• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

Một vài nhìn nhận qua hoạt động dành cho nữ đoàn viên nhân kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

22/10/2020 3501 Đã xem

Victor Hugo – văn hào Pháp đã từng ca ngợi: “Bên cạnh ánh sáng lung linh của các vì sao còn có ánh sáng êm dịu và huyền bí của tâm hồn người phụ nữ”. Trong lịch sử loài người từ xưa đến nay, phụ nữ bao giờ cũng là một lực lượng quan trọng và đông đảo trong đội ngũ những người lao động tạo dựng nên xã hội. Căn cứ kế hoạch công tác nữ công của Công đoàn Viên chức tỉnh và chương trình của công đoàn cơ sở đầu năm. Nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và 10 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, các công đoàn cơ sở trực thuộc đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, đa màu sắc tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực cho nữ CNVCLĐ.

CĐCS Tỉnh đoàn khen thưởng nữ Giỏi việc nước – Đảm việc nhà

Công đoàn cơ sở Tỉnh đoàn có số lượng nữ đoàn viên hơn 50%, công tác tại 3 đơn vị cơ quan Tỉnh Đoàn, Trung tâm Sinh hoạt dã ngoại Thanh thiếu nhi, Nhà thiếu nhi tỉnh, điều kiện gặp gỡ giao lưu giữa các đoàn viên có lúc còn khó khăn. Ban Chấp hành CĐCS đã tổ chức sinh hoạt ôn lại truyền thống, khen thưởng nữ đoàn viên Giỏi việc nước – Đảm việc nhà, kết nạp đoàn viên mới, đặc biệt là cuộc thi Miss áo dài với sự tham gia thi của 20 nữ đoàn viên. Hoạt động đã thu hút 100% cán bộ, đoàn viên tham gia.

Các thi sinh đạt giải Miss áo dài chụp hình lưu niệm với lãnh đạo

Tại Công đoàn cơ sở Sở Công thương ngoài tổ chức sinh hoạt truyền thống, tặng quà kỷ niệm và hoa chúc mừng thì nội dung tuyên truyền, phổ biến cập nhật kiến thức về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ, phòng chống bạo lực gia đình, chăm sóc, bảo vệ trẻ em, các chính sách pháp luật có liên quan đến lao động nữ được các nữ đoàn viên quan tâm sau nội dung triển khai. Các chị đã chia sẽ những tâm tư nguyện vọng của bản thân trong công tác, trong gia đình đặc biệt là trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng nuôi dạy con, mối quan hệ trong gia đình giữa cha mẹ con cái, ông bà.

Lãnh đạo dự và chụp hình lưu niệm với nữ đoàn viên

Với số lượng trên 50 nữ đoàn viên, BCH CĐCS đã phối họp chuyên môn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nữ với sự tham gia của 3 Đội đến từ các Tổ công đoàn. Giải đã tạo ra một không khí mới, vui tươi cởi mở, nhiều pha chuyền bóng của nữ vận động viên đã để lại nhiều ấn tượng không phai trong lòng lãnh đạo và toàn thể đoàn viên công đoàn cơ sở.

Giải Bóng chuyền hơi nữ Bảo hiểm xã hội 

Ngoài ra, các hoạt động vui chơi, trao tặng quà, tổ chức tham quan dã ngoại, thi hát karaoke trong đó có đơn vị lồng ghép nội dung vận động ủng hộ nhân dân miền Trung bị lũ lụt….đã được các công đoàn cơ sở tổ chức để phù hợp với tình hình thực tế cơ quan, đơn vị như Cục thuế tỉnh, cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh, Công ty  TNHH Xổ số Bình Thuận, Sở Tài chính, Công ty Bảo Việt Bình Thuận, Sở Thông tin và Truyền thông, Cục Thống kê, Ủy Ban Mặt trận –TQVN tỉnh, Trường Cao đẳng nghề, Sở Khoa học và Công nghệ, Bảo tàng Hồ Chí Minh – CN Bình Thuận… đã thu hút hơn 800 đoàn viên nữ tham gia.

