• Hàm Thuận Bắc 1
  • Hàm Thuận Bắc 2
  • Hàm Thuận Bắc 3
Tin Tức

"Chương trình 1 triệu sáng kiến": Khuyến khích nhiều ý tưởng sáng tạo của đoàn viên.

07/10/2022 3824 Đã xem

Hưởng ứng Chương trình “1 triệu sáng kiến - vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, kết thúc giai đoạn 1 (từ ngày 8/1 - 31/5/2022), huyện Hàm Thuận Bắc đã có  162 sáng kiến đăng tải trên hệ thống phần mềm trực tuyến của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đạt 115,7% chỉ tiêu được giao và đứng thứ 2/17 công đoàn cấp huyện, ngành của tỉnh, trong đó phần lớn số sáng kiến từ các công đoàn cơ sở khối giáo dục.

Giờ dạy của giáo viên CĐCS Mẫu giáo Hàm Chính

Theo các đoàn viên, trong lĩnh vực giáo dục, việc giáo viên viết sáng kiến không đơn giản chỉ là đáp ứng yêu cầu của Hội đồng thi đua khen thưởng, hay đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, mà là tâm huyết của nhà giáo trong việc nâng cao chất lượng dạy và học tại trường. Bản chất sáng kiến là những nguồn tài liệu giảng dạy vô cùng bổ ích và quan trọng trong một đơn vị trường học. Đặc biệt, đối với các trường đạt chuẩn Quốc gia thì việc đẩy mạnh phong trào viết sáng kiến trong đoàn viên, giáo viên là một yêu cầu cấp thiết, là tiêu chí phấn đấu để đạt các danh hiệu thi đua và chia sẻ kinh nghiệm cùng đồng nghiệp. Do đó, Ban chấp hành công đoàn cơ sở đã tăng cường tuyên truyền vận động, được sự quan tâm khích lệ của Ban giám hiệu nhà trường, đoàn viên công đoàn các trường học đã tích cực tham gia viết sáng kiến trên nhiều lĩnh vực nhằm hướng tới đổi mới phương pháp dạy học, hình thức tổ chức lớp, những ý tưởng sáng tạo trong công tác giảng dạy khắc phục khó khăn trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, làm sao để học sinh lĩnh hội được kiến thức nhưng vẫn an toàn trong phòng chống dịch; sáng kiến còn thể hiện ý chí khắc phục khó khăn của đoàn viên để phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh năng khiếu…. Mỗi sáng kiến còn là bài học quý giá từ đồng nghiệp để mỗi đoàn viên, giáo viên học tập, nghiên cứu, vận dụng sáng tạo cho phù hợp với đối tượng học sinh, giúp các em được trang bị đầy đủ kiến thức về tri thức và kĩ năng sống.

 Năm học 2021-2022 diễn ra trong bối cảnh đất nước vô cùng khó khăn vì đại dịch Covid 19, các công đoàn cơ sở trường học luôn phối hợp chặt chẽ với Ban giám hiệu thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid. Để đảm bảo cho học sinh trong thời gian dài học trực tuyến, các thầy cô giáo phải vận động phụ huynh mua sắm trang thiết bị hỗ trợ việc học, vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ máy tính bảng cho các em gia đình khó khăn, tìm kiếm kho học liệu, nghiên cứu tính năng Google Meet để tạo phòng học trực tuyến …. Trong hoàn cảnh khó khăn như thế, mỗi đoàn viên, giáo viên được Ban giám hiệu nhà trường quan tâm, tạo điều kiện, khuyến khích, động viên, định hướng, giúp giáo viên phát huy cao độ lương tâm, trách nhiệm nhà giáo trong sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ. Cô Huỳnh Thị Lộc, Chủ tịch công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Hòa Thành tâm sự:  “Trong cái khó ló cái khôn, sáng kiến của chúng tôi đã được định hình và sinh ra từ những trăn trở và khó khăn như thế. Bản thân tôi đã tham gia viết sáng kiến về đề tài “ Nâng cao năng lực cảm thụ văn học cho học sinh năng khiếu lớp 4”. Khi quyết định chọn đề tài này để nghiên cứu, tôi cũng đã trăn trở rất nhiều vì trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như thế việc cung cấp kiến cơ bản cho các em đã khó khăn, vất vả, vậy làm sao để bồi dưỡng được cho học sinh năng khiếu của lớp mình để các em nâng cao kiến thức tham gia các cuộc thi lớn do huyện tổ chức. Nhưng nhờ sự định hướng, gợi ý của lãnh đạo nhà trường cũng như ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy mà tôi đã mạnh dạn đưa đề tài này vào nghiên cứu.

Cũng nhờ sự đúc kết và vận dụng triệt để các tính năng hỗ trợ vào công tác giảng dạy như trò chơi Quizizz, bản ảo padlet… Nhờ vậy mà học sinh năng khiếu lớp cô Lộc lĩnh hội được kiến thức cơ bản, được nâng cao kiến thức của mình sau những buổi bồi dưỡng trực tuyến, các em tự tin hơn, tham gia các cuộc thi học sinh giỏi các cấp đạt kết quả cao. Sáng kiến của cô Lộc đã được hội đồng khoa học ngành đánh giá tốt và có phạm vi lan tỏa trong toàn huyện.

Cô Lộc cho biết thêm: Chương trình “1 triệu sáng kiến - vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19” đã tạo động lực to lớn cho mỗi đoàn viên công đoàn cơ sở trường Tiểu học Hòa Thành nói riêng, và đoàn viên công đoàn cả nước nói chung phấn đấu hơn nữa trong lĩnh vực mình phụ trách, dù trong tình huống khó khăn, cấp bách nào, vẫn luôn có niềm tin và quyết tâm trong công tác, tạo nên các sáng kiến hữu ích, phục vụ cho con người và cho toàn xã hội.

Kết thúc giai đoạn 1, công đoàn cơ sở Trường tiểu học Hòa Thành có 16 sáng kiến/ 29 cán bộ, giáo viên. Với đóng góp tích cực trên, công đoàn cơ sở trường tiểu học Hòa Thành được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen. Đó là món quà tinh thần quý, là động lực để Công đoàn cơ sở trường Tiểu học Hòa Thành đoàn kết, sáng tạo, tiếp tục tham gia các phong trào do Công đoàn cấp trên và ngành phát động, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo của đơn vị, địa phương./.

Giờ lên lớp của giáo viên CĐCS trường TH Hòa Thành

 

 

Liên đoàn Lao động huyện Hàm Thuận Bắc

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top