• Hàm Thuận Nam 1
  • Hàm Thuận Nam 2
  • Hàm Thuận Nam 3
Tin Tức

HIẾN GIỌT MÁU ĐÀO, TRAO ĐỜI SỰ SỐNG

20/04/2021 2026 Đã xem

Mỗi ngày, trên cả nước có đến hàng vạn người bệnh cần truyền máu, có những người bệnh đã từng hiến máu và giờ lại được nhận máu, có người bệnh mà lượng máu truyền mỗi ngày có thể tính bằng lít, từ những em bé thơ đến những cụ già tóc bạc, tất cả những người đang nằm trên giường bệnh được chỉ định phải truyền máu mới có thể giành lại sự sống.

Nhằm tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của những người đã tình nguyện hiến máu, từ năm 2004, Tổ chức Y tế thế giới, Hiệp hội Chữ thạp đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế và Hội Truyền máu quốc tế đã thống nhất lấy ngày 14/6 hàng năm làm “Ngày Quốc tế Người hiến máu”. Từ năm 2008, tại Việt Nam các hoạt động kỷ niệm “Ngày Quốc tế Người hiến máu” 14/6 đã được Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện chỉ đạo, tổ chức hàng năm, ở cấp quốc gia và nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

Phát huy những giá trị hết sức nhân văn ấy, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Thuận đã có Công văn chỉ đạo số 1075/LĐLĐ, ngày 30/3/2021 về việc Hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” – 07/4/2021 và Kế hoạch số 05/KH/BCĐ-HMTN, ngày 10/3/2021 của Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện huyện về việc tổ chức hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam ngày 16/4/2021; Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện Hàm Thuận Nam đã ban hành Công văn số 48/LĐLĐ ngày 02/4/2021 về việc về việc Hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” – 07/4/2021 trong cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn huyện;

Các Công đoàn cơ sở trực thuộc trên địa bàn huyện đã triển khai phát động Hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”. Với thông điệp “Hiến máu cứu người – xin hiến thường xuyên”, vừa qua tại cơ quan Hội Chữ thập đỏ huyện đã tiếp nhận 160 đơn vị máu của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động.

Nhận thức được tầm quan trọng của máu đối với sự sống của con người. Trong những năm qua, lực lượng cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động đã tham gia tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện, vì “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Thông qua hoạt động của phong trào hiến máu tình nguyện nhằm góp phần giáo dục truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ nhau của dân tộc Việt Nam, qua đó nhằm không ngừng nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về hoạt động hiến máu tình nguyện, cùng chung tay sẻ chia những đơn vị máu quý giá để mang lại sự sống cho hàng nghìn người bệnh cần truyền máu./.

 

Phan Thị Vinh

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top