• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

CĐNYT: Ý nghĩa nhân văn từ nhà ở “Mái ấm Công đoàn”

18/01/2020 6174 Đã xem

Chương trình “Mái ấm Công đoàn” được bắt đầu từ tháng 11/2006 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, xuất phát từ nhu cầu thực tiễn và đáp ứng nguyện vọng chính đáng của Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) nhằm hỗ trợ nguồn lực để họ có điều kiện sửa chữa hoặc xây dựng nhà ở theo quy định.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực và mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách” của tổ chức Công đoàn; qua đó góp phần chia sẻ những khó khăn, động viên, kích lệ đoàn viên công đoàn vượt qua hoàn cảnh, yên tâm công tác, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. 

Qua 13 năm, Chương trình xây dựng nhà ở “Mái ấm Công đoàn” từ nhiều năm qua đã góp phần khơi dậy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái của đoàn viên, CNVCLĐ và toàn xã hội chung tay trợ giúp, chăm lo, giải quyết khó khăn về nhà ở cho đoàn viên, CNVCLĐ khó khăn bằng hình thức vận động mỗi đoàn viên.

Đ/c Nguyễn Bá Tòng - PBT Đảng uỷ, PGĐ SYT (Áo trắng - Người thứ 5 tình từ trái sang phải)

Hàng năm, cuộc vận động đóng góp Quỹ hoạt động xã hội Công đoàn Bình Thuận luôn được CNVCLĐ ngành Y tế quan tâm, hưởng ứng. Chỉ tính riêng kết quả vận động đóng góp Quỹ Mái ấm công đoàn, bình quân hàng năm đạt số tiền 100.000.000đ.

Bên cạnh công tác vận động Qũy thì việc xét đối tượng thụ hưởng cũng mang ý nghĩa quan trọng nhằm đảm bảo đúng đối tượng, giúp cho ý nghĩa “Mái ấm Công đoàn” được đảm bảo. Nhận thức được điều này, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Y tế đã xây dựng quy trình cũng như tiêu chí xét rất chặt chẻ, cụ thể: Đối tượng trong diện được xét tặng nhà “Mái ấm Công đoàn” là đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, bản thân thu nhập thấp, gia đình thuộc diện nghèo, chưa được Nhà nước, tổ chức công đoàn và các tổ chức chính trị - xã hội khác hỗ trợ xây dựng nhà ở. Hoặc đã có nhà ở, đất ở, hợp pháp nhưng là nhà tạm, nhà tranh vách đất, bị dột nát, hư hỏng nặng (Đã có sổ chứng nhận quyền sử dụng đất, nếu đã có đất nhưng chưa có sổ đỏ thì phải có giấy tờ chứng minh quyển sử dụng đất)… việc xét chọn được làm từ cơ sở lên và được công đoàn cấp trên thẩm định trước khi trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, nhờ vậy thời gian qua, các đối tượng được xét hỗ trợ luôn được đảm bảo.

Năm 2019, Công đoàn ngành Y tế được Ban quản lý xã hội Công đoàn Bình Thuận xét duyệt hỗ trợ 03 nhà ở cho 03 Đoàn viên công đoàn thuộc chương trình “Mái ấm công đoàn” với tổng kinh phí là 90.000.000 đồng (01 trường hợp thuộc ĐVCĐ của Công ty cổ phần Dược - Vật tư Y tế Bình Thuận, 01 trường hợp thuộc ĐVCĐ của Trung tâm Y tế Đức Linh, 01 trường hợp thuộc ĐVCĐ của Bệnh viện da liễu tỉnh Bình Thuận).

Được nhận kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn”, tại buổi lễ trao nhà, các Đoàn viên công đoàn đã vui mừng vì niềm mơ ước đã thành hiện thực với căn nhà nhỏ được xây dựng, từ đây họ có thể "An cư lạc nghiệp", không còn cảnh ở nhà thuê, nhà dột nát, hay chật chội khi cả gia đình gồm nhiều thế hệ cùng chung sống với cha mẹ… phát biểu cảm tưởng của mình tại buổi lễ đa số các đoàn viên công đoàn không nén nổi những giọt nước mắt xúc động, họ luôn mong chương trình nhiều ý nghĩa này sẽ tiếp tục được nhân rộng để nhiều có hoàn cảnh khó khăn được thụ hưởng để có được mái ấm cho bản thân, gia đình an tâm công tác tiếp tục đóng góp công sức của mình vào gia đình và cơ quan.

Có thể khẳng định, chương trình “Mái ấm Công đoàn” là chỗ dựa của đoàn viên, CNVCLĐ, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo của Đoàn viên công đoàn của tỉnh Bình Thuận nói chung và Đoàn viên Công đoàn trong ngành Y tế nói riêng tạo niềm tin và nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn trong xã hội.

* Một số hình ảnh trong các đợt trao kinh phí hỗ trợ nhà ở MACĐ:

CĐN Y tế

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top