• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

Tiếp tục giữ vững danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

22/02/2021 2449 Đã xem

Năm 2020 dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 gây ra, bão lũ tại các tỉnh miền Trung, một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh giảm so với cùng kỳ năm trước đã phần nào ảnh hưởng không nhỏ đến tâm tư tình cảm, đời sống của một bộ phận cán bộ, đoàn viên, người lao động. Tuy nhiên với sự chủ động, linh động trong tổ chức thực hiện các hoạt động công đoàn và phong trào thi đua, Công đoàn Viên chức tỉnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra.

Đ/c Nguyễn Xuân Phối – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao Cờ thi đua toàn diện cho CĐVC tỉnh

Tình hình tư tưởng trong cán bộ, đoàn viên, lao động luôn ổn định, đồng tình sự quản lý, điều hành của các cấp lãnh đạo trong công tác tuyên truyền, phòng, chống dịch Covid-19, trong công tác cứu trợ, khắc phục hậu quả do bão, lũ gây ra. Vui mừng, phấn khởi trước kết quả đạt được của Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Vận động đoàn viên  tham gia các cuộc thi do cấp trên tổ chức và đạt nhiều giải thưởng khả quan: “Tìm hiểu về truyền thống lịch sử 90 năm của Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng bộ tỉnh Bình Thuận”, Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động”, Cuộc thi viết Tìm hiểu pháp luật về trật tự an toàn giao thông, Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống Covid-19. Phối hợp với Sở Nội vụ tổ chức 02 lớp tuyên truyền về kết quả công tác cải cách hành chính. Đặc biệt, giai đoạn 2018-2020 Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh khen thưởng cho 6 tập thể và 30 cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; khen thưởng 6 tập thể và 17 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”.

Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở để phát huy đầy đủ các quyền dân chủ trực tiếp của người lao động, 54/54 công đoàn cơ sở khối hành chính tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức, đạt 100%. Có 5/5 doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn tổ chức Hội nghị người lao động (đạt 100%).

Ký kết thi đua giữa các tập thể tại Hội nghị

Thăm tặng gần 200 suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, đoàn viên bị ảnh hưởng dịch Covid-19, con em của đoàn viên vượt khó học giỏi.... với tổng trị giá gần 75 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng mới 02 căn và sửa chữa 01 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên với số tiền 220 triệu đồng (trong đó Quỹ MÂCĐ hỗ trợ 100 triệu đồng còn lại gia đình vay mượn thêm). Các cơ sở đã chủ động thực hiện tốt việc thăm hỏi đoàn viên ốm đau, hiếu hỉ, hỗ trợ đoàn viên khó khăn và nhiều hoạt động khác trong các dịp lễ, tết trị giá gần 1.950 triệu đồng. Vận động đóng góp xây dựng các quỹ xã hội từ thiện với tổng số tiền 968.000.000đ, ủng hộ các tỉnh miền trung bị lũ lụt 5,7 tỷ đồng, đóng góp ủng hộ, động viên, chia sẻ trong phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền gần 564 triệu đồng (tin nhắn, tiền mặt, hiện vật). Tổ chức cho cán bộ, đoàn viên tham gia hiến 175 đơn vị máu nhân đạo phục vụ việc cứu chữa bệnh nhân.

CĐCS Hội chữ thập đỏ tỉnh tặng quà gia đình chính sách khó khăn tại xã Măng Tố - Tánh Linh

Tổ chức thành công Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2016-2020, Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 6b/NQ-BCH và Chỉ thị 03/CT-TLĐ về tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”  trong nữ CNVCLĐ giai đoạn (2016-2020). Tổ chức thành công Hội thi “Gia đình yêu thương” lần thứ II-2020.

Chấm điểm phần thi Nấu ăn ngon của các Đội trong Hội thi Gia đình yêu thương 2020

Thực hiện công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 Vận động kinh phí xây dựng nhà tình thương cho đoàn viên và hộ nghèo”, kết quả xây dựng 03 căn nhà tình thương với tổng số tiền 340 triệu đồng (CĐVC tỉnh vận động 170 triệu đồng). Tại 6 Cụm thi đua trực thuộc đều chủ động tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như: tặng dụng cụ phụ vụ công tác giảng dạy tại 2 trường học ở huyện Tánh Linh, nhận đỡ đầu cho gia đình hộ nghèo tại Hàm Thuận Nam, làm đường giao thông nông thôn “Tuyến đường thanh niên tự quản” ở huyện Bắc Bình... với số tiền 134 triệu đồng.

Bàn giao công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025

Các CĐCS đã phối hợp với cơ quan, đơn vị thực hiện các công trình, phần việc chào mừng Đại hội Đảng các cấp, kết quả 54 công trình, phần việc trị giá 1.169 triệu đồng. Cuối năm 2019 có 489 sáng kiến, giải pháp được công nhận góp phần làm lợi cho cơ quan, đơn vị ước tính hơn 3 tỷ đồng và nhiều giá trị ứng dụng khác. Có 45 cơ sở đã tổ chức hoặc phối hợp tổ chức 35 hoạt động VHVN-TDTT với sự tham gia của 3.600 lượt người tham gia.

