• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

Phối hợp tổ chức Hội nghị đối thoại với cán bộ y tế, người bệnh và người nhà người bệnh.

05/10/2020 2234 Đã xem

        Vừa qua, tại Trung tâm Y tế huyện Tánh Linh, Ban Dân vận Tỉnh ủy - Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, Công đoàn Ngành Y tế đã phối hợp tổ chức hội nghị đối thoại về văn hóa ứng xử, văn minh nơi công sở hưởng ứng Quyết định 2151/QĐ-BYT ngày 04/6/2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

        Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Tân, Phó Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy; đồng chí Đặng Thức Anh Vũ, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Y tế, đồng chí Đặng Minh Thông, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, Công đoàn ngành Y tế; cán bộ các ban, đoàn thể của Huyện, y, bác sĩ, nhân viên, điều dưỡng, các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị và chăm sóc người bệnh tại Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Tánh Linh.

        Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Đặng Thức Anh Vũ, Phó Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh: Sau hơn 5 năm thực hiện Quyết định 2151/QĐ-BYT của Bộ Y tế về đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh đã được người dân và toàn xã hội ghi nhận đánh giá cao. Phong cách và thái độ phục vụ người bệnh có vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động thực tiễn tại các cơ sở khám chữa bệnh, đem lại sự gần gũi, tin cậy, hợp tác, tuân thủ và chia sẻ từ phía người bệnh góp phần nâng cao hiệu quả trong khám và điều trị…

Tiến sĩ, Bác sỹ Đặng Thức Anh Vũ, PBT Đảng ủy, PGĐ Sở Y tế phát biểu định hướng buổi Hội nghị

        Tại Hội nghị có 15 ý kiến, nhiều đại biểu cũng đã chia sẻ, trao đổi, thảo luận và đưa ra các ý kiến đóng góp trong việc tổ chức thực hiện công tác khám, chữa bệnh của TTYT huyện như: các quyền lợi cho người bệnh và người nhà người bệnh; xây dựng môi trường cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp; đổi mới quản lý chất lượng, quản lý tài chính và Bảo hiểm y tế (BHYT), quản lý nhiễm khuẩn Bệnh viện, đội ngũ y, bác sĩ quan tâm đến bệnh nhận, nhiệt tình chăm sóc và thăm hỏi ân cần hơn,…

        Tuy nhiên vẫn có việc người bệnh và người nhà của người bệnh chưa nắm hết những quy định cơ bản của TTYT, ngành Y tế nên có những ý kiến của người nhà người bệnh chưa hài lòng với y, bác sỹ của Trung tâm và khu vệ sinh của Khoa Nhi xuống cấp.

        Cho dù áp lực công việc rất lớn, nhưng đội ngũ y, bác sỹ cần phải kiềm chế cảm xúc để phục vụ người bệnh và người nhà của người bệnh tốt hơn. Nên có tư tưởng xem người bệnh như là khách hàng để quan tâm, chăm sóc, hướng dẫn được tận tình và rõ ràng hơn.

        Có ý kiến của nhân viên y tế cho rằng có những quy định của “BHYT còn gây áp lực cho bác sỹ”, Vì BHXH Việt Nam căn cứ, áp dụng vào một số văn bản vi phạm pháp luật quá cứng nhắc. Khó khăn cho việc đáp ứng theo nhu cầu của người bệnh. Ví dụ như: Thứ bảy, Chủ nhật bệnh nhân đến TTYT điều trị bệnh viêm dạ dày, đau đớn, kêu la…; Nhưng theo quy định là bệnh nhân này không thuộc diện phải nhập viện,… mà không nhập viện là không có thuốc uống,… chưa phù hợp.

        Tiếp thu và giải trình các ý kiến của đại biểu, Bác sỹ Chuyên khoa I, Trần Lý Văn Dân - Giám đốc TTYT huyện Tánh Linh chia sẻ: là đơn vị y tế tuyến huyện hạng 3 còn nhiều thiếu thốn, quy mô nhỏ hẹp, cơ sở vật chất đã lâu năm, hiện xuống cấp nghiêm trọng, đã ảnh hưởng đến chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân. Tuy nhiên, với vai trò là người lãnh đạo của đơn vị xin cảm ơn và tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu, bằng sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, điều dưỡng, đặc biệt triển khai thực hiện tốt hơn nữa việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, TTYT huyện đã không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; đơn giản hóa quy trình khám chữa bệnh BHYT, áp dụng hệ thống lấy số tự động, triển khai hệ thống quét thẻ BHYT, tăng cường bác sỹ khám bệnh, áp dụng công nghệ thông tin để rút ngắn quy trình thăm, khám…

        Đồng chí Trần Tuất - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trung tâm cho biết đơn vị thực hiện theo Chỉ đạo của cấp trên, tháng 9/2019 Công đoàn cơ sở TTYT huyện Tánh Linh phối hợp với TTYT huyện Tánh Linh tổ chức hội thi đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh theo "Quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 04/6/2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế", thông qua đó tuyên truyền nhận thức của đội ngũ y, bác sỹ và Đoàn viên công đoàn thay đổi nhận thức, tư duy, hành động để phục vụ người bệnh và người nhà của người bệnh được tốt hơn.

        Phát biểu tại Hội nghị, ông Đặng Minh Thông, Phó Giám đốc BHXH tỉnh cũng chia sẻ với những khó khăn của đơn vị, hoan nghênh tinh thần đội ngũ y, bác sỹ TTYT đã khắc phục những hạn chế, phục vụ tận tình, tổ chức hiệu quả công tác khám chữa bệnh BHYT, chăm sóc sức khỏe cho người dân; đồng thời, giải đáp thêm một số vướng mắc trong việc thực hiện các quy định về khám chữa bệnh BHYT…

        Kết luận Hội nghị, ông Nguyễn Minh Tân, Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị Ngành Y tế tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định số 2151/QĐ-BYT của Bộ Y tế. Thực hiện việc Đổi mới phong cách làm việc, thái độ phục vụ, xây dựng mối đoàn kết, thân ái chân tình, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên hàng ngày của các đơn vị; gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/05/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh.  

        Chủ trương xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế do Bộ Y tế triển khai đã mang đến một phong cách, hình ảnh đẹp trong việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân địa phương. Trong đó, “sự hài lòng” của người bệnh được coi là “đích đến”, động lực cạnh tranh về uy tín, chất lượng dịch vụ y tế giữa các TTYT trong khu vực. Đây cũng là cơ hội để mỗi cán bộ y tế, nhân viên ngành y thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh, rèn luyện kĩ năng giao tiếp ứng xử, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế./.

* Một số hình ảnh tại Hội nghị gặp gỡ đối thoại:

 

CĐN Y tế

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top