Tặng quà lưu niệm cho nữ đoàn viên

Các hoạt động chào mừng được tổ chức khá sôi nổi đã khích lệ, động viên nữ cán bộ, CNVCLĐ thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, thi đua Giỏi việc nước – Đảm việc nhà, tích cực học tập nâng cao trình độ mọi mặt, xây dựng gia đình “No ấm, tiến bộ, hạnh phúc”. Đồng thời, thông qua việc tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao năng lực của cán bộ làm công tác nữ công, nâng cao hiệu quả hoạt động Ban nữ công quần chúng và đặc biệt là sự phối hợp chặt chẽ trong công tác chỉ đạo hoạt động của tổ chức Công đoàn với chuyên môn cùng cấp.

Trao hoa và quà cho nữ đoàn viên CĐCS Cục Thống kế xuất sắc

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn những hạn chế nhỏ cần khắc phục như có công đoàn cơ sở tổ chức hoạt động còn đơn điệu, chưa có hoạt động nào mới, thiếu sự chuẩn bị chu đáo, chưa tạo nhiều hấp dẫn trong nữ đoàn viên; vẫn còn một số ít nữ đoàn viên hay nam đoàn viên chưa tham gia tích cực hoạt động, sự quan tâm của một số cấp ủy đảng, lãnh đạo đơn vị cũng chưa thật tốt đến các hoạt động cho nữ; điều kiện kinh phí và thời gian dành cho hoạt động cũng không nhiều...

Trên cơ sở đó, từ thực tế hoạt động diễn ra năm nay, Công đoàn Viên chức tỉnh đề xuất một số giải pháp quan tâm thực hiện trong thời gian tới để hoạt động ngày 20/10 hàng năm được tốt hơn:

1. Cần quan tâm đến việc chọn cán bộ làm công tác nữ công

Cán bộ nữ công phải có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, có tâm huyết với công tác được giao, là trung tâm đoàn kết và luôn gần gũi lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng chính đáng từ chị em, những nhu cầu cần thiết của chị em trong sinh hoạt. Kịp thời phản ánh những trường hợp khó khăn, đột xuất với cấp ủy, chuyên môn, Ban chấp hành để được hỗ trợ giúp đỡ, tạo động lực cho chị em phấn đấu vượt qua mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Từ trách nhiệm, nhiệt tình mới chủ động xây dựng được những chương trình hoạt động phong phú, tạo nhiều nét mới, mỗi năm mỗi thay đổi, tránh trùng lắp các hoạt động. Từ trung tâm đoàn kết mới huy động được sự hỗ trợ, giúp sức trong mọi khâu chuẩn bị để hoạt động giảm thấp nhất những thiếu sót.

2. Xác định chương trình, nội dung phù họp

Nội dung sinh hoạt chuyên đề phải cô đọng, phong phú, sinh động đáp ứng nguyện vọng, lợi ích hợp pháp chính đáng trong cuộc sống hằng ngày của các chị em và sự tham gia vào hoạt động của tất cả cán bộ, đoàn viên và lao động.

Chương trình hoạt động phù hợp với điều kiện khách quan tại đơn vị, tạo động lực cho sự phát triển đơn vị, xây dựng mối quan hệ lao động tiến bộ, hài hòa, ổn định. Sự ủng hộ và tạo điều kiện cũng như sự tham gia của chuyên môn, cấp ủy đảng vào suốt qúa trình hoạt động diễn ra là sự thành công bước đầu của hoạt động. Từ đây sức mạnh tập thể được phát huy và sự chủ động sáng tạo, năng động, tích cực của mỗi đoàn viên đã được nhìn nhận thông qua các hoạt động này.

 3. Xây dựng kế hoạch và dự trù kinh phí

Đối với cán bộ công đoàn không chuyên trách, thời gian chủ yếu dành cho công việc chuyên môn, dành thời gian cho hoạt động công đoàn rất hạn chế. Vì vậy, khi có hoạt động gì thì việc xây dựng kế hoạch chi tiết là điều hết sức cần thiết. Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch phải cụ thể lộ trình, thời gian, phân công thực hiện, điều kiện đảm bảo, kiểm tra và tổng kết thực hiện.

Điều quan trọng của kế hoạch là cần có bảng dự trù kinh phí chi tiết kèm theo cho từng nội dung. Ngoài việc sử dụng kinh phí của công đoàn, công đoàn cũng phải tranh thủ sự hỗ trợ về kinh phí từ chuyên môn, các tổ chức khác để tổ chức hoạt động được tốt hơn./.

VP CĐVC

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top