• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

NGÀNH Y TẾ VỚI CÁC HOẠT ĐỘNG TRI ÂN NHÂN KỶ NIỆM NGÀY QUỐC TẾ ĐIỀU DƯỠNG 12/5

13/05/2022 2575 Đã xem

NGÀNH Y TẾ VỚI CÁC HOẠT ĐỘNG TRI ÂN NHÂN KỶ NIỆM NGÀY QUỐC TẾ ĐIỀU DƯỠNG 12/5

Từ năm 1965 ngày 12/5 được Hội đồng Điều dưỡng Thế giới chọn làm Ngày Điều dưỡng Thế giới để tưởng nhớ công lao của Bà Florence Nightingale (1820 – 1910), người Anh – người khai sinh ra Ngành Điều dưỡng và có nhiều công lao trong việc xây dựng Ngành này. Bà là người đầu tiên đặt nền tảng về vệ sinh trong các cơ sở y tế, khẳng định tầm quan trọng của Người điều dưỡng trong việc chăm sóc sức khỏe người bệnh. Bà đã trở thành người mẹ tinh thần của Ngành Điều dưỡng thế giới.

Xác định đội ngũ điều dưỡng có vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị cho người bệnh, đặc biệt trong đợt Dịch Covid - 19 vừa qua, vai trò của người điều dưỡng càng thêm được khẳng định, những đóng góp của họ một lần nữa được xã hội ghi nhận và tri ân.

Ngoài vai trò chăm sóc người bệnh, mỗi điều dưỡng viên đều được ví như là người chị, người mẹ, người bạn giúp người bệnh vượt qua những khó khăn về sức khỏe. Sự tận tâm, tận lực của những điều dưỡng giàu lòng nhân ái luôn mang lại niềm tin, nghị lực giúp người bệnh vượt qua sự đau đớn, dày vò của bệnh tật. Vì thế, hình ảnh người điều dưỡng luôn thân thiện, gần gũi, gắn liền với sự ân cần, tận tụy chăm sóc người bệnh, chăm lo người bệnh như chính người thân của mình. Những cống hiến, nỗ lực không biết mệt mỏi và tình yêu nghề của các điều dưỡng viên sẽ hỗ trợ rất lớn và rất quan trọng trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Thời gian qua, Ban Chấp hành công đoàn các cấp luôn chú trọng công tác tuyên truyền vận động khuyến khích đội ngũ điều dưỡng viên thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước, nổi bật là phong trào học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp, ứng xử. Nhiều Hội thi tay nghề, cuộc thi ứng xử được công đoàn phối hợp cùng chính quyền tổ chức sôi nổi, qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiến tiến trên các lĩnh vực hoạt động, góp phần tạo hiệu quả thiết thực và đáng tự hào trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, từng bước đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Mỗi đoàn viên, hội viên đều ý thức được tầm quan trọng của việc xây dựng hình ảnh, vị thế và giá trị của ngành điều dưỡng trong xã hội, cùng nhau thực hiện tốt các quy định, chuẩn mực về đạo đức nghề nghiệp.

Với tỷ lệ chiếm đa số trong cơ cấu nhân lực y tế, song đời sống thu nhập của lực lượng này gặp rất nhiều khó khăn. Thấu hiểu và chia sẽ điều này, tổ chức công đoàn luôn quan tâm và động viên họ bằng những hoạt động thiết thực như phân bổ nhiều suất quà hỗ trợ nhân các dịp Tháng Công nhân, Tết sum vầy, các ngày kỷ niệm 8/3, 20/10… và gần đây nhất là những đợt hỗ trợ cho 343 đoàn viên gặp khó khăn do Dịch Covid - 19 với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng; trao hỗ trợ cho nhiều trường hợp gặp khó khăn về nhà ở với trị giá mỗi căn nhà hỗ trợ là 40 triệu đồng; thăm hỏi những chị không may mắc bệnh hiểm nghèo với mỗi phần quà là 1 triệu đồng…

Ghi nhận nỗ lực của các điều dưỡng, nhân kỷ niệm 57 năm Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5/1965 - 12/5/2022, nhiều đơn vị trong ngành Y tế đã có nhiều hoạt động tri ân, nhiều danh hiệu cao quý đã được trao tặng cho các tập thể, cá nhân của hệ điều dưỡng, những bó hoa tươi thắm gửi đến họ nhân Ngày này như một lời tri ân với những cống hiến thầm lặng của họ. Song với người điều dưỡng, phần thưởng lớn nhất mà họ nhận được là những nụ cười, lời cảm ơn chân thành từ người bệnh, đó là động lực để mỗi điều dưỡng không ngừng phấn đấu, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện y đức.

Một số hình ảnh hoạt động nhân Ngày Điều dưỡng 12/5:

 

-XL-

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top