• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

CĐNYT: Tiếp tục thể hiện tinh thần “Uống nước nhớ nguồn” 27/7; Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập CĐVN

26/07/2022 3592 Đã xem

Tiếp tục đẩy mạnh sâu rộng các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa,” “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng”, bằng những việc làm cụ thể, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc, sự tôn vinh của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với người có công, góp phần tô đậm nét đẹp văn hóa Việt Nam, làm giàu thêm truyền thống nhân văn của dân tộc ta. Nhân dịp Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), ôn lại truyền thống yêu nước và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tinh thần yêu nước, hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh và người có công với cách mạng; Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2022) các CĐCS cùng ôn lại truyền thống, chặng đường hoạt động của tổ chức Công đoàn Việt Nam trong 93 năm qua.

Phát huy truyền thống vẻ vang này, các cấp Công đoàn ngành Y tế đã làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động; Tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đoàn viên và người lao động (CNVCLĐ) nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò, nhiệm vụ to lớn của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam trong tiến trình cách mạng Việt Nam, qua đó củng cố niềm tin, khơi dậy niềm tự hào, phát huy trách nhiệm của tập thể, cá nhân xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.

CĐNYT tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức, những hoạt động nổi bật hướng tới kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; đăng các tin, bài viết tôn vinh cán bộ công đoàn xuất sắc tiêu biểu, gương “Người tốt, việc tốt”... trên các phương tiện truyền thông nội bộ, website Công đoàn Bình Thuận, Fanpage,…

Các hoạt động được tổ chức thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương gắn với triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, ngành, địa phương, nhằm thúc đẩy sự quan tâm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội trong việc chăm lo xây dựng giai cấp công nhân hiện đại, lớn mạnh theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới.

Công tác chăm lo được các cấp công đoàn trong ngành thực hiện thường xuyên, việc khảo sát nhà ở “Mái ấm công đoàn” cho ĐVCĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở được các công đoàn cơ sở trực thuộc triển khai đến nay Công đoàn ngành Y tế đã nhận được 05 hồ sơ đề nghị hỗ trợ của CĐCS; Bên cạnh đó Công đoàn cơ sở chủ động kêu gọi đóng góp, hỗ trợ tự nguyện cho ĐVCĐ tại đơn vị có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo. Ban Chấp hành công đoàn cùng Ban nữ công cũng triển khai thăm hỏi, tặng quà đoàn viên khó khăn, bệnh hiểm nghèo, con em người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/2022), Công đoàn ngành Y tế đã vận động ĐVCĐ ủng hộ “quỹ đền ơn đáp nghĩa” với số tiền hơn 259 triệu đồng. Đều đặn từ năm 2015 đến nay, Thường trực Công đoàn ngành Y tế thường xuyên đến nhà của bà Lê Thị Thanh ở phường Đức Nghĩa, thành phố Phan Thiết là người có công cách mạng, thuộc diện hộ nghèo, đơn thân, có hoàn cảnh rất khó khăn, sống căn nhà tạm bợ, dột nát dọc bờ sông Cà Ty để thăm, chia sẻ, động viên và tặng số tiền hỗ trợ hàng quý là 900.000 đồng, từ nguồn vận động từ các nhà hảo tâm, mạnh thường quân. Cùng với đó, tại các Công đoàn cơ sở cũng triển khai thăm tặng quà cho người có công cách mạng thể hiện tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” đối với người đã hy sinh.

Chủ tịch CĐCS đến thăm thắp hương và tặng quà cho gia đình người có công cách mạng

Nhân dịp này, nhằm tăng cường thể lực nâng cao sức khỏe, khơi dậy phong trào thể dục thể thao sau thời gian dài lắng đọng do dịch bệnh, tại các Khối thi đua của ngành, các công đoàn cơ sở đã cùng phối hợp với chính quyền triển khai luyện tập thể thao để tham gia thi đấu giữa các đơn vị trong khối thi đua trong ngành Y tế và tham gia các hoạt động văn hóa thể dục thể thao tại địa phương./.

CĐN Y tế

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top