• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

Cụm Thi đua 3: Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2022

10/08/2022 2882 Đã xem

Trên cơ sở Hướng dẫn số 43/HD-LĐLĐ ngày 23/6/2021 về hoạt động Cụm thi đua của Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Thuận. Năm 2022, Công đoàn ngành Y tế được bầu là Cụm Trưởng cụm Thi đua Số 3, trong số 07 Công đoàn cấp ngành thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh. Ngay từ đầu năm, Công đoàn ngành Y tế ban hành Quy chế hoạt động Cụm Thi đua số 3, để thống nhất trách nhiệm và nâng cao hiệu quả phong trào thi đua yêu nước, công tác khen thưởng, có sự bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau để mang lại hiệu quả cao nhất.

Chiều ngày 08/8/2022, tại Hội trường Sở Y tế; Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Loan, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế, Cụm trưởng Cụm thi đua số 3, Chủ trì hội nghị báo cáo sơ kết hoạt động phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai các hoạt động 6 tháng cuối năm 2022.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, các doanh nghiệp trong ngành đã hoạt động trở lại; việc làm, đời sống của đoàn viên, người lao động cơ bản được ổn định, an ninh trật tự trong ngành được giữ vững, không có xảy ra đình công hoặc khiếu nại, khiếu kiện đông người, vượt cấp. Tuy nhiên tình hình giá cả vật tư, xăng dầu và một số mặt hàng gia tăng đã ảnh hưởng đến đời sống của một bộ phận cán bộ, công nhân, viên chức, lao đồng có mức thu nhập thấp.

Các hoạt động chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên và người lao động được chỉ đạo, triển khai đạt kết quả như: Chương trình “Tết Sum vầy”, “Tháng Công nhân” ở mỗi cấp công đoàn đã tổ chức với nhiều hình thức phong phú, thiết thực, phù hợp với tình hình diễn biến của đại dịch COVID-19; Có 7/7 đơn vị (đạt tỉ lệ 100%) trong Cụm đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở trực thuộc phối hợp tổ chức hội nghị CBCCVC và Hội nghị người lao động cơ bản đảm bảo số lượng và chất lượng.

Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở được tập trung triển khai thực hiện, 6 tháng đầu năm 2022 thành lập mới 01 CĐCS và kết nạp mới 1.448 đoàn viên nâng tổng số ĐVCĐ của Cụm là 32.759/17.075 nữ.

Các đơn vị trong Cụm đã tổ chức các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, chỉ tiêu, kế hoạch công tác do Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh giao tại Quyết định số 574/QĐ-LĐLĐ ngày 25/01/2022 và Quyết định số 612/QĐ-LĐLĐ ngày 11/5/2022 của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh về việc giao chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 đối với công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, với kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022.

Các đơn vị trong cụm đã thảo luận, góp ý triển khai các hoạt động 6 tháng cuối năm 2022: Tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động; quan tâm hỗ trợ kịp thời đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo. Chú trọng công tác nắm bắt tư tưởng, tâm trạng đoàn viên, người lao động, kịp thời phản ảnh, đề xuất giải pháp để giải quyết cho phù hợp. Đặc biệt cần tập trung thực hiện Kế hoạch số 223/KH-LĐLĐ ngày 09/5/2022 của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh về việc tổ chức đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2023-2028. Trước mắt cần khẩn trương thành lập các Tiểu ban chuẩn bị Đại hội để chuẩn bị các nhiệm vụ của Đại hội đúng theo Kế hoạch đã đề ra, phù hợp trong diễn biến dịch bệnh COVID-19 còn diễn ra, tìm ẩn, khó lường.

Các đồng chí trong Cụm thi đua 3 phát biểu đóng góp ý kiến

Cũng tại Hội nghị các đơn vị trong Cụm thi đua đã tổ chức buổi Lễ chia tay đồng chí Nguyễn Hữu Danh, Nguyên là Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh về nghỉ hưu theo chế độ. Thay mặt Cụm thi đua đồng chí Nguyễn Thị Xuân Loan cảm ơn đ/c Nguyễn Hữu Danh với 44 năm công tác, 35 năm tuổi Đảng, kinh nghiệm công tác của mình đã đóng góp cho hoạt động của đơn vị, Cụm thi đua 3 hoạt động ổn định, mang lại những kết quả nhất định. Đồng thời từng thành viên của Cụm cũng đã gửi những lời chúc sức khỏe đến đồng chí. Tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Hữu Danh rất vui mừng, xúc động trước tình cảm và sự quan tâm của Cụm, qua bao nhiêu năm gắn bó với công tác, đã được tổ chức công đoàn trong Cụm thi đua chia sẻ với những bó hoa tươi thắm, sâu đậm tình đồng nghiệp - đồng chí.

 Cụm thi đua 3 tặng Hoa và Quà đồng chí Nguyễn Hữu Danh
Đồng chí Nguyễn Hữu Danh chia sẻ tình cảm cùng với Cụm thi đua 3 

Buổi Lễ khép lại trong không khí ấm áp, tràn đầy tình đoàn kết giữa người tiền nhiệm và đương nhiệm cũng như giữa các thành viên trong Cụm, hứa hẹn một kết quả tốt đẹp trong 6 tháng cuối năm và cho sự thành công của Đại hội công đoàn các cấp sẽ diễn ra trong năm 2023./.

CĐN Y tế

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top