• Hàm Thuận Bắc 1
  • Hàm Thuận Bắc 2
  • Hàm Thuận Bắc 3
Tin Tức

Nhiệm vụ trọng tâm 2019

26/03/2019 4783 Đã xem

Vừa qua, đoàn cán bộ LĐLĐ tỉnh có buổi làm việc với Ban thường vụ LĐLĐ huyện  Hàm Thuận Bắc về việc triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 do đồng chí Trần Văn Dũng- Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh làm trưởng đoàn.

Tại đây, Liên đoàn Lao động huyện báo cáo việc triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 theo Quyết định 123/QĐ-LĐLĐ ngày 31/01/2019 của Ban thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh (gồm bốn nội dung), đồng thời nêu những khó khăn, vướn mắc đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ giải quyết.

1. Công tác tuyên truyền, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp

Ngay sau khi tổng kết hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động  huyện đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các văn bản về chế độ, chính sách có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, cùng với tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước. Đặc biệt chú trọng quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn huyện lần thứ VIII, Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Thuận lần thứ X và Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, tổ chức các hoạt động thi đua chào mừng 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2019). Đồng thời, trên cơ sở các kế hoạch, công văn, hướng dẫn của Liên đoàn Lao động tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn về công tác Công đoàn và phong trào CNVCLĐ, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện đã xây dựng kế hoạch hoặc văn bản để chỉ đạo, hướng dẫn cơ sở thực hiện, một số nhiệm vụ đột xuất thì Thường trực  Liên đoàn Lao động huyện chỉ đạo trực tiếp đến các CĐCS có liên quan.

2. Về công tác chăm lo cho đoàn viên

Đây là nhiệm vụ trọng tâm được Liên đoàn Lao động huyện tập trung đẩy mạnh. LĐLĐ huyện đã chỉ đạo CĐCS thực hiện tốt chức năng tham gia công tác quản lý, thường xuyên theo dõi, giám sát việc thực hiện các chính sách, chế độ đối với CNVCLĐ, nhất là việc chi trả lương, thưởng, trích nộp BHXH, BHYT, BHTN, chi trả công tác phí, chế độ bảo sản, việc thực hiện mức lương vùng trong doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước…đồng thời tích cực phối hợp với chính quyền cùng cấp từng bước cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của CNVCLĐ. Đặc biệt là chỉ đạo CĐCS đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho CNVCLĐ trong dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, thực hiện Nghị định 157/2018/NĐ-CP của Chính phủ và tăng cường biện pháp ổn định quan hệ lao động trong dịp Tết Kỷ Hợi, triển khai thực hiện Công văn số 255/LĐLĐ, ngày 28/02/2019 của LĐLĐ tỉnh về việc triển khai thực hiện Nghị định 149/2018/NĐ-CP về dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc, nhất là trong các doanh nghiệp.

3. Công tác xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Cũng qua khảo sát các doanh nghiệp, LĐLĐ huyện đã tuyên truyền thành lập công đoàn sở (nơi chưa có tổ chức công đoàn) và phát triển đoàn viên. LĐLĐ huyện đăng ký chỉ tiêu năm 2019 phấn đấu phát triển 100 đoàn viên và thành lập 01 CĐCS.

4. Thực hiện công tác giám sát, phản biện xã hội.

Thực hiện chỉ đạo của Huyện ủy và LĐLĐ tỉnh về phát huy vai trò trong các hoạt động giám sát, phản biện xã hội và tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền các cấp theo Quyết định số 217-QĐ/TW, Quyết định số 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa XI), LĐLĐ huyện đã xây dựng chương trình giám sát năm 2019 đối với 02 đơn vị, đồng thời chỉ đạo CĐCS chú ý triển khai thực hiện công tác giám sát, phản biện xã hội và tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ở đơn vị mình.

5. Công tác thu kinh phí công đoàn

Năm 2018, LĐLĐ huyện Hàm Thuận Bắc đã có nhiều cố gắng trong công tác thu kinh phí công đoàn, thường xuyên nhắc nhở công đoàn cơ sở đôn đốc các đơn vị chuyển kinh phí 2% theo quy định. Nhờ đó, hầu hết các đơn vị khu vực hành chính, sự nghiệp và doanh nghiệp ngoài nhà nước hoạt động ổn định đã nộp tương đối đảm bảo theo yêu cầu. Tuy nhiên vẫn còn một số doanh nghiệp ngoài nhà nước mô hình hoạt động theo hình thức hộ gia đình và doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn thì công tác thu kinh phí công đoàn rất khó khăn, mặc dù Liên đoàn Lao động huyện đã thường xuyên trực tiếp liên hệ. Năm 2018 kết quả thu 2% kinh phí công đoàn của huyện được gần 5 tỷ 272 triệu đồng, đạt 91% dự toán.           

Trên đây là 4 nội dung Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện Hàm Thuận Bắc đã và đang triển khai thực hiện trong năm 2019, nhằm phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao./.

 

                                                                                                                                                                                                                         

                    Toàn cảnh làm việc

Kim Liên

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top