• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

CĐNYT: Tổng kết hoạt động Công đoàn Ngành Y tế năm 2019

31/12/2019 4268 Đã xem

Thực hiện theo chương trình công tác năm 2019. Ban Chấp hành Công đoàn Ngành Y tế tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn Ngành năm 2019, phát động phong trào thi đua triển khai những nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. Tham dự, chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phạm Quốc Luy - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; có đồng chí Nguyễn Bá Tòng - Phó Bí thư Đảng ủy Sở Y tế, Phó Giám đốc Sở Y tế và các đồng chí là Ủy viên Ban chấp hành, Ủy viên Ban kiểm tra, Ban Nữ công Công đoàn ngành Y tế; Chủ tịch, Phó Chủ tịch các công đoàn cơ sở trực thuộc.

Đồng chí Phạm Quốc Luy – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo.

Trong năm qua, Công đoàn ngành Y tế luôn quan tâm về “Nâng cao hiệu quả việc thực hiện các nhiệm vụ đại diện cho người lao động, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, hơn 85% công đoàn cơ sở đã phối hợp với chính quyền chuyên môn tổ chức khám sức khỏe định kỳ; Có 32/44 đơn vị tổ chức cho CB-CCVC, NLĐ đi tham quan, nghỉ dưỡng; Các quỹ xoay vòng, quỹ giúp nhau làm kinh tế, quỹ trợ vốn,... luôn được duy trì thường xuyên trong các công đoàn cơ sở nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho CB-CCVC, NLĐ nâng cao và cải thiện đời sống; có 03 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở được xét chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn” với tổng kinh phí là 90 triệu đồng.

Hoàn thành các chỉ tiêu về: Phát triển đoàn viên (tăng 74/50 chỉ tiêu); giới thiệu 147 đoàn viên ưu tú cho đảng xem xét kết nạp (Phát triển đảng : 61 đ/c); Tổ chức 01 lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công đoàn cho 198 cán bộ CĐCS;  Thu kinh phí công đoàn năm 2019 đạt 5.110.016.758 đồng; Kết quả vận động các quỹ đạt 792.613.708 đồng; Triển khai kịp thời chính sách pháp luật của Nhà nước có liên quan đến người lao động;

Phối hợp cùng với Sở Y tế tổ chức thành công Hội diễn Nghệ thuật không chuyên trong công chức, viên chức và người lao động (CCVC, NLĐ) ngành Y tế lần thứ VII, năm 2019; Cùng với đoàn công tác Sở Y tế làm việc về công tác chuyên môn, nắm bắt tình hình công tác tư tưởng và việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở ở các đơn vị: Trung tâm Y tế Hàm Thuận Bắc, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế thành phố Phan Thiết, Trung tâm Y tế Tánh Linh, Trung tâm Y tế thị xã La Gi, Trung tâm Y tế Hàm Tân,... 

Chọn cử 01 đội tham gia Hội thi tuyên truyền “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” ngành Y tế khu vực VI tại thành phố Hồ Chí Minh, đạt giải khuyến khích toàn đoàn; 01 đội tham gia Cuộc thi "Rung chuông vàng" do Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức, đạt giải Ba.

Tổ chức các hoạt động ý nghĩa; thăm và tặng quà cho nhân viên công tác tại các xã vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn; Tết sum vầy; thăm bệnh hiểm nghèo và con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết nguyên đán, dịp Tháng Công nhân, Ngày 8/3 và 20/10.

Hội nghị cũng được nghe nhiều ý kiến phát biểu rất sôi nổi nhằm đóng góp cho tổ chức Công đoàn ngoài ra các đại biểu tham dự đã thẳng thắn trao đổi, đóng góp ý kiến, kinh nghiệm để làm rõ thực tiễn về tổ chức và hoạt động của các tổ chức công đoàn. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng nêu ra những giải pháp để tăng tính hiệu quả, trách nhiệm của các tổ chức Công đoàn trong việc xây dựng tổ chức công đoàn cơ sở vững mạnh, đẩy mạnh hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; các hoạt động Nữ công, xã hội tình nguyện,... Hội nghị đã thống nhất tổ chức Hội thao năm ngành Y tế lần thứ XIX năm 2020 gồm 03 thể loại: Bóng đá Nam 05 người, Cầu lông và Môn Bóng chuyền hơi nữ.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự còn tập trung đề nghị Đảng uỷ- Lãnh đạo Sở Y tế quan tâm về việc bồi dưỡng chế độ độc hại sau 01 đêm trực được kịp thời để nâng cao sức khoẻ viên chức và người lao động của các cơ sở điều trị.

Nhân dịp này, Công đoàn ngành Y tế đã tặng giấy khen 08 Công đoàn cơ sở trực thuộc, 76 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn năm 2019 và 64 cá nhân được khen thưởng có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chuyên đề “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2019.

Ngoài ra, Công đoàn ngành Y tế đã khen thưởng đột xuất cho 12 cá nhân công tác tại Bệnh viện đa khoa An Phước đã có thành tích xuất sắc trong tham gia phong trào tại Hội thi Tuyên truyền “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh ngành Y tế khu vực VI tại Thành phố Hồ Chí Minh”.

* Một số hình ảnh tại Hội nghị:

CĐN Y tế

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top