• Tuy Phong 1
  • Tuy Phong 2
  • Tuy Phong 3
  • Tuy Phong 4
Tin Tức

Đại hội công đoàn cơ sở Công ty cổ phần phong điện Thuận Bình lần thứ I, nhiệm kỳ 2018 - 2023

01/11/2018 5512 Đã xem

Vào chiều ngày 31/10/2018, tại công ty cổ phần phong điện Thuận Bình, Công đoàn cơ sở tổ chức Đại hội Công đoàn công ty. Đại hội diễn ra trong thời điểm cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động trong huyện đang ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Công đoàn Huyện lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Về tham dự và chỉ đạo đại hội, có sự hiện diện của đồng chí Lê Ngọc Linh – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện, đồng chí Nguyễn Phúc Tín - Ủy viên Ban Thường vụ LĐLĐ huyện – Cụm trưởng cụm thi đua 3; về phía công ty, có ông Bùi Văn Thịnh – Tổng Giám đốc công ty, cùng với sự có mặt của 21/21 đại biểu chính thức tham dự đại hội.

(ông Bùi Văn Thịnh – Tổng Giám đốc công ty phát biểu tại đại hội)

Đại hội lần này có nhiệm vụ kiểm điểm, đánh giá những kết quả đã đạt được, chưa đạt được, rút ra những nguyên nhân kể từ ngày công đoàn đi vào hoạt động. Đồng thời xác định mục tiêu, các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2018-2023, động viên, cổ vũ cán bộ, đoàn viên CNVCLĐ phát huy truyền thống cách mạng, xứng đáng là lực lượng tiên phong, vượt qua mọi khó khăn góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu sản xuất kinh doanh của công ty.

I. Về kết quả đạt được:

Kể từ ngày thành lập đến nay, Công đoàn Công ty đã đạt được những thành tích nổi bật sau đây: Làm tốt chức năng chăm lo, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; làm tốt chế độ hiếu hỉ, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động trong Công ty. Tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, sinh hoạt, thể dục thể thao cho cán bộ nhân viên nhân dịp các ngày lễ lớn, đặc biệt là tham gia và đạt giải trong các cuộc thi.  Tổ chức kêu gọi quyên góp, ủng hộ chương trình "Tết cho người nghèo", "Quỹ Mái ấm công đoàn", "Quỹ đền ơn đáp nghĩa" và các hoạt động thiện nguyện khác.

Tình hình sản xuất của công ty trong năm 2018, sản lượng điện phát lên lưới vượt hơn 10.000MWh điện năng thương phẩm của năm 2017 nên Công ty cũng đã có những chế độ khen thưởng để động viên khích lệ tinh thần của người lao động.

Định kỳ hàng quý và 06 tháng Ban chấp hành CĐCS phối hợp với Lãnh đạo công ty tổ chức đối thoại tại nơi làm việc, hội nghị người lao động. Thông qua việc lấy ý kiến tổng hợp trước của các đoàn viên để làm rõ trước Lãnh đạo công ty nhằm giải thích trước tập thể người lao động.

Ban chấp hành CĐCS đã triển khai đề tài Đăng ký giải pháp sáng kiến đến các đoàn viên nhưng hiện tại chưa có sáng kiến, đề tài để đăng ký triển khai. Mặc dù vậy, Ban chấp hành CĐCS đã có thử nghiệm mô hình: “Sử dụng rác thải sinh hoạt, phế phẩm nông nghiệp để chế biến phân hữu cơ” cung cấp phân bón sạch cho vườn rau. Đến nay mô hình đã và đang triển khai nhân rộng.

Công đoàn phối hợp với Công ty trong viêc thực hiện các chế độ chính sách cho đoàn viên và người lao động; việc thăm hỏi ốm đau, thai sản; tổ chức chăm lo cho nữ đoàn viên và trẻ em; tổ chức mừng sinh nhật cho đoàn viên. Ngoài ra trong thỏa ước lao động tập thể mỗi đoàn viên được Công ty mừng tuổi 1.000.000 đồng hàng năm.

