• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

CĐCS Bệnh viện phía Nam phối hợp tốt với chính quyền trong công tác chăm lo đời sống NLĐ

13/05/2022 2475 Đã xem

CĐCS Bệnh viện phía Nam phối hợp tốt với chính quyền trong công tác chăm lo đời sống cho người lao động.

Là một trong số ba bệnh viện đa khoa khu vực của tỉnh, Bệnh viện đa khoa khu vực phía Nam với quy mô 350 giường bệnh chỉ tiêu (384 giường thực kê);gồm 25 khoa, phòng (05 phòng nghiệp vụ, 15 khoa lâm sàng và 05 khoa cận lâm sàng). Đây là đơn vị đầu tiên của ngành thực hiện đảm bảo tự chủ tài chính và là một trong số ít đơn vị duy trì nguồn thu nhập tăng thêm ngoài lương, giúp viên chức, người lao động (VC-LĐ) yên tâm công tác.

Để có được sự ổn định và phát triển như trên là sự nỗ lực giữ vững khối đoàn kết nội bộ trong đơn vị trong nhiều năm qua. Tập thể Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị cùng với Ban Chấp hành CĐCS Bệnh viện luôn đoàn kết, nhất trí cao trong lãnh đạo đơn vị thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Công đoàn Bệnh viện ĐKKV phía Nam Bình Thuận có 23 Tổ Công đoàn với tổng số Đoàn viên công đoàn 378, trong đó nữ chiếm 72%  (272/378 người). Trong những năm qua,Công đoàn Bệnh viện đã hoàn thành tốt vai trò chăm lo đời sống bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động và hoạt động xã hội. Đội ngũ công đoàn viên không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng theo xu hướng phát triển của đơn vị; chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; điều lệ, nghị quyết của Công đoàn; tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào thi đua tại đơn vị. Công tác thăm hỏi công đoàn viên - người lao động (CĐV-LĐ) được BCH Công đoàn và các tổ chức công đoàn thực hiện tốt, góp phần động viên, khuyến khích những CĐV-LĐ không may bị ốm đau, tai nạn vượt qua khó khăn trong đời sống. Công tác phối hợp hoạt động giữa BCH CĐCS và Giám đốc bệnh viện được thực hiện tốt, quy chế dân chủ ở cơ sở luôn được đơn vị quan tâm và thực hiện nghiêm túc. Bệnh viện luôn tăng cường và chú trọng công tác giáo dục tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh cho toàn thể cán bộ VC-LĐ. CĐV-LĐ hăng hái thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, tích cực tổ chức các hoạt động xã hội, từ thiện. Bệnh viện thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua trong đơn vị nhân các ngày lễ lớn, những ngày kỷ niệm trong năm. Xây dựng và nhân rộng các mô hình thi đua có hiệu quả cao, thực hiện công tác khen thưởng đột xuất, kịp thời những VC-LĐ mạnh dạn, vượt khó thực hiện những kỹ thuật chuyên môn phức tạp để cứu chữa bệnh nhân.

Trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến căng thẳng và phức tạp, Ban Chấp hành CĐCS Bệnh viện đã thực hiện vai trò vận động đoàn viên tham gia tăng cường nhân lực y tế (tại La Gi: 01 cơ sở dã chiến và 02 đội lấy mẫu xét nghiệm; tại Phan Thiết: 02 cơ sở dã chiến và 02 đội lấy mẫu, với tổng số 74 NVYT tham gia) hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại thị xã La Gi và thành phồ Phan Thiết. Bệnh viện đã thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đạt bệnh viện an toàn trong phòng, chống Covid-19; thành lập các cơ sở dã chiến tiếp nhận thu dung, điều trị F0 COVID-19 hiệu quả. Triển khai thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime-PCR…

Mặc dù còn nhiều khó khăn như cơ sở vật chất xuống cấp, trang thiết bị y tế còn thiếu và nhiều trang thiết bị đã cũ cần đầu tư thay thế trong khi nguồn kinh phí đầu tư hạn chế, khó khăn về con người, thiếu bác sĩ so với nhu cầu ngày càng cao của người dân trong công tác khám bệnh, chữa bệnh. Song với sự đoàn kết nội bộ bền vững, cùng với quyết tâm cao của cả tập thể, Ban Chấp hành  công đoàn cùng tập thể lãnh đạo Bệnh viện sẽ phấn đấu duy trì, ổn định, phát triển và tăng thu nhập cho VC-LĐ bằng việc áp dụng tốt Quy chế chi tiêu nội bộ theo hiệu suất làm việc, tạo môi trường làm việc thân thiện, điều kiện làm việc thuận lợi để VC-LĐ phát huy hết năng lực, tích cực hơn trong công tác, cũng như thực hiện tốt Đề án xã hội hoá y tế, triển khai KCB dịch vụ, thực hiện tốt tự chủ tài chính nhằm đảm bảo cho hoạt động của đơn vị và đời sống của VC-LĐ.

Một số hình ảnh hoạt động của CĐCS Bệnh viện:

 

CĐCS

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top