• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh: Kiểm tra thực tế hoạt động công đoàn cơ sở năm 2022

17/11/2022 2101 Đã xem

      Vừa qua, Đoàn kiểm tra của Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh do đồng chí Đặng Minh Trí - Ủy viên BCH Liên đoàn Lao động tỉnh, Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh làm Trưởng đoàn có buổi kiểm tra, đánh giá kết quả việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam và kiểm tra việc quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công đoàn trong năm học 2021 - 2022 và đầu năm học 2022 - 2023 đối với CĐCS Trường THPT Hòa Đa và CĐCS Trường THPT Tuy Phong - đây là 2 đơn vị được Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh chọn kiểm thực tế tại cơ sở.

      Tham dự buổi kiểm tra có đại diện lãnh đạo Cấp ủy, Ban Giám hiệu nhà trường; các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ủy ban kiểm tra, Ban Thanh tra nhân dân và các cán bộ liên quan của CĐCS Trường THPT Hòa Đa và CĐCS Trường THPT Tuy Phong. Tại buổi kiểm tra, CĐCS các đơn vị đã báo cáo tóm tắt kết quả việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam và việc quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công đoàn trong năm học 2021 - 2022 và đầu năm học 2022 - 2023.

      CĐCS Trường THPT Hòa Đa hiện có 116 đoàn viên. Đầu nhiệm kỳ Đại hội 2017 – 2022, Ban Chấp hành CĐCS đã ban hành Quy chế làm việc của Ban Chấp hành, Quy chế phối hợp của Công đoàn và nhà trường; Quy chế thu chi, quản lý tài chính Công đoàn; Kế hoạch hoạt động năm học…Việc xây dựng kế hoạch hoạt động và sinh hoạt định kỳ: được thực hiện dựa vào kế hoạch chung cho năm học của công đoàn, kế hoạch tuần và tháng của nhà trường. Mỗi thành viên trong Ban chấp hành đều thực hiện đúng theo quy chế làm việc, tổ trưởng công đoàn luôn nắm, đánh giá hoạt động của công đoàn viên. Các chương trình, hoạt động, phong trào luôn có sự chung tay và triển khai kịp thời của cán bộ công đoàn. Trong quá trình hoạt động luôn có sự phối hợp với các tổ chức, ban ngành, tổ chuyên môn trong đơn vị tạo ra mối liên kết chặt chẽ.

     Quy chế thu chi, quản lý tài chính công đoàn cơ sở được xây dựng, ban hành ngay đầu năm học sau khi họp Ban Chấp hành và công đoàn mở rộng; việc thực hiện quy chế có thay đổi hàng năm để phù hợp với tình hình.

Kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam và quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công đoàn tại CĐCS Trường THPT Hòa Đa

        CĐCS Trường THPT Tuy Phong hiện có 111 đoàn viên. Đầu nhiệm kỳ Đại hội 2017 - 2022, Ban Chấp hành CĐCS đã ban hành Quy chế làm việc của Ban chấp hành, Quy chế phối hợp của Công đoàn và nhà trường; Quy chế thu chi, quản lý tài chính Công đoàn; Kế hoạch hoạt động năm học…Đầu mỗi năm học, Chủ tịch Công đoàn xây dựng kế hoạch hoạt động cả năm học, trình cấp ủy Đảng xem xét sau đó mới triển khai đến các tổ công đoàn và sinh hoạt định kỳ hàng tháng. Các chương trình, hoạt động, phong trào luôn có sự chung tay và triển khai kịp thời của cán bộ công đoàn. Đồng thời có sự phối hợp với các tổ chức, ban ngành, tổ chuyên môn trong đơn vị. Có đầy đủ các loại hồ sơ, sổ sách của Ban Chấp hành như: Sổ kế hoạch hoạt động của Ban Chấp hành, kế hoạch hoạt động hàng tháng của tổ công đoàn, công văn đi đến, sổ theo dõi thi đua khen thưởng, sổ họp Ban Chấp hành. Các tổ trưởng công đoàn sau mỗi năm học phải nộp lại kế hoạch hoạt động và sổ hội họp tổ công đoàn để lưu trữ.

       Quy chế thu chi, quản lý tài chính công đoàn cơ sở được xây dựng, ban hành ngay đầu năm học sau khi họp Ban Chấp hành và công đoàn mở rộng; việc thực hiện quy chế có thay đổi hàng năm để phù hợp với tình hình thực tế.

Description: C:\Users\admin\Desktop\Ảnh ktra Tuy Phong.jpg

Kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam và quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công đoàn tại CĐCS Trường THPT Tuy Phong

         Phát biểu kết luận sau buổi kiểm tra, đồng chí Đặng Minh Trí - Trưởng đoàn kiểm tra đánh giá cao hoạt động của CĐCS Trường THPT Hòa Đa và CĐCS Trường THPT Tuy Phong trong năm học 2021 - 2022 và đầu năm học 2022 - 2023, qua đó đã thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Đồng chí đề nghị 2 đơn vị tiếp thu ý kiến của đoàn kiểm tra, bổ sung và hoàn thiện báo cáo./.

Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Bình Thuận

 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top