Ủng hộ các loại quỹ: CĐCS ủng hộ cho 01 hộ dân xây dựng nhà tình thương có hoàn cảnh khó khăn ở xã Phước Thể vào tháng 3/2018 số tiền ủng hộ 1.000.000 đồng, ủng hộ chương trình xây dựng khuân viên cây xanh chào mừng ĐHCĐ huyện lần thứ 8 của Liên đoàn lao động huyện vào tháng 3/2018 số tiền ủng hộ 600.000 đồng.

Hưởng ứng lời kêu gọi của đơn vị ban nghành địa phương, Công đoàn Công ty đã ủng hộ kêu gọi ủng hộ từ Công ty và các Nhà thầu cho các học sinh nghèo vượt khó ở Địa phương, trao quà tặng nhân ngày tết Trung thu, quốc tế thiếu nhi cho các em học sinh tại các trường học ở Địa phương trong năm: Năm 2017 - Ủng hộ: 4.000.000 đồng, năm 2018 ủng hộ 6.200.000 đồng.

Thực hiện mô hình “Mỗi cơ sở giúp đỡ một trẻ mồ côi hoặc người khuyết tật”: Hỗ trợ hàng năm một lần đối với hoàn cảnh em: Nguyễn Thị Hạnh sinh năm 2009, ở Xóm 4, thôn Lạc Trị, xã Phú Lạc (được sự giới thiệu của BCH CĐCS xã Phú Lạc) tặng 1.500.000 đồng bao gồm tiền mặt và phần quà.

Công đoàn đã phối hợp với Công ty thường xuyên tổ chức kiểm tra, đánh giá, sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua và các cuộc vận động, phát hiện, biểu dương, nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, rút ra bài học kinh nghiệm để tổ chức chỉ đạo, thực hiện phong trào thi đua, các cuộc vận động ngày càng tốt hơn.

Các đoàn viên đã tham gia phong trào Đoàn thanh niên trồng 1500 cây xanh phủ xanh con đường vào các tua bin điện gió.

Về kết quả đại hội: Đã bầu ra Ban chấp hành công đoàn lần thứ I, nhiệm kỳ 2018 – 2023 gồm 03 đồng chí, đây là những đồng chí tiêu biểu, đại diện cho công nhân lao động công ty trong thời gian đến tiếp tục có giải pháp thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm lo, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

(đ/c Lê Ngọc Linh – Phó chủ tịch LĐLĐ huyện, ông Bùi Văn Thịnh – Tổng giám đốc công ty tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành công đoàn lần thứ I)

II. Phương hướng, mục tiêu trong thời gian đến

1. Các chỉ tiêu chủ yếu

- Hàng năm, phấn đấu kết nạp người lao động đủ điều kiện vào tổ chức công đoàn đạt 100%.

- Hàng năm, trên 90% cán bộ công đoàn được tham gia tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ do Công đoàn cấp trên tổ chức.

- Tham gia đầy đủ các nguồn quỹ do Công đoàn phát động.

- CĐCS được xếp loại vững mạnh hàng năm.

2. Nhóm chỉ tiêu tổ chức Công đoàn tham gia phối hợp thực hiện

 - Phấn đấu hàng năm doanh nghiệp tổ chức Hội nghị người lao động; tổ chức đối thoại tại nơi làm việc 3 tháng/lần.

- Có ký kết thỏa ước lao động tập thể.

- Phấn đấu doanh nghiệp “Đạt chuẩn văn hóa”; trên 95% gia đình CNVCLĐ đạt “Gia đình văn hóa” hàng năm.

- Hàng năm, giới thiệu ít nhất 01 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

 Vì sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc, vì việc làm, đời sống, dân chủ và công bằng xã hội; Đại hội kêu gọi, động viên, cổ vũ cán bộ, đoàn viên CNVCLĐ vượt qua mọi khó khăn, đổi mới, sáng tạo trong hoạt động, quyết tâm xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn vững mạnh, thực hiện thắng lợi sự nghiệp CNH-HĐH, góp phần xây dựng thương hiệu công ty ngày càng lớn mạnh.

LĐLĐ Tuy Phong

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top