• Hàm Tân 1
  • Hàm Tân 2
  • Hàm Tân 3
Tin Tức

CĐNYT: Tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cán bộ công đoàn năm 2022

23/09/2022 4173 Đã xem

Được sự đồng ý của Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh và thực hiện Chương trình công tác công đoàn năm 2022 của Công đoàn ngành Y tế; Ngày 22-23/9/2022, tại Hội trường Bệnh viện Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng tỉnh Bình Thuận, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Y tế tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Công đoàn cho hơn 70 đồng chí là Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch, Kế toán, đại diện Uỷ Ban kiểm tra của 37/37 Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn ngành Y tế.

 Ngày 01/3/2022 Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đã ban hành quyết định số 4290/QĐ-TLĐ về quy định thu, chi, quản lý tài chính, tài sản tại công đoàn cơ sở. Nhằm giúp cán bộ Công đoàn cơ sở kịp thời cập nhật và có những kiến thức mới về công tác tài chính theo quy định mới, Công đoàn ngành Y tế đã mời đồng chí Thái Ngọc Sơn, Phó Trưởng Ban Tài chính Liên đoàn Lao động tỉnh hướng dẫn nội dung này. Đây cũng là dịp để lãnh đạo Ban trực tiếp tiếp xúc và được các công đoàn cơ sở trực thuộc của Công đoàn ngành Y tế đặt ra nhiều câu hỏi thực tế mà cơ sở gặp phải. Tại buổi Hội nghị, đồng chí Thái Ngọc Sơn đã giải đáp hầu hết các câu hỏi, giúp cơ sở tháo gỡ những vướng mắc trong thực tế gặp phải cũng như những bâng khuâng khi áp dụng quy định mới.

 

Quang cảnh buổi Hội nghị Tập huấn

Ngoài ra, qua khảo sát thông tin, nắm bắt nhu cầu đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ công đoàn năm 2022 và sự định hướng, chỉ đạo của Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh. Công đoàn ngành Y tế cũng đã đưa các nội dung về Công tác tổ chức đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028 và Công đoàn tham gia, giám sát thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở theo nghị định 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư 01/2016/TT-BNV ngày 13/01/2016 của Bộ Nội vụ vào nội dung trong đợt tập huấn lần này.

Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Loan, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế đã triển khai sâu - kỹ nội dung tập huấn về công tác tổ chức đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028, Đồng chí đã nhấn mạnh các mốc thời gian quan trọng trong việc triển khai nhằm đảm bảo hoàn thành Kế hoạch tổ chức đại hội đồng thời hướng dẫn chi tiết công tác nhân sự đại hội mà đặc biệt là quy trình nhân sự, một công tác quan trọng góp phần thành công cho Đại hội. Với việc đặt ra nhiều tình huống có thể xảy ra trong quá trình Đại hội diễn ra hoặc những tình huống có thể xảy ra trong quá trình bầu cử  đã giúp cho Hội nghị trở nên sôi nổi với những câu trả lời và quan điểm khác nhau của Đại biểu, từ đó có thể giúp Đại biểu nắm bắt và xử lý vấn đề khi gặp phải một cách chính xác và hiệu quả hơn.

Hội nghị khép lại với chuyên đề "Công đoàn tham gia và giám sát việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở" do đồng chí Trần Đồng Duy, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế trình bày. Như vậy, qua 1,5 ngày tập huấn, cùng với sự tập trung nghiêm túc của các Đại biểu, sự nhiệt tình trách nhiệm truyền đạt các nội dung bài giảng của các báo cáo viên đã giúp cho Hội nghị tập huấn thành công tốt đẹp. Hứa hẹn cho sự thành công của Đại hội công đoàn các cấp tiến tới công tác Đại hội lần thứ XI Công đoàn Bình Thuận, nhiệm kỳ 2023 - 2028./.

 

* Cán bộ các Công đoàn cơ sở tích cực phát biểu ý kiến:

 

 

CĐN Y tế

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top