• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

CĐNYT: Khám sức khỏe định kỳ, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp.

05/08/2019 4735 Đã xem

Công đoàn cơ sở Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chính thức đi vào hoạt động kể từ ngày 01/01/2019 trên cơ sở giải thể và hợp nhất các Công đoàn cơ sở: Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản, Trung tâm Phòng chống Sốt rét Bướu cổ, Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe và Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh Bình Thuận.

Công tác khám sức khỏe định kỳ, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp, tập huấn sơ cấp cứu,… là một trong những hoạt động thường xuyên của Trung tâm. CĐCS Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Thuận đã phối hợp tốt với chuyên môn trong công tác khám sức khỏe định kỳ, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp, tập huấn sơ cấp cứu… góp phần nâng cao thu nhập cho đoàn viên công đoàn, đồng thời đây cũng là một hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc.

Vừa qua, Trung tâm đã thực hiện khám sức khỏe định kỳ, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp, tập huấn sơ cấp cứu, đo thính lực, đo chức năng hô hấp, quan trắc môi trường lao động cho công nhân lao động tại Công ty May Bình Thuận - Nhà Bè (Phường Tân Thiện, thị xã La Gi). Đây là lần đầu tiên trong năm 2019, Trung tâm Kiểm soát tật kết hợp thực hiện nhiều hoạt động tại một cơ sở. Đã có 77 người được khám sức khỏe định kỳ, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp; tập huấn sơ cấp cứu: 53 người; đo thính lực: 09 người; đo chức năng hô hấp: 47 người và quan trắc môi trường lao động: 415 mẫu.

Ngoài ra, có 139 người khuyết tật và trẻ mồ côi tại 03 huyện Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc và TP Phan Thiết được đo thính lực tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Thuận theo đề nghị của Hội bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh Bình Thuận. Đây là hoạt động từ thiện từ nguồn viện trợ của Tổ chức Starkey Hearing Foundation (Hoa Kỳ) được Hội bảo trợ Bệnh nhân nghèo – Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng tổ chức Vina Capital Foundation (Hoa Kỳ) tổ chức Chương trình tặng máy trợ thính cho trẻ em từ 03 tuổi trở lên và người lớn dưới 80 tuổi có các vấn đề về thính lực như điếc bẩm sinh, nghe kém, lãng tai,…

* Một số hình ảnh:

 

CĐN Y tế

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top