• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

CẢM XÚC VỀ 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

23/11/2022 2458 Đã xem

                                       

“Có một nghề bụi phấn bám đầy tay
Người ta bảo đó là nghề trong sạch nhất
Có một nghề không trồng cây vào đất
Mà mang lại cho đời đầy “trái ngọt hoa tươi”!


        Xin trích những lời thơ đầy xúc động và ý nghĩa của giáo sư, TSKH, nhà giáo ưu tú Đinh Văn Nhã để mở đầu cho bài viết nhân Ngày lễ trọng đại kỉ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Năm (20/11/1982 – 20/11/2022). Từ xa xưa truyền thống “Tôn sư trọng đạo” đã trở thành một nét đẹp văn hoá trong mỗi người dân Việt Nam nhằm tôn vinh nghề dạy học và quý trọng thầy cô giáo vốn là nghĩa cử cao đẹp của nhân dân ta. Cứ đến ngày 20/11 hằng năm, truyền thống ấy lại bừng lên một sức sống mạnh mẽ, ngày cả nước long trọng kỉ niệm Hiến chương các Nhà giáo. Hòa cùng không khí tưng bừng chào đón ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, sáng ngày 19/11 Ban giám hiệu cùng với Công đoàn trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đã xây dựng chương trình sinh hoạt trải nghiệm thực tế cho toàn thể viên chức người lao động tại Mũi Né – Phan Thiết.

       Tham dự cùng với đoàn có sự hiện diện của cô Trần Thị Bạch – Nguyên hiệu trưởng nhà trường; Cô Nguyễn Thị Phương Dung – Nguyên phó hiệu trưởng nhà trường; Cô Ngô Thị Thanh Trang – Nguyên kế toán nhà trường. Về phía Nhà trường có thầy Võ Hoài Khiêm – Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường; Cùng các thầy cô trong Ban giám hiệu và giáo viên, nhân viên toàn trường.

        Buổi sinh hoạt nhằm ôn lại truyền thống tốt đẹp nhân kỉ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam đồng thời báo cáo những thành tích mà thầy và trò nhà trường đã đạt được. Thầy Võ Hoài Khiêm – Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã thay mặt hội đồng sư phạm phát biểu và nêu bật những đóng góp của thầy và trò nhà trường. Trong bài phát biểu có đoạn “Thầy đã vì trò mà không ngừng tự học, tự đào tạo, nâng cao trình độ tình cảm nghề nghiệp hết lòng yêu thương học sinh, phấn đấu dạy thật tốt. Còn trò cũng vì thầy nỗ lực học thật tốt. Có như vậy ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 mãi mãi đi vào lòng người, khắc sâu trong tâm trí mỗi thế hệ học sinh.” Và nhấn mạnh lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi nói về giáo dục: “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, “dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy thật tốt, học thật tốt”.

       Trong chương trình sinh hoạt, thầy Nguyễn Ngọc Bình – Chủ tịch Công đoàn cũng đại diện cho viên chức, người lao động chia sẻ bài tuyên truyền “Lịch sử thành lập ngày 20/11” nhằm giúp viên chức người lao động hiểu sâu sắc hơn, ý nghĩa của ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam. Qua đó, chúng ta cũng cảm ơn dân tộc Việt Nam từ ngàn đời đã dành tình cảm ưu ái nhất, trân trọng nhất cho nhà giáo: “mồng một tết cha, mồng hai tết mẹ, mồng ba tết thầy” và một ngày 20 -11 tri ân thầy cô giáo. Vì vậy mỗi thầy cô giáo phải là “Tấm gương đạo đức, tự học và sang tạo” và là “Người truyền lửa”: ngọn lửa của khoa học, của niềm tin, của cái đúng, cái đẹp, của đạo làm người,… phải làm sao để các em biết khát khao cái đẹp, biết hướng tới cái thiện, hiểu chân lý, biết yêu đất nước, con người và đặc biệt truyền ngọn lửa nhiệt tình đóng góp sức mình cho xã hội hôm nay.

       Tôn vinh nghề dạy học và ghi nhớ công lao của thầy cô giáo, những người đã cống hiến tất cả sức lực và tâm huyết cho sự nghiệp trồng người. Buổi sinh hoạt thật ý nghĩa với những đoá hoa tươi thắm gửi đến những người thầy, người cô kính mến. Đó chính là các học trò qua bao thế hệ dành tặng cho các thầy cô giáo của mình thể hiện lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc. Bên cạnh đó, những lời ca tiếng hát, những lời chúc tri ân luôn vang mãi như khúc ca ngàn đời khắc ghi đạo lí “Uống nước nhớ nguồn”.

  

      Sinh hoạt kỉ niệm 40 năm ngày Nhà giáo việt Nam, toàn thể viên chức người lao động trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai là đợt học tập và trải nghiệm thực tế. Qua đó, mỗi nhà giáo người lao động không ngừng nỗ lực, cố gắng phấn đấu lập thành tích giữ vững danh hiệu mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong hơn 20 năm qua. Nhân dịp này, viên chức người lao động cũng được trải nghiệm thực tế về với Mũi Né, tham quan Nova World, ghé thăm Phan Thiết… để khám phá vẻ đẹp và vùng đất Bình Thuận đầy yêu thương. Khép lại cuộc hành trình trong một ngày sinh hoạt trải nghiệm, mỗi thầy cô giáo càng quyết tâm phấn đấu lập thành tích và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân giao phó, xứng đáng với danh hiệu “Người giáo viên Nhân dân”.

 

                                                                             Người viết: Nguyễn Ngọc Bình

                                                                          (Chủ tịch Công đoàn -

                                                                     Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai - Bình Thuận)

 

 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top