• Hàm Thuận Bắc 1
  • Hàm Thuận Bắc 2
  • Hàm Thuận Bắc 3
Tin Tức

CĐCS Công ty TNHH May Phú Long chăm lo tốt cho đoàn viên và người lao động

11/12/2020 2782 Đã xem

Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH May Phú Long là công đoàn thuộc loại hình doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước với tổng số lao động 2.062 người, trong đó 2.010 là đoàn viên công đoàn. Mặc dù quản lý số lượng đoàn viên, người lao động tương đối đông nhưng trong những năm qua Ban chấp hành (BCH) CĐCS đã luôn cố gắng thực hiện tốt các chức năng cơ bản của tổ chức công đoàn, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của đơn vị và chăm lo tốt đời sống cho đoàn viên, người lao động. Đặc biệt, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 những tháng đầu năm 2020 diễn biến phức tạp, một số nơi công nhân phải tạm nghỉ việc nhưng Công ty TNHH May Phú Long vẫn duy trì tốt các hoạt động, bảo đảm việc làm thường xuyên cho công nhân. 

Ban chấp hành Công đoàn đã chủ động phối hợp với Ban Giám đốc Công ty tuyên truyền, vận động đoàn viên, công nhân lao động thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp, các quy định về chế độ chính sách đến đoàn viên, người lao động.Nhân các ngày lễ, kỷ niệm BCH công đoàn đã thường xuyên tổ chức sinh hoạt ôn lại truyền thống gắn với tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: hái hoa dân chủ, thi hát Karaoke, thi nấu ăn và thi đấu các môn thể thao...tạo tinh thần thoải mái, không khí phấn khởi cho đoàn viên, người lao động.

Do đặc thù phần đông đoàn viên, người lao động là nữ nên BCH công đoàn đã thường xuyên phối hợptuyên truyền các Đề án của Chính phủ như: đề án 404 “Hỗ trợ, phát triển nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu công nghiệp, cụm công nghiệp”, Đề án 938 về “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 - 2027”, đề án “ Năm triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt”, tuyên truyền chuyên đề chăm sóc sức khỏe sinh sản –kế hoạch hóa gia đình, phòng chống bạo lực gia đình và Luật bình đẳng giới; tuyên truyền về đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn lao động, phòng chống ma túy, mại dâm…. Góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động.

Hàng năm, BCH Công đoàn phối hợp và tham gia với lãnh đạo công ty xây dựng quy chế trả lương, thưởng, xây dựng hệ thống thang bảng lương cho công nhân lao động theo đúng quy định; thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người lao động như: BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp; tổ chức thi tay nghề, nâng bậc lươngcho công nhân; tổ chức khám sức khỏe định kỳ, trang bị bảo hộ lao động và cải thiện môi trường, điều kiện làm việc ngày càng tốt hơn.

Đặc biệt, BCH Công đoàn phối hợp với Ban giám đốc Công ty duy trì tổ chức tốt Hội nghị người lao động, tổ chức đối thoại định kỳ và đối thoại đột xuất khi cần thiết. Đây là hoạt động thường niên của Công ty nhằm phát huy dân chủ, tạo điều kiện để người lao động đối thoại trực tiếp với người sử dụng lao động, trình bày những tâm tư, đề xuất những nguyện vọng chính đáng của mình để người sử dụng lao động quan tâm giải quyết, giúp công nhân lao động ổn địnhtư tưởng, an tâm làm việc và gắn bó lâu dài với Công ty. Ngoài ra BCH Công đoàn đã chủ động thương lượng xây dựng và ký kết thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi hơn cho người lao động. Phối hợp với Ban Giám đốc Công ty kịp thời thăm hỏi công nhân lao động khi ốm đau, thai sản, hiếu hỉ và trợ cấp khó khăn đột xuất, đồng thời tặng quà nhân các dịp lễ, tết với tổng số tiền trong 5 năm qua (từ 2016 đến 2020) hơn 3 tỷ 300 triệu đồng; tặng quà cho con công nhân lao động nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi và Tết Trung thu số tiền trên 595,7 triệu đồng. Ngoài ra từ nguồn Quỹ Tương trợ đoàn viên, trong 5 năm qua BCH Công đoàn đã giải quyết cho 892 lượt người vay không tính lãi với tổng tiền 5 tỷ 291 triệu đ, mức vay thấp nhất 3 triệu và nhiều nhất là 50 triệu đồng/người.

Để tạo điều kiện cho người lao động ổn định tư tưởng, an tâm công tác, từ đề xuất của BCH Công đoàn, năm 2014 Công ty đã xây dựng nhà giữ trẻ, thuê giáo viên để nuôi dạy, chăm sóc cho con công nhân lao động có nhu cầu, toàn bộ chi phí đều do công ty tài trợ, và bắt đầu từ năm 2016 công ty còn xây dựng 01 nhà tập Gym, phục vụ cho công nhân lao động hàng ngày sau giờ tan ca, góp phần chăm sóc tốt hơn về sức khỏe cho người lao động.

Nhờ được chăm lo, bảo vệ, lực lượng công nhân lao động luôn tích cực làm việc, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty năm sau cao hơn năm trước. Cũng từ đó thu nhập hàng năm của cán bộ, công nhân lao động tăng từ 12 đến 16%, mỗi năm một người được thưởng ít nhất bình quân 1 tháng lương. Riêng năm 2019 thu nhập bình quân đạt 7.839.000đ/người/tháng. Cuối năm mỗi công nhân lao động được thưởng 4 tháng lương, bình quân trên 23.200.000 đ/người.

Ngoài chăm lo cho đoàn viên, người lao độngBCH Công đoàn đã duy trì phát động các phong trào thi đua như: phong trào “Cha mẹ sản xuất giỏi, con chăm ngoan học tốt”, phong trào thi đua đạt danh hiệu “đoàn viên suất sắc”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” …hàng năm đều có tổng kết, biểu dương khen thưởng kịp thời cho các đòan viên đạt thành tích và trong 5 năm qua đã khen thưởng cho hàng trăm lượt đoàn viên, CNLĐ với tổng số tiền trên 450 triệu đồng.

Hội nghị đại biểu người lao động

Công ty TNHH May Phú Long năm 2020

Bên cạnh đó BCH Công đoàn còn vận động đoàn viên và người lao động tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, trong 5 năm qua cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động của công đoàn cơ sở Công ty TNHH May Phú Long đã đóng góp quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Mái ấm công đoàn với tổng số tiền trên 470 triệu đồng; tham gia cùng Công ty làm công tác xã hội từ thiện số tiền trên 870 triệu đồng.

Những kết quả và hoạt động trên, đã tạo được niềm tin, chỗ dựa vững chắc cho đoàn viên, công nhân lao độngvàotổ chức công đoàn, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp, từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của đơn vị.

Kim Liên

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top