• Hàm Thuận Nam 1
  • Hàm Thuận Nam 2
  • Hàm Thuận Nam 3
Tin Tức

CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ TỔ CHỨC HỌP MẶT KỶ NIỆM 90 NĂM NGÀY THÀNH LẬP CÔNG ĐOÀN VIỆT NAM

30/07/2019 4897 Đã xem

Chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, vừa qua, tại Hội trường UBND Thị trấn Thuận Nam - huyện Hàm Thuận Nam, Ban Chấp hành CĐCS thị trấn Thuận Nam đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019). Đến dự có đồng chí Trang Thị Thu Nhi - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện cùng toàn thể cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ CĐCS thị trấn Thuận Nam.

 

Đ/c Phạm Văn Hòa - CT CĐCS ôn lại truyền thống 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam

Cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ lắng nghe truyền thống vẻ vang của Công đoàn Việt Nam

Đồng chí Phạm văn Hòa - Chủ tịch CĐCS thay mặt Ban Chấp hành CĐCS thị trấn Thuận Nam, đã Ôn lại truyền thống 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019). Ngày 28/7/1929, Đại hội đại biểu Tổng Công hội Đỏ Bắc Kỳ lần thứ nhất khai mạc do đồng chí Nguyễn Đức Cảnh chủ trì. Đại hội đã quyết định thành lập Tổng Công hội Đỏ Bắc Kỳ, bầu Ban Chấp hành Trung ương lâm thời do đồng chí Nguyễn Đức Cảnh làm Hội trưởng. Sự kiện thành lập Tổng Công hội Đỏ Bắc Kỳ (tiền thân của Công đoàn Việt Nam) là mốc son chói lọi trong lịch sử phong trào công nhân và Công đoàn Việt Nam. Kể từ đây, giai cấp công nhân Việt Nam có một đoàn thể cách mạng rộng lớn, hoạt động có tôn chỉ, mục đích, đứng ra dẫn dắt phong trào.

Quá trình hình thành và ra đời của tổ chức Công đoàn Việt Nam gắn liền với tên tuổi và cuộc đời hoạt động của đồng chí Nguyễn Ái Quốc (Chủ tịch Hồ Chí Minh) - lãnh tụ vĩ đại của giai cấp công nhân và dân tộc Việt Nam. Trong cuốn “Đường cách mệnh”, Đồng chí Nguyễn Ái Quốc viết về tính chất, nhiệm vụ tổ chức Công hội đỏ như sau: “Tổ chức công hội trước hết là để công nhân đi lại với nhau cho có cảm tình, hai là để nghiên cứu với nhau, ba là để sửa sang cách sinh hoạt của công nhân cho khá hơn bây giờ, bốn là để giữ gìn quyền lợi của công nhân, năm là để giúp cho quốc dân, giúp cho thế giới”.

Từ khi ra đời đến nay, Công đoàn Việt Nam tuyệt đối trung thành với Đảng Cộng sản Việt Nam, với mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, đại diện bảo vệ lợi ích của giai cấp công nhân, phát huy tinh thần đoàn kết, tự lực, tự cường; tổ chức, vận động đoàn viên, người lao động đi đầu trong sự nghiệp đấu tranh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

Từ khi có Đảng cộng sản Việt Nam lãnh đạo, Công đoàn Việt Nam luôn luôn là một tổ chức công đoàn cách mạng, gắn liền lợi ích giai cấp công nhân với lợi ích toàn dân tộc, đồng hành với sự phát triển đất nước qua các thời kỳ. Trải qua 90 năm hoạt động, Công đoàn Việt Nam đã đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn mang bản chất giai cấp công nhân, luôn phấn đấu vì lợi ích của người lao động và của đất nước.

90 năm qua là chặng đường lịch sử vẻ vang của Công đoàn Việt Nam. Với những tên gọi khác nhau để phù hợp hoàn cảnh của mỗi giai đoạn cách mạng như: Công hội đỏ (thời kỳ 1929 – 1935), Nghiệp đoàn ái hữu (1936 – 1939), Hội công nhân phản đế (1939 – 1941), Hội công nhân cứu quốc (1941- 1946), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (1946- 1961), Tổng Công đoàn Việt Nam (1961- 1988) và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam từ năm 1988 đến nay. Nhưng dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, Công đoàn Việt Nam đã phát huy vai trò, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, góp phần to lớn vào thắng lợi cách mạng Việt Nam.

Cùng với sự phát triển lớn mạnh của Công đoàn Việt Nam, Công đoàn tỉnh, Công đoàn huyện nói chung, 14 năm qua Công đoàn cơ sở thị trấn Thuận Nam thường xuyên tổ chức phát động và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”… trong đoàn viên, CNVCLĐ. Hàng năm công đoàn cơ sở luôn đạt đạt vững mạnh.

BCH CĐCS tặng giấy khen cho đoàn viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn

 

Cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ CĐCS tham dự họp mặt

 

Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam là dịp để mỗi chúng ta ôn lại chặng đường đã qua, tri ân sự đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ, đoàn viên, người lao động đã hy sinh, cống hiến, đóng góp vì quê hương, đất nước và tổ chức Công đoàn. Phát huy truyền thống tốt đẹp của giai cấp công nhân, Công đoàn Việt Nam trong 90 năm, cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ CĐCS thị trấn sẽ vượt qua khó khăn, thách thức, tổ chức đẩy mạnh công cuộc đổi mới, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của địa phương nhanh và bền vững./.

Trang Thị Thu Nhi

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top