• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

CĐNYT: Tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2022

22/06/2022 2210 Đã xem

Thực hiện theo Chương trình công tác công đoàn, chiều ngày 22/6/2022, tại Hội trường Sở Y tế, Công đoàn Ngành Y tế Bình Thuận tổ chức Hội nghị sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022 với sự tham dự của gần 50 đại biểu là Ủy viên Ban chấp hành, UBKT Công đoàn ngành Y tế; Chủ tịch, Phó Chủ tịch các công đoàn cơ sở trực thuộc, các tập thể, cá nhân nhận Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Công đoàn" và Bằng khen Liên đoàn Lao động tỉnh 2021.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Bá Tòng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Y tế.  

Trước diễn biến khó khăn của đại dịch Covid-19, với 6.061 đoàn viên công đoàn của 37 công đoàn cơ sở trực thuộc, hoạt động Công đoàn ngành Y tế cơ bản đã đạt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra trong 6 tháng đầu năm 2022;

Qua đánh giá của Hội nghị cho thấy, tình hình lao động, việc làm và thu nhập của đoàn viên cơ bản ổn định. Tổ chức công đoàn đã thể hiện tốt vai trò tham gia quản lý, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. 

Các công đoàn cơ sở trực thuộc đã phối hợp cùng chính quyền và BHXH triển khai rà soát đối tượng được hỗ trợ theo Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg ngày 01/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về quy định thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng dịch Covid -19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp. Đã có 3/3 đơn vị thuộc khu vực ngoài Nhà nước được nhận hỗ trợ với tổng số tiền là 1.4555.878.900 đồng, tuy nhiên một số người lao động thuộc một vài đơn vị sự nghiệp công lập vẫn chưa được nhận nguồn hỗ trợ này và đây cũng là 1 trong 4 nội dung mà Công đoàn ngành Y tế kiến nghị Sở Y tế quan tâm, làm việc với BHXH tỉnh nhằm sớm giúp người lao động được hưởng chế độ này.

Nhân dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần - năm 2022, Thường trực Công đoàn ngành đã đi thăm 03 trường hợp bệnh hiểm nghèo và 25 cháu là con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà cho 111 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn nhận hỗ trợ Tết sum vầy 2022; Hỗ trợ quà cho 08 đoàn viên, công nhân lao động trực tiếp sản xuất có hoàn cảnh khó khăn tại các doanh nghiệp;

Hưởng ứng Tháng công nhân, đã có 172 đề tài sáng kiến của viên chức, người lao động tham gia Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19” - Đợt I; Có 02 thí sinh tham gia "Tiếng hát công nhân lao động lần thứ I" do Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức (01 thí sinh đạt giải Ba) và 02 công nhân thuộc CĐCS Công ty cổ phần Dược và Vật tư Y tế Bình Thuận với những sáng kiến của mình góp phần cải tiến quy trình kỹ thuật, nâng cao chất lượng sản phẩm đã vinh dự được biểu dương và được Liên đoàn lao động tỉnh tặng Bằng khen.

Công đoàn ngành Y tế đã tích cực trong công tác ứng dụng công nghệ thông tin cập nhật ĐVCĐ trên phần mềm quản lý ĐVCĐ (Có 5784/6.061 ĐVCĐ được cập nhật trên phần mềm quản lý đoàn viên công đoàn, đạt 95%);

Trong 6 tháng đầu năm đã tiển khai vay vốn Chương trình “Vì nữ công nhân viên chức lao động nghèo” thuộc Quỹ Xã hội Công đoàn Bình Thuận đợt 2/2022 cho 23 đối tượng.

Nhân dịp sơ kết, thừa ủy quyền của Liên đoàn lao động tỉnh, Công đoàn ngành Y tế đã trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Công đoàn" cho 3 đồng chí và Bằng khen Liên đoàn lao động tỉnh 2021 cho 3 tập thể.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Bá Tòng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Y tế đã ghi nhận trong 06 tháng đầu năm Công đoàn ngành Y tế đã tích cực phối hợp với Sở Y tế, đã đạt những thành tích nổi bật trong những giai đoạn, thời khắc khó khăn nhất của ngành Y tế, đội ngũ y, bác sĩ đã gồng mình trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Tiếp tục tập trung lãnh đạo đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao, chăm lo hơn nữa cho đời sống, quyền và lợi ích chính đáng của người lao động để người lao động an tâm công tác, góp phần ổn định xã hội. Tại Hội nghị, đồng chí cũng đã giải đáp những kiến nghị và chỉ đạo để hoạt động công đoàn được tốt hơn trong thời gian tới./.

* Một số hình ảnh tại buổi hội nghị sơ kết 6 tháng 2022

CĐN Y tế

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top