• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

Viết cho ngày 28/7

24/07/2019 4858 Đã xem

Ngược dòng lịch sử cách đây 90 năm, ngày 28/7/1929,tổ chức công đoàn ra đời đánh dấu một bước ngoặt quan trọng  đối  với quá  trình đấu tranh, phát triển của phong trào công nhân Việt Nam; là hạt nhân vận động, tập hợp giai cấp công nhân đi dưới ngọn cờ cách mạng vinh quang của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trong 90 năm qua, tổ chức Công đoàn Việt Nam đã có những đóng góp quan trọng vào công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, giải phóng giai cấp; trong công cuộc xây dựng, hội nhập và phát triển đất nước. Như một tất yếu của lịch sử, trải qua 90 năm hình thành và hoạt động tổ chức Công đoàn Việt Nam đã không ngừng trưởng thành, phát triển lớn mạnh; ngày càng đi sâu, đi sát vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đaị hóa đất nước ,vào đời sống tinh thần của người lao động; tổ chức và vận động công nhân, viên chức, lao động hưởng ứng thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, chăm lo đời sống của những người lao động, góp phần to lớn trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Như bài thơ của tác giả…. đã từng viết:

“Chào Tháng bảy, Ngày Hai Mươi tám

Sinh nhật Công đoàn, ngày vui của chúng ta

Nào kỷ niệm, nào gặp gỡ, hát ca

Và ôn lại những tháng năm yêu dấu.

Thủa lầm than, công nhân mình tranh đấu

Cho nước nhà được độc lập tự do

Trong dựng xây, Công đoàn ta chăm lo

Cho đời sống của những người lao động

………………………………………”

Công đoàn tổ chức thăm tặng quà cho CNLĐ

Với chủ trương tổ chức “ngày đoàn viên công đoàn” vào ngày 21/07/2019 và buổi lễ kỷ niệm ngày thành lập công đoàn Việt Nam là dịp để đoàn viên công đoàn và người lao động ôn lại truyền thống, ghi nhớ công ơn của các thế hệ đi trước để bồi đắp niềm tin và niềm tự hào trong mỗi cán bộ công đoàn. Quá khứ, hiện tại dẫu có khác nhau nhưng bài học mà lịch sử để lại luôn có giá trị. Bài học về xây dựng phong trào, gương điển hình, bài học về công tác giáo dục, công tác tổ chức, kiểm tra, giám sát, bài học về huy động, kết nối nguồn lực, về thi đua khen thưởng luôn hiện hữu sống động.

Bước vào giai đoạn mới, thực tế cuộc sống, định hướng phát triển và yêu cầu của công tác Công đoàn ngày càng cao, đòi hỏi cán bộ Công đoàn chúng ta phải luôn rèn luyện nâng cao bản lĩnh, phải luôn năng động, sáng tạo, gương mẫu và thân thiện. Có bản lĩnh, chúng ta sẽ có niềm tin lý tưởng, sự tự tin vào mục tiêu, con đường chúng ta đang đi, dẫn dắt và định hướng cho chính bản thân mình, cho người thân, cho thế hệ trẻ công đoàn sau này. Có năng động sáng tạo, cán bộ công đoàn chúng ta sẽ luôn tìm tòi, học hỏi, làm mới mình và làm mới phong trào, tạo sức hút, sự lan tỏa trong đoàn viên công đoàn, người lao động cũng như người sử dụng lao động. Sự năng động, sáng tạo sẽ làm cho chúng ta chủ động trong mọi tình huống, chúng ta sẽ chủ động trong công tác tham mưu, phối hợp, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ hiệu quả.

28/07 rộn ràng, xinh tươi trong màu áo xanh công đoàn, tôi và các bạn tự hào vì màu áo ấy, sâu lắng với nhiều xúc động, tự hào làm cán bộ công đoàn, điều đó luôn luôn nhắc nhở chúng ta sống sao cho xứng đáng, làm việc sao cho xứng với niềm tin mà người lao động dành cho công đoàn.

Lê Nguyễn Đức Anh

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top