• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

CĐNYT: Hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá

01/06/2022 1935 Đã xem

Sáng 31/5, tại Hội trường Khách sạn Đồi Dương; Sở Y tế và Ban Chỉ đạo Phòng chống tác hại thuốc lá tỉnh Bình Thuận tổ chức lễ Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không khói thuốc lá 31/5 và “Tuần lễ Quốc gia không khói thuốc (25-31/5/2022). Tham dự, phát biểu hưởng ứng có Bác sĩ CKII Lê Văn Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế, Công đoàn ngành Y tế và đại diện lãnh đạo Sở, ngành trong tỉnh, các đơn vị trong ngành Y tế cùng với hơn 150 Đoàn viên công đoàn thuộc ngành Y tế tham dự và diễu hành, tuyên tuyền trên một số tuyến đường tại Thành phố Phan Thiết.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, sử dụng thuốc lá là nguyên nhân gây ra hơn 8 triệu ca tử vong trên toàn cầu mỗi năm. Trong đó, hơn 7 triệu người tử vong do sử dụng thuốc lá trực tiếp, khoảng 1,2 triệu người tử vong do hút thuốc lá thụ động. Hút thuốc lá cũng là một yếu tố làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp và làm tăng mức độ nghiêm trọng của các bệnh về đường hô hấp. Những người hút thuốc có nguy cơ mắc các biến chứng nghiêm trọng về sức khỏe do Covid-19 cao hơn so với những người không hút thuốc. Bên cạnh tác hại về sức khỏe, sử dụng thuốc lá còn gây tổn thất về kinh tế đối với các cá nhân, gia đình và xã hội. Đó là tổn thất chi tiêu cho hút thuốc, chi phí cho khám, điều trị bệnh liên quan đến hút thuốc, giảm sút, mất khả năng lao động vì ốm đau và tử vong sớm.

Tại buổi lễ, Bác sĩ Lê Văn Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá trong ngành Y tế, trong tỉnh nhà đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Cụ thể, các hoạt động xây dựng nơi làm việc, trường học, cơ sở y tế, khu du lịch, khách sạn, nhà hàng không khói thuốc được triển khai nhân rộng. Lãnh đạo các cấp đã có sự quan tâm hơn đối với công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá thông qua sự chỉ đạo mạnh mẽ, sự phân công trách nhiệm rõ ràng cho các sở, ban, ngành và tổ chức, cá nhân liên quan. Đồng thời, đồng chí Phó Giám đốc Sở Y tế kêu gọi người dân không nên hút thuốc lá để không ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của mình, những người xung quanh và môi trường. Tiếp tục kêu gọi các cấp, các ngành, các địa phương, cơ quan, trường học, các tổ chức trong tỉnh hãy hưởng ứng “Ngày thế giới không thuốc lá 31/5/2022”. Đặc biệt là đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức lao động, đoàn viên công đoàn trong ngành Y tế nên từ bỏ thuốc lá ngay hôm nay và ngày mai,… tích cực cho bản thân, vận động gia đình và người thân nói không với thuốc lá.

Đ/c Lê Văn Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi lễ

Trong thời gian tới, với chủ đề “Thuốc lá - mối đe dọa môi trường của chúng ta”, Công đoàn ngành Y tế sẽ tiếp tục phối hợp tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng sản phẩm thuốc lá và các quy định của Luật phòng chống tác hại thuốc lá đến đoàn viên công đoàn nhằm nâng cao nhận thức tích cực, làm chuyển biến sâu sắc về tâm lý, tập quán đối với việc hút thuốc, đặc biệt là hút thuốc nơi công cộng của mỗi đoàn viên công đoàn.

Thông qua các hoạt động này, mỗi cán bộ công đoàn, công chức, viên chức, người lao động sẽ là một tuyên truyền viên, gương mẫu thực hiện nói không với thuốc lá tại cơ quan, gia đình và cộng đồng.

* Một số hình ảnh liên quan về buổi lễ Mít tinh:

CĐN Y tế

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top