• Hàm Thuận Bắc 1
  • Hàm Thuận Bắc 2
  • Hàm Thuận Bắc 3
Tin Tức

Một năm nhìn lại phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn trong toàn huyện

22/01/2019 4595 Đã xem

Năm 2018, là năm diễn ra Đại hội Đại biểu Công đoàn huyện lần thứ VIII, Đại hội X Công đoàn tỉnh và Đại hội XII Công đoàn Việt Nam. LĐLĐ huyện Hàm Thuận Bắc đã phát động nhiều phong trào thi đua chào mừng các sự kiện trên đến công đoàn cơ sở, đồng thời chuẩn bị đầy đủ nội dung, nhân sự tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Công đoàn huyện lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2018-2023.

Các phong trào thi đua trong lực lượng CNVCLĐ và hoạt động công đoàn trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến, tiến bộ; nội dung và phương thức hoạt động được quan tâm cải tiến phù hợp với từng đối tượng; chất lượng được nâng lên và mang lại hiệu quả thiết thực. Xuân Mậu Tuất đã qua, dẫu còn nhiều bộn bề, lo toan nhưng với sự quyết tâm của lực lượng CNVCLĐ trong toàn huyện đã thể hiện rõ không khí sinh động và phấn khởi, trong niềm náo nức đón chào năm mới – Xuân Kỷ Hợi 2019.                                                         

Nhìn lại chặng đường một năm, với không ít khó khăn và thách thức, nhưng với ý chí quyết tâm, tính năng động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn nên phong trào CNVCLĐ tiếp tục duy trì và phát triển, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tham gia. Công tác tuyên truyền giáo dục cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ luôn được các cấp công đoàn chú trọng, tích cực phối hợp chặc chẽ với chuyên môn cùng cấp  lồng ghép tổ chức trên 500 cuộc học tập đến hơn 19.500 lượt cán bộ, đoàn viên và CNVCLĐ; tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực như: sinh hoạt ôn lại truyền thống lịch sử, tọa đàm, biểu diễn văn nghệ, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ…thu hút hơn 9.200 lượt cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tham gia; thường xuyên tuyên truyền, vận động CNVCLĐ đề cao ý thức trách nhiệm, tích cực tham gia hưởng ứng các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông…. Liên đoàn Lao động huyện phối hợp Ban Tuyên giáo Liên đoàn Lao động tỉnh và Công an tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội nghị tuyên truyền về phòng, chống ma túy cho 130 công nhân lao động tại công ty TNHH May Phú Long.

Công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cũng như phong trào đền ơn đáp nghĩa,  xã hội từ thiện được các cấp công đoàn quan tâm và thực hiện tốt, vận động cán bộ, CNVCLĐ đóng góp xây dựng Quỹ ĐƠĐN và Quỹ Vì người nghèo của huyện vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra (Quỹ ĐƠĐN trên 640 triệu đồng, Quỹ vì người nghèo trên 819 triệu đ); đóng góp xây dựng Quỹ “MÂCĐ” và Quỹ vì nữ CNLĐ nghèo 136 triệu đồng; đóng góp xây dựng quỹ tiếp bước cho em đến trường của huyện trên 98 triệu đồng.

    Đc Bùi Ngọc Anh,  Chủ tịch LĐLĐ huyện Hàm Thuận Bắc

   trao tặng quà cho Công nhân

Vào các dịp Tết, lễ kỷ niệm…nhiều công đoàn cơ sở đã phối hợp với chính quyền cùng cấp tổ chức các hoạt động thiết thực như: tham quan du lịch, dã ngoại; vận động CBVC đóng góp và các tổ chức, doanh nghiệp hỗ trợ, tổ chức thăm hỏi tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, hộ nghèo khó khăn; trao học bổng, tặng tập vở cho học sinh nghèo hiếu học, trẻ em có hoàn cảnh gia đình khó khăn …với số tiền ước tính  trên 800 triệu đồng. LĐLĐ huyện xét 03 đoàn viên nghèo, khó khăn về nhà ở, đề nghị LĐLĐ tỉnh phúc tra hỗ trợ xây dựng 03 căn nhà mái ấm công đoàn, tổng số tiền 90 triệu đồng, bình quân 30 triệu đồng/nhà; xét cho 24 đoàn viên, CNVCLĐ vay với số tiền 120 triệu đồng, bình quân 5 triệu đồng/người từ nguồn quỹ nữ CNVCLĐ nghèo. Hầu hết các cấp công đoàn trong huyện đều duy trì tốt việc tiết kiệm lương tháng, ước tính mỗi tháng có khoảng  200 suất, bình quân mỗi suất 3.000.000đ, tổng số tiền hàng tháng có trên 600 triệu đồng để góp vốn giúp nhau phát triển kinh tế gia đình trong đoàn viên, CNVCLĐ. Từ nguồn hỗ trợ của tỉnh, Nhân Tháng Công nhân và kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 2018, LĐLĐ huyện đã tổ chức trao tặng 10 suất quà tiền mặt (mỗi suất 500.000 đ) cho 10 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn và 09 suất quà tiền mặt (mỗi suất 01 triệu đồng) cho 09 CNLĐ mắc bệnh hiểm nghèo (trong đó có 04 suất của nhà hảo tâm)… Nhờ đó, đã góp phần giảm bớt những khó khăn trong đời sống của đoàn viên, CNVCLĐ.

 Việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh” được các cấp Công đoàn phối hợp với chính quyền cùng cấp tiếp tục duy trì tốt việc chào cờ vào sáng thứ hai hàng tuần, tổ chức sinh hoạt chuyên đề, xây dựng, bồi dưỡng, nhân rộng gương điển hình tiêu biểu. Nhiều CĐCS có việc làm thiết thực, hiệu quả như: vận động đoàn viên đóng góp giúp đỡ gia đình chính, hộ nghèo khó khăn, hỗ trợ cho học sinh nghèo hiếu học, hiến máu nhân đạo...tạo sức lan tỏa trong cộng đồng. Qua đó, đề cao tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong công tác, sinh hoạt, cam kết và thực hiện tốt việc tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu, tích cực giải quyết các vấn đề có liên quan đến nhân dân và phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Đón chào Xuân Kỷ Hợi, cùng với những thành tích đã đạt được từ năm Mậu Tuất, đội ngũ đoàn viên, CNVCLĐ và tổ chức công đoàn vẫn còn phải tiếp tục đương đầu với không ít khó khăn. Song, chính từ mỗi mùa Xuân lại làm bật dậy những tiềm năng sáng tạo, nhân lên sức mạnh mới của đội ngũ đoàn viên, CNVCLĐ và các tổ chức Công đoàn, nhằm “Tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, Công đoàn tỉnh lần thứ X, Công đoàn huyện lần thứ VIII” đề ra ./.

       Quang cảnh Hội nghị tập huấn cán bộ CĐCS năm 2018

Kim Liên

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top