• Hàm Thuận Nam 1
  • Hàm Thuận Nam 2
  • Hàm Thuận Nam 3
Tin Tức

ĐỔI MỚI CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, TẬP TRUNG HƯỚNG VỀ CƠ SỞ VÌ LỢI ÍCH CỦA ĐOÀN VIÊN VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG

15/12/2021 2786 Đã xem

         Nhìn lại năm 2021, dù gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, là năm dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh tại nhiều địa phương trong cả nước, huyện Hàm Thuận Nam cũng chịu ảnh hưởng lớn từ đại dịch. Song, phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn của LĐLĐ huyện Hàm Thuận Nam đạt được nhiều kết quả, thành tích quan trọng. Thành tích đó có được là do LĐLĐ huyện đã đổi mới công tác chỉ đạo, tập trung hướng về cơ sở nâng cao chất lượng hoạt động của CĐCS.

          Tính đến tháng 12/2021, LĐLĐ huyện Hàm Thuận Nam quản lý 95 công đoàn cơ sở (CĐCS) với 2847 CNVCLĐ, trong đó có 2821 đoàn viên công đoàn. Vượt qua những khó khăn dịch bệnh, LĐLĐ huyện đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra. Đáng chú ý, công tác phát triển đoàn viên mới đạt 230% kế hoạch, thu kinh phí công đoàn đạt trên 98%, xây, sửa nhà mái ấm công đoàn đạt 100%.

          Công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích của NLĐ được các cấp công đoàn triển khai thực hiện với nhiều nội dung phong phú, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ. Đặc biệt các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu và Tháng công nhân năm 2021, hầu hết các CĐCS đều tổ chức thăm tặng quà cho đoàn viên CNVCLĐ với giá trị trên 955 triệu đồng, ngoài ra CĐCS Công ty TNHH TM Tân Quang Cường còn hỗ trợ 70 triệu đồng cho 110 đoàn viên về quê đón Tết; LĐLĐ huyện đã thăm và tặng 80 suất quà, mỗi suất quà 500.000đ cho đoàn viên , người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Phối hợp vận động hỗ trợ tặng 20 máy đo huyết cho lao động trên 50 tuổi; tặng 06 sổ tiết kiệm, mỗi sổ là 5 triệu đồng cho đoàn viên khó khăn và giúp số tiền trên 20 triệu đồng cho 03 nữ  đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo.

Thường trực LĐLĐ huyện tặng máy đo huyết áp cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn 

Trao sổ tiết kiệm cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Tặng quà nữ bị bệnh hiểm nghèo

Trao quà cho con CNVCLĐ bị bệnh hiểm nghèo

          Đối với đoàn viên và người lao động bị ảnh hưởng bởi bệnh dịch Covid-19, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở thường xuyên rà soát, nắm bắt hỗ trợ và đề xuất hỗ trợ kịp thời không để sót đối tượng đoàn viên, CNVCLĐ. Qua đợt bùng phát dịch trên địa bàn huyện, các cấp công đoàn trên địa bàn huyện đã tổ chức thăm và hỗ trợ cho đoàn viên trực chốt kiểm dịch, khu cách ly, người lao động trong khu phong tỏa với số tiền trên 350 triệu đồng; LĐLĐ huyện triển khai phát động hiến máu tình nguyện hai đợt  với thông điệp Hưởng ứng “Ngày Toàn dân hiến máu tình hiện” và “Hiến máu cứu người – Xin hiến máu thường xuyên”. Các CĐCS đã tích cực vận động công chức, viên chức, lao động tham gia hiến máu tình nguyện thu được 424 đơn vị máu.

Trao quà cho chốt kiểm soát dịch Covid-19

Hiến máu tình nguyện

          Các phong trào thi đua yêu nước được LĐLĐ huyện phát động ngay từ đầu năm và được các cấp công đoàn của huyện hưởng ứng tích cực như duy trì, đẩy mạnh phong trào “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”; phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; phong trào thi đua phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa- hiện đại hóa, phát triển nông thôn; phong trào chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới,…Đặc biệt, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về “Ủng hộ khẩn cấp công nhân bị ảnh hưởng bởi Covid-19”, Và Ủy ban mặt trận tổ quốc kêu gọi vận động tham gia ủng hộ quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid -19, các cấp công đoàn trên toàn huyện đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động,  đến nay CNVCLĐ trên địa bàn huyện đã đóng góp trên 730 triệu đồng cho quỹ phòng chống dịch bệnh Covid -19 của địa phương.

          Hoạt động của các cấp công đoàn huyện đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của cấp ủy Đảng, sự phối hợp hiệu quả của chính quyền, chuyên môn đồng cấp, vị thế, vai trò của tổ chức Công đoàn được khẳng định. Tính chủ động, tích cực, sáng tạo của đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp trong chỉ đạo hoạt động, tổ chức các phong trào cũng góp phần làm tốt công tác chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

           Năm 2022, LĐLĐ huyện xác định sẽ tập trung chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên và NLĐ; chỉ đạo các Công đoàn cơ sở đẩy mạnh thương lượng, ký các TƯLĐTT có nhiều điều khoản cao hơn luật định cho NLĐ. Tập trung rà soát và đảm bảo hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp được xác định trong Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp, nhất là đối với công đoàn cơ sở. Triển khai chỉ đạo tổ chức tốt Đại hội công đoàn cấp cơ sở để chuẩn bị cho việc tổ chức Đại hội công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và tiến tới Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Thuận lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028. Tổ chức phổ biến, quán triệt Chương trình hành động của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và cấp ủy Đảng về triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết số 02- NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”.

 

 

LĐLĐ Hàm Thuận Nam

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top