• Hàm Thuận Nam 1
  • Hàm Thuận Nam 2
  • Hàm Thuận Nam 3
Tin Tức

KỶ NIỆM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3 VÀ "TUẦN LỄ ÁO DÀI" VIỆT NAM

09/03/2022 2136 Đã xem

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Thuận và công tác phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Hàm Thuận Nam về việc tổ chức kỷ niệm 112 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2022), và hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” Việt Nam, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện Hàm Thuận Nam đã phát động đến các Công đoàn cơ sở trực thuộc tổ chức họp mặt, sinh hoạt kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910-08/3/2022) và 1982 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng và hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” Việt Nam.

Hưởng ứng phong trào trên, các cấp Công đoàn trong huyện tùy vào tình hình dịch bệnh và thực tế tại cơ quan, đơn vị, Ban Chấp hành các Công đoàn cơ sở đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền, chuyên môn cùng cấp tổ chức cho chị em nữ đoàn viên họp mặt, tặng quà nhân ngày kỷ niệm trên nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc ta.

Tuần lễ áo dài ở các CĐCS

Trong lịch sử mấy nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, phụ nữ  luôn luôn giữ vị trí quan trọng và có những cống hiến to lớn, góp phần xây dựng nên truyền thống vẻ vang của dân tộc, đồng thời cũng tạo nên truyền thống của chính mình. Tám chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” là sự đúc kết sâu sắc truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam. Truyền thống đó luôn được gắn liền với truyền thống của dân tộc.

Thành công của cách mạng Việt Nam, mọi tiến bộ xã hội đều có sự tham gia tích cực của phụ nữ và cũng từ thực tế cách mạng, phụ nữ ta đã ngày càng trưởng thành, đáp ứng ngày càng cao yêu cầu của cách mạng, xứng đáng với lời khen ngợi của Bác Hồ kính yêu: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp rực rỡ”.

Trong thời kỳ đổi mới, phụ nữ Việt Nam lại tỏ rõ năng lực, phẩm chất của mình, nêu cao tinh thần yêu nước, đoàn kết, phát huy tiềm năng, sức sáng tạo trong lao động sản xuất, công tác và học tập và đã đạt được những thành tích xuất sắc trên mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước. Ở mỗi gia đình, phụ nữ  vẫn giữ vai trò quan trọng trong việc tổ chức cuộc sống, xây dựng gia đình và giữ gìn văn hóa truyền thống của dân tộc.

Tiếp tục phát huy lòng tự hào dân tộc, niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng các cấp Công đoàn trong huyện tiếp tục triển khai thực hiện Kết luận số 1500b/KL-TLĐ ngày 08/01/2021 của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết 6b/NQ-BCH ngày 29/01/2011 về “công tác vận động nữ công chức, viên chức, công nhân, lao động thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước” và Nghị quyết 12b/NQ-TLĐ của Tổng Liên đoàn Lao động về Ban nữ công quần chúng doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước; Chỉ thị số 03/CT-TLĐ ngày 18/8/2010 của Chủ tịch Tổng Liên đoàn về việc tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ công chức, viên chức, công nhân, lao động phù hợp với tình hình mới; nâng cao nhận thức về lịch sử, ý nghĩa, chủ đề và thông điệp của Liên Hợp Quốc về Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 trong lực lượng CNVC-LĐLĐ.

Thông qua các hoạt động này tạo không khí vui tươi, phấn khởi và đoàn kết, gắn bó với nhau trong công tác cũng như trong cuộc sống hàng ngày cho các đoàn viên nữ. Đây cũng là nét đẹp văn hóa được tổ chức hàng năm vào mỗi dịp nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3./.

 

Phan Thị Vinh

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top