• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

Công đoàn Y tế với các hoạt động phong phú nhân ngày 1-6

03/06/2019 4458 Đã xem

Hoạt động mang ý nghĩa thiết thực mà tổ chức công đoàn đem đến cho đoàn viên Công đoàn ngành Y tế nhân Ngày 1/6

Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 là một ngày vô cùng ý nghĩa đối với trẻ em thế giới nói chung và trẻ em ngành Y tế tỉnh Bình Thuận nói riêng. Ngày này nhắc nhở mọi người luôn phải quan tâm, đề cao và bảo vệ quyền lợi cho trẻ em được phát triển và hạnh phúc. Đây cũng là ngày dành cho các em bé được vui chơi, nhận những món quá ý nghĩa từ người thân đồng thời giúp các cháu hiểu rõ về ý nghĩa, sự ra đời của Ngày 1/6. 

Ngày Quốc tế thiếu nhi ra đời bắt nguồn từ sự kiện, rạng sáng ngày 1/6/1942, quân phát xít Đức bao vây lang Li-đi-xơ (Tiệp Khắc), chúng đã bắt 173 người đàn ông, 196 người phụ nữ và trẻ em. Hơn thế nữa, chúng còn ra tay tàn sát 66 người dã man và đưa 104 em nhỏ vào trại tập trung, 88 em đã bị chết trong các phòng hơi độc, 9 em khác thì bị đưa đi làm tay sai cho bọn phát xít. Từ đó trở đi làng Li-đi-xơ không còn một bóng người.

Ngày 10/6/1944, phát xít Đức lại bao vậy thị trấn Ô-ra-đua của Pháp, chúng tiếp tục dồn 400 người vào nhà thời, trong đó có nhiều phụ nữ và hơn 100 trẻ em, phóng hỏa đốt cháy. Để tưởng nhớ đến hàng trăm em nhỏ vô tội đã bị phát xít Đức nhẫn tâm giết hại, năm 1949 Liên đoàn Phụ nữ dân chủ Quốc tế đã quyết định lấy ngày 1/6 hàng năm là ngày Quốc tế thiếu nhi, nhằm bảo vệ và đòi hỏi chính phủ các nước phải có trách nhiệm về đời sống, giáo dục, chăm sóc và bảo vệ các em thiếu nhi. Và từ đó đến nay, 1/6 hàng năm đã trở thành ngày dành riêng cho các em nhỏ.

Việt Nam là nước đầu tiên ở Châu Á và là nước thứ hai trên thế giới phê chuẩn Công ước về quyền trẻ em, dựa trên các nguyên tắc toàn diện bảo vệ, chăm sóc và giúp đỡ đặc biệt các em nhỏ. Cũng giống như một số nước, Ngày 1/6 trở thành ngày Tết của thiếu nhi tại Việt Nam. Mặc dù ngày Tết đầu tiên là 1/6/1950 khi đó vẫn đang trong giai đoạn kháng chiến chống thực dân Pháp của dân tộc ta đầy cam go, ác liệt nhất, nhưng Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn luôn nghĩ tới những em thiếu nhi trên khắp cả nước và gửi thư chúc mừng mỗi khi đến ngày này.

Ngày Quốc tế thiếu nhi cũng là ngày nhắc nhỡ mỗi chúng ta cần phải đấu tranh đến cùng để bảo vệ trẻ em trước những những mối nguy hại có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần và tính mạng. Trẻ em như một tờ giấy trắng, tâm hồn vô cùng trong sáng và non nớt chính vì thế, các em cần được dạy dỗ, bảo vệ một cách tốt nhất để có sự phát triển hoàn thiện.

Quan tâm chăm lo đến gia đình đoàn viên như tổ chức và tặng thưởng cho các cháu đạt thành tích học sinh giỏi; tổ chức sinh hoạt cho các cháu con CNVCLĐ nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 01/06… là một trong những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực mà tổ chức công đoàn đem đến cho đoàn viên của tổ chức mình, thể hiện nhiệm vụ đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền lợi người lao động của các cấp công đoàn.

Nhận thức sâu sắc về nhiệm vụ cũng như ý nghĩa của việc thực hiện nhiệm vụ trên, các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn ngành Y tế đã có nhiều hoạt động phong phú nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Bên cạnh việc mua một vài món quà thì Ban Chấp hành các công đoàn cơ sở cũng đã chuẩn bị tốt cho buổi sinh hoạt, gặp gỡ giao lưu cũng như những lời chúc 1/6 hay để dành tặng cho các con, các cháu yêu thương của mình. Những lời chúc thể hiện tình yêu thương vô bờ bến dành cho các con của các bậc cha mẹ, những lời dặn dò của cô chú đồng nghiệp của cha mẹ các cháu cùng những món quà của tổ chức công đoàn dành cho các cháu nhân dịp này.

* Một số hình ảnh tổ chức hoạt động ngày 01/6:

 

CĐN Y tế

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top