• Hàm Thuận Nam 1
  • Hàm Thuận Nam 2
  • Hàm Thuận Nam 3
Tin Tức

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN HUYỆN HÀM THUẬN NAM NĂM 2021

31/12/2021 2729 Đã xem

Trong không khí náo nức những ngày cuối năm, thực hiện chương trình công tác tháng, được sự thống nhất của Thường trực Huyện ủy, Thường trực Liên đoàn lao động tỉnh Bình Thuận; sáng ngày 31/12/2021, tại Hội trường Khối Mặt trận - Đoàn thể huyện, Liên đoàn Lao động huyện Hàm Thuận Nam tiến hành Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022.

Đ/c Võ Văn Thọ - Chủ tịch LĐLĐ huyện khai mạc Hội nghị

Hội nghị vinh dự đón tiếp các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Liên đoàn Lao động huyện; Chủ tịch (Phó Chủ tịch) các CĐCS cụm trưởng cụm thi đua; Chủ tịch (Phó Chủ tịch) và các cá nhân được khen thưởng ở các Công đoàn cơ sở.

Hội nghị đã thống nhất đánh giá kết quả phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2021.  Mặc dù, năm 2021 là năm gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, là năm tình hình dịch bệnh Covid- 19 phùng phát mạnh ở nhiều địa phương trong cả nước nói chung  và huyện Hàm Thuận Nam cũng chịu ảnh hưởng lớn từ đại dịch,  nhưng các cấp Công đoàn có nhiều cố gắng thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu chủ yếu do Liên đoàn Lao động tỉnh và Huyện ủy giao năm 2021: kết nạp mới 69/30 đoàn viên theo chỉ tiêu tỉnh giao, đạt tỷ lệ 230%; giới thiệu đoàn viên ưu tú cho đảng xem xét và kết nạp được 38 đảng viên/19 nữ (ở những Công đoàn cơ sở còn nguồn). Triển khai Cuộc thi viết “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống ma túy” năm 2021 có 02 đoàn viên đạt giải (giải nhì và giải ba); 01 video clip đạt giải khuyến khích cuộc thi Đường về nhà.

Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, CNVCLĐ, kịp thời nắm bắt thông tin, dư luận xã hội trong đoàn viên, CNVCLĐ, trong năm không có CĐCS doanh nghiệp nào đình công, lãn công, không có đoàn viên, CNVCLĐ khiếu kiện đông người; làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, CNVCLĐ, phối hợp với nhãn hàng Kingsport của Tập đoàn Đông Dương Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng 20 máy đo huyết áp cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn độ tuổi từ 50 tuổi trở lên, tổng trị giá là 24 triệu đồng; phối hợp Khối thi đua 4 trực thuộc Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh xét chọn 06 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn để tặng 06 số tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng. Ngoài ra, Liên đoàn Lao động huyện phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện vận động đoàn viên, CNVCLĐ hỗ trợ cho 03 nữ bị bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền là 20.370.000đ; tổ chức lễ trao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đồng chí Lê Văn Mười đoàn viên CĐCS xã Mỹ Thạnh và đồng chí Phạm Quang Vinh đoàn viên CĐCS BQL Công trình công cộng huyện với tổng số tiền 80.000.000đ. Vận động cán bộ, đoàn viên ủng hộ tiền mặt và nhu yếu phẩm hỗ trợ các khu cách ly, khu phong tỏa trên địa bàn huyện với tổng số tiền 310.650.000đ. Vận động cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ làm tốt công tác xã hội từ thiện ( vận động quỹ Đền ơn đáp nghĩa được 487.283.700 đồng, quỹ vì người nghèo được: 255.858.743 đồng, ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” dịch bệnh Covid-19 được: 750.000.000 đồng, Quỹ khẩn cấp ủng hộ người lao động bị ảnh hưởng covid-19: 46.116.000 đồng. Đã tổ chức tốt việc học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các văn bản, chủ trương của Công đoàn cấp trên. Các cấp Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn tổ chức tham gia tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT và tham gia các phong trào thi đua sôi nổi, hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ chủ yếu; thiết thực góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN và các phong trào chung của huyện. Bên cạnh đó, qua hoạt động vẫn còn bộc lộ những tồntại, hạn chế mà trong báo cáo đã đề cập. Trên cơ sở đó, đề ra nhiệm vụ và giải pháp phù hợp để phát huy những ưu điểm, khắc phục những tồn tại, hạn chế nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu trong năm 2022.

Tại Hội nghị đã biểu dương khen thưởng động viên kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước và xây dựng tổ chức Công đoàn năm 2021 (Tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn cho 03 cá nhân, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen cho 01 cá nhân; tặng Cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh cho 01 tập thể; tặng Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho 04 tập thể, 10 cá nhân; tặng giấy khen của Ban Chấp hành LĐLĐ huyện cho 14 tập thể và 27 cá nhân; khen thưởng chuyên đề giỏi việc nước, đảm việc nhà cấp huyện 03 tập thể và 04 cá nhân).

Thường trực LĐLĐ huyện trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn cho các cá nhân

Thường trực LĐLĐ huyện trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân

Hội nghị phát huy tinh thần, trí tuệ của từng cá nhân góp ý dự thảo báo cáo đầy đủ và sát thực tế. Đồng thời, tiếp thu ý kiến góp ý của từng cá nhân đã góp ý dự thảo báo cáo để bổ sung hoàn thiện chương trình, kế hoạch hoạt động trong năm 2022.

Các cụm thi đua CĐCS trực thuộc LĐLĐ huyện ký kết giao ước thi đua

Hội nghị kết thúc trong không khí phấn khởi trước thềm năm mới Nhâm Dần 2022 với hy vọng hoạt động Công đoàn các cấp trong huyện sẽ đoàn kết, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn thử thách, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2022./.

 

Phan Thị Vinh

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top