thực hiện được. Hôm nay, căn nhà này là điều kiện ban đầu để chị vươn lên trong cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình như chị Hồng chia sẽ tại buổi trao nhà: “Tối ngủ chỉ mong trời mau sáng để lo công việc xây nhà, qua một ngày là mừng một ngày, khổ quá không biết khi nào có nhà và tôi nghĩ mình sẽ không bao giờ xây nỗi nhà. Nhiều lúc sợ như giấc mơ, khi tỉnh dậy thì không còn căn nhà của cơ quan cho nữa”.

Gia đình anh Thương trước căn nhà củ của mình

Trường hợp của gia đình anh Nguyễn Hoài Thương hiện ở Xóm 9 - Thôn 5 - xã Hàm Đức - huyện Hàm Thuận Bắc cũng không kém hoàn cảnh của gia đình chị Hồng. Là đối tượng thuộc hộ cận nghèo, làm nghề phụ hồ, đang ở nhà diện tích khoảng 30m2, nhiều chỗ hư nát, trống trước hở sau, mùa mưa ẩm thấp, mùa nắng thì oi bức, trong nhà không có tài sản gì quý giá. Vợ làm thuê lặt vặt trong thôn, ai mướn gì làm đó lúc có lúc không, thường xuyên đau ốm, nằm viện trị bệnh hạ canxi huyết, đang nuôi dưỡng 3 con ăn học (đứa lớp 9, đứa lớp 3 và một con nhỏ 3 tuổi). Trước hoàn cảnh này, 03 đơn vị Cục Thuế tỉnh, Cục Quản lý thị trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã vận động cán bộ, đoàn viên và lao động trong đơn vị đóng góp 50 triệu để xây tặng cho gia đình anh Thương căn nhà. Căn nhà có diện tích 70 m2 với trị giá gần 125 triệu đồng (anh em trong gia đình, hàng xóm cũng cùng chung tay góp thêm vật liệu xây dựng, công lao động).

Niềm vui của gia đình anh Thương trong căn nhà mới

Mỗi người mỗi hoàn cảnh khác nhau, không ai sinh ra mà không muốn mình có điều kiện, nuôi dưỡng con cái học hành nên người, kinh tế gia đình ổn định nhưng đâu đó xung quanh ta với nhiều lý do khác nhau vẫn còn những hoàn cảnh khó khăn, những gia đình cần sự chia sẽ của cộng đồng, của xã hội, của những cơ quan, đơn vị. Việc thực hiện công trình xây dựng nhà thương của CĐVC tỉnh đã thể hiện sự chung tay góp sức, tạo động lực, là nguồn cỗ vũ to lớn giúp mỗi hoàn cảnh vươn lên. Với 3 căn nhà tình thương, tổng kinh phí vận động được gần 170 triệu tuy không nhiều, không lớn nhưng CĐVC tỉnh đã góp thêm vào vườn hoa công trình đa màu sắc chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 trong hệ thống Công đoàn toàn tỉnh.

VP CĐVC

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top