Với 59 CĐCS trực thuộc, tổng số đoàn viên công đoàn: 3.882/1.717 nữ, trong năm đã củng cố, kiện toàn 11 Ban Chấp hành CĐCS, phát triển mới 36 đoàn viên. Tổ chức 5 lớp tập huấn với sự tham gia của 505/311 lượt cán bộ công đoàn cơ sở (đạt 162%). Chỉ đạo các CĐCS tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết đại hội CĐCS. Thành lập 07 Tổ thẩm định chất lượng hoạt động công đoàn và phong trào thi đua tại 30 CĐCS. Xếp loại chất lượng 12 CĐCS hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 45 CĐCS hoàn thành tốt nhiệm vụ, 01 CĐCS hoàn thành nhiệm vụ, 01 CĐCS không đủ thời gian phân loại. Các chỉ tiêu và hoạt động tập trung đề ra trong năm đều đạt và vượt, được Tổng Liên đoàn tặng Bằng khen cho 02 tập thể và 02 cá nhân. LĐLĐ tỉnh tặng 02 cờ thi đua, 10 Bằng khen cho tập thể và 22 Bằng khen cho cá nhân. CĐVC tỉnh tặng 26 giấy khen cho tập thể và 76 giấy khen cho cá nhân.

Là năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp, các CĐCS đã tích cực phối hợp cùng chuyên môn dưới sự chỉ đạo của cấp ủy đảng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội bằng những việc làm cụ thể: Tham gia góp ý văn kiện, tham gia vào công tác xây dựng nhân sự cấp ủy, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, triển khai các phong trào thi đua nước rút, xây dựng chương trình hoạt động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng. Qua Đại hội có 51 cán bộ CĐCS tham gia cấp ủy đảng các cấp. Trong năm giới thiệu 153/59 đoàn viên ưu tú (đạt tỷ lệ 259%) cho Đảng xem xét kết nạp (kết quả có 73/59 đồng chí được kết nạp, đạt tỷ lệ 128%).

Tuy nhiên, vẫn còn những vấn đề cần quan tâm như việc sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi của các đối tác còn ít các mặt hàng thiết yếu chưa thu hút đoàn viên, người lao động hưởng ứng. Số lượng đoàn viên tham gia và kết quả đạt giải các cuộc thi do tỉnh tổ chức chưa nhiều so với tiềm lực hiện có. Hoạt động bề nổi hưởng ứng các phong trào thi đua tuy có lên kế hoạch nhưng do dịch bệnh đã ngừng hoặc tổ chức thu nhỏ quy mô (về thời gian, số lượng...) dẫn đến sự tham gia của đoàn viên, người lao động cũng ít đi. Một số công đoàn cơ sở phân công cán bộ tham gia các lớp tập huấn số lượng còn ít so với quy định

Năm 2021 là năm thứ 4 thực hiện Nghị quyết Đại hội CĐVC tỉnh khóa III, nhiệm kỳ (2018-2023), năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng nhiệm kỳ (2020 – 2025) của các cấp trong tỉnh. Với kết quả đạt được và những hạn chế được nhìn nhận, Công đoàn Viên chức tỉnh đề ra nhiều giải pháp và hoạt động để phong trào tiếp tục được duy trì và phát triển sâu rộng.

1. Xác định chủ đề công tác năm là nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở, Công đoàn Viên chức tỉnh sẽ tăng cường công tác tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công đoàn cho cán bộ công đoàn cơ sở nhằm nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ công đoàn. Chú ý tập huấn cán bộ công đoàn theo phương pháp học tập tích cực, nội dung chuyên đề. Đổi mới lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ công đoàn, phát huy được tinh thần tự giác của cán bộ, đoàn viên và người lao động trong tất cả các hoạt động.

2. Tiếp tục thực hiện mô hình CĐCS ký kết liên tịch với các đoàn thể trong cơ quan, đơn vị, CĐCS khác phù họp thực tế để đổi mới nội dung, phương thức hoạt động.   Tích cực tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự phối họp với chuyên môn, người sử dụng lao động để tạo điều kiện cho CBĐV - LĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Tiếp tục đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành có trọng tâm, tạo được sự chuyển biến tiến bộ ở cơ sở để tập trung thực hiện nhiệm vụ trọng tâm do BTV LĐLĐ tỉnh giao.

3. Tập trung tổ chức thực hiện các nội dung xây dựng công đoàn cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Tham gia góp ý xây dựng Đảng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét bồi dưỡng kết nạp.  Tăng cường công tác giao ban, kiểm tra, đi cơ sở để nắm chắc tình hình từ đó đổi mới công tác thi đua khen thưởng theo hướng đúng thực chất. Chú ý hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Nữ công quần chúng.

4. Làm tốt chức năng đại diện và bảo vệ, chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBĐV-LĐ, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, quy chế phối hợp giữa công đàon với thủ trưởng đơn vị; quan tâm các hoạt động chăm lo đoàn viên và xã hội từ thiện của công đoàn.

5. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, trọng tâm là  thực hiện Nghị quyết, chương trình hành động thực hiện Đại hội Đảng các cấp; Tăng cường công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội trong CBĐV- LĐ; tiếp tục triển khai sâu rộng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhân rộng các điển hình tiên tiến.

6. Tổ chức Tháng Công nhân năm 2021 gắn với hưởng ứng Tháng ATVSLĐ. Tiếp tục triển khai thực hiện các công trình, phần việc góp phần phát triển KT-XH, giữ gìn an toàn xã hội. Đẩy mạnh các phong trào thi đua, khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh đảm bảo việc làm và thu nhập cho CBĐV-LĐ. Vận động CBĐV-LĐ thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú. Tích cực triển khai thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Tin tưởng rằng với sự đoàn kết và trách nhiệm, nỗ lực không ngừng của toàn thể cán bộ, đoàn viên, Công đoàn Viên chức tỉnh sẽ thực hiện thắng lợi 11 chỉ tiêu và 6 hoạt động tập trung đã đề ra trong năm 2021./.

VP CĐVC

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top