• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

Công đoàn cơ sở Trường Cao đẳng Y tế Bình Thuận chăm lo công đoàn viên mùa dịch

17/03/2022 2492 Đã xem

Công đoàn cơ sở Trường Cao đẳng Y tế Bình Thuận chăm lo công đoàn viên mùa dịch 

Từ đầu năm 2020 đến nay, dịch bệnh COVID-19 đã bùng phát bốn lần, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của công đoàn viên. Trước thực tế đó, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Trường Cao đẳng Y tế Bình Thuận đã nêu cao vai trò đổi mới, sáng tạo trong tổ chức hoạt động để thích ứng tình hình mới, trong đó có việc chăm lo cho công đoàn viên.

Chung tay cùng với các cấp, các ngành đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, Công đoàn cơ sở Trường Cao đẳng Y tế Bình Thuận đã đẩy mạnh tuyên truyền tới viên chức, người lao động việc chủ động, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng khuyến cáo 5K của Bộ Y tế ở mọi lúc, mọi nơi. Chủ động phối hợp với Ðảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường xây dựng các phương án phòng, chống dịch cho viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên…

Công đoàn cơ sở Trường đã vận động viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên của trường tham gia vào công tác phòng, chống dịch. Hơn 100 lượt giảng viên và sinh viên của trường đã tham gia vào các công tác lấy mẫu, truy vết, tiêm ngừa,... ở các đơn vị trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Ðể hỗ trợ chế độ dinh dưỡng, nhu yếu phẩm cho các tình nguyện viên tham gia chống dịch, Công đoàn cơ sở Trường đã vận động và nhận được sự chia sẻ, đóng góp rất nhiều từ đoàn viên công đoàn nhà trường.

Trong đợt dịch bùng phát lần thứ tư, với kinh phí hạn hẹp nhưng các trường hợp công đoàn viên khó khăn đều được thăm hỏi và hỗ trợ kịp thời. Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Trường luôn chủ động nắm bắt, tiếp nhận và tham mưu xử lý kịp thời thông tin về tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động về nhu cầu được hỗ trợ; tham mưu, đề xuất với Ban giám hiệu nhà trường về hình thức, nguồn kinh phí hỗ trợ công đoàn viên, người lao động khi bị cách ly do bị nhiễm COVID-19. Vận động viên chức, người lao động tham gia ủng hộ cho Quỹ phòng, chống dịch COVID-19.

Vào các dịp Tết Thiếu nhi, Tết Trung thu, Công đoàn cơ sở Trường đều gửi quà đến các cháu thiếu nhi là con của viên chức và người lao động, khen thưởng cho các cháu là học sinh giỏi…, tặng quà hoặc tổ chức nghỉ dưỡng cho viên chức, người lao động các ngày kỷ niệm 8/3, 20/10; tặng quà cho bố mẹ viên chức, người lao động nhân ngày Người Cao tuổi 01/10; vào các dịp lễ lớn của ngành như 27/02, 20/11 hoặc ngày sinh nhật, Tết dương lịch và âm lịch, người lao động được tặng quà bằng hiện vật có giá trị.

Nổi bật trong hoạt động công đoàn hai năm qua là các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện. Bên cạnh việc tham gia các đợt khám từ thiện tại các địa bàn khó khăn trong tỉnh, hằng năm Công đoàn làm tốt việc vận động đóng góp các nguồn quỹ như “Mái ấm công đoàn”, “Vì người nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Phòng chống thiên tai”,… Các hoạt động trên đã góp phần nâng cao vị thế của tổ chức công đoàn trong xã hội.

Trong điều kiện dịch bệnh nhưng phong trào thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ cũng được Công đoàn chú trọng tổ chức. Kỉ niệm các ngày lễ lớn trong năm, Trường đều có các hoạt động thi đấu thể thao nhằm tạo sân chơi lành mạnh bổ ích, kích thích sự đam mê, hào hứng trong mỗi đoàn viên, góp phần vào việc nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.

Có thể nói, những hoạt động trên đã thể hiện vai trò đồng hành của Công đoàn với viên chức và người lao động của trường. Trong điều kiện bình thường mới, với sự nỗ lực và quyết tâm cao, tinh thần tiếp tục đổi mới sáng tạo trong tổ chức và hoạt động công đoàn, Công đoàn cơ sở nhà trường xác định các hoạt động phải hướng đến lợi ích người lao động, bảo đảm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần tốt nhất cho viên chức, người lao động.   

Hình ảnh hoạt động của Trường CĐYT:

 

 

CĐCS Trường CĐYT Bình Thuận